Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

7 điểm nhấn trong chiến thắng của Man Utd tại Community Shield

Thứ Hai 08/08/2011 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU chuyền bóng như Barca, Young gây ấn tượng mạnh, sai lầm chính thuộc về Clichy, dấu ấn Sir Alex​... là những điểm nhấn quan trọng nhất trận siêu cúp nước Anh tối qua.

>>> Chiêm ngưỡng lại tuyệt tác "phối hợp nhóm" đỉnh cao của bầy "Quỷ đỏ"
>>> Đánh bại Man City, thầy trò HLV Ferguson "nổ" tưng bừng
>>> Thi đấu “lên đồng”, Luis Nani được chấm điểm cao nhất trận tranh siêu Cup Anh
>>> Lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục, MU đoạt Siêu cúp nước Anh

MU chơi kiểu tiqui-taka

Sir Alex Ferguson hẳn đã rất hài lòng về tinh thần chiến đấu đầy quả cảm của các học trò tối qua. Có lẽ điểm ông tâm đắc nhất chính là bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 của Nani ở phút 58. Những đường ban ngắn, ít chạm và diễn ra rất nhanh trước vòng cấm Man City xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa đá bóng. Đặc biệt, tham gia vào tình huống này còn có gương mặt trẻ măng Tom Cleverley. Điều đó cho thấy lối chơi của MU mang tính kế thừa rất cao.

Ashley Young đã chơi thành công trong trận chính thức đầu tiên khoác áo Man Utd

Sự tỏa sáng của Ashley Young

Tuy chỉ mới tới MU được hơn 1 tháng và trận đấu hôm qua là trận ra mắt chính thức, Young đã thể hiện sự hòa nhập đáng kinh ngạc. Không những vậy, tiền vệ 26 tuổi này còn tỏa sáng không kém gì những Rooney, Nani. Chính anh đã khiến Micah Richards trở thành "điểm mù" bên hành lang cánh phải của Man City.

Clichy mới đáng trách nhất

Kompany là người bị chỉ đích danh "tội đồ" của Man City. Nhưng về góc độ chuyên môn, Gael Clichy​ mới thực sự đáng trách. Trong tình huống ở phút bù giờ cuối cùng, chính cựu hậu vệ Arsenal là người đứng gần bóng nhất nhưng lại không can thiệp mà nhường cho Kompany khi ấy ở khá xa. Trung vệ người Bỉ đã có một thoáng ngần ngừ vì chờ đợi Clichy. Đó chính là thời cơ cho Nani.

De Gea càng về cuối bắt càng hay

Có thể sẽ có những chỉ trích về thủ môn người TBN sau pha ra vào kém hợp lý ở bàn thua thứ nhất và phản ứng chậm chạp trong bàn thua thứ hai. Song nên nhớ, De Gea mới 20 tuổi và càng về cuối trận anh bắt càng chắc tay. Điển hình là pha bay người cứu thua xuất sắc sau pha xử lý tuyệt vời của Adam Johnson.

MU chuẩn bị kỹ hơn Man City

"Bầy quỷ đỏ" đã dẹp tan những lo ngại về vấn đề thể lực sau khi họ tham gia quá nhiều trận giao hữu và kỷ niệm trong hè. Chứng kiến Rooney dẻo dai, tràn trề năng lượng và thi đấu với phong độ khá cao, các Manucian có thể yên tâm rằng: sự chuẩn bị của MU cho mùa giải mới đang đi rất đúng hướng.

Trái lại, Man City tỏ ra hụt hơi thấy rõ trong những phút cuối. Yaya Toure​ là ví dụ điển hình. Khi tiền vệ này còn sung sức ở hiệp 1, The Citizens không quá lép vế trong khả năng kiểm soát bóng. Song tới nửa cuối hiệp hai, mọi chuyện đã biến chuyển quá nhanh.

Lâu rồi, Anderson mới có một trận đấu hay đến thế

Sự linh hoạt của hàng tiền vệ MU

Lâu rồi Anderson mới có một trận đấu thành công như vậy. Nhưng cầu thủ Brazil chỉ phát huy hết khả năng bắt đầu từ khi Sir Alex cho Tom Cleverley vào thay Michael Carrick. Bộ đôi này nhỏ con nhưng rất khỏe và nhanh, làm cấu nối rất hiệu quả giữa hàng thủ và hàng công.

Dấu ấn chiến thuật của Sir Alex

Nhận thấy sự trục trặc trong khâu phòng thủ, ngay khi hiệp một kết thúc, HLV Ferguson đã mạnh dạn thay 3 trụ cột Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Michael Carrick - một điều chưa có tiền lệ. Và những con bài chiến thuật ông đưa vào, tất cả đều thi đấu thánh công, góp phần quan trọng vào cuộc lội ngược dòng không tưởng của MU.

Sự lúng túng và non nớt của Mancini thể hiện ở chỗ: lẽ ra ông phải đưa Gareth Barry vào sân ngay khi Smalling có bàn gỡ 1-2 để ghìm nhịp độ trận đấu. Không có sự điều chỉnh chính xác từ băng ghế huấn luyện, các bóng áo xanh trên sân bị cuốn theo những "cơn lốc đỏ" là điều dễ hiểu.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X