Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

7 điều cần biết về tân binh thứ 7 của Liverpool

Thứ Năm 07/08/2014 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hậu vệ Javier Manquillo đã trở thành tân binh thứ 7 của Liverpool mùa giải này sau khi cập bến Anfield từ Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Dưới đây là đôi nét về cầu thủ mới 20 tuổi này.

1. Manquillo sinh ngày 5/5/1994 tại Madrid. Anh sớm theo nghiệp quần đùi áo số khi gia nhập lò đào tạo trẻ của Real Madrid từ rất sớm cùng người anh trai Victor. Tuy nhiên, đến giữa năm 2007, Los Blancos đã "thải" anh đi. Và chỉ 48 giờ sau đó, Manquillo chính thức là người của Atletico Madrid khi mới 13 tuổi.

Manquillo chính thức ra mắt Liverpool
Manquillo chính thức ra mắt Liverpool

2. 8/12/2011, Manquillo có màn ra mắt chính thức cho Los Rojiblancos. Tuy nhiên đó lại là một kỷ niệm đáng buồn khi Atletico Madrid để thua trước Albacete, trong khuôn khổ Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Một năm sau đó (9/8/2012), anh có trận đấu đầu tiên ở La Liga khi được vào sân thay cho hậu vệ Filipe Luis. Khi đó, Atletico Madrid đã giành chiến thắng 6-0 trước Deportivo La Coruna.

3. Danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của cầu thủ này chính là chức vô địch U19 Châu Âu cùng đội tuyển U19 Tây Ban Nha, tại Estonia mùa hè năm 2012.

4. Ám ảnh lớn nhất mà Manquillo không thể nào quên chính là pha va chạm với ngôi sao Cristiano Ronaldo tại lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua (11/12/2013) giữa Atletico Madrid và Real Madrid. Sau pha tranh chấp bóng trên không với tiền vệ người Bồ Đào Nha, anh đã dập cổ và buộc phải rời sân với một cái nẹp. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của Manquillo ở mùa giải vừa qua.

5. Anh đã cùng Atletico Madrid giành chức vô địch La Liga mùa giải vừa qua. Đó cũng là danh hiệu thứ hai mà anh có được trong màu áo đội bóng này. Một năm trước đó, Manquillo đã cùng các đồng đội tại CLB ăn mừng chiếc Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

6. Đến Liverpool, anh sẽ có cơ hội gặp lại đồng đội cũ Suso, một trong những cầu thủ cùng Manquillo ăn mừng chức vô địch U19 châu Âu hai năm trước.

7. Javier Manquillo là cầu thủ Tây Ban Nha thứ 19 chơi bóng cho Liverpool. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên tới The Kop từ Atletico kể từ sau trường hợp tiền vệ Maxi Rodriguez vào năm 2010. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X