Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

7 cầu thủ từ hạng dưới chuyển đến MU: Đa phần là ‘thợ lặn’

Thứ Năm 16/04/2020 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đang nhắm tới một sao trẻ triển vọng của giải hạng Nhất Anh. Nhưng số phận của những người từng từ hạng dưới tới đây ra sao?

Man United đang dành sự quan tâm đặc biệt cho tài năng trẻ 17 tuổi Jude Bellingham của Birmingham City. “Quỷ đỏ” đã mời thần đồng bóng đá Anh tới tham quan sân Old Trafford và các cơ sở tập luyện tại sân Carrington.

Bellingham là “hiện tượng” của giải hạng Nhất Anh mùa này. Nhưng chàng trai sinh năm 2003 cần phải cảnh giác rằng có sự chênh lệch trình độ cực lớn giữa các giải hạng dưới và Premier League.

7 cầu thủ chuyển nhượng MU từ hạng dưới Đa phần là ‘thợ lặn’ hình ảnh
 
Dưới đây là 7 cầu thủ từng được đánh giá rất tiềm năng trước khi gia nhập chuyển nhượng MU và đa phần đều đã thất bại thảm hại.

1. Daniel James

Daniel James đã có khởi đầu tuyệt vời ở MU với 3 bàn sau 4 trận, tái hiện những đường nét ấn tượng tại Swansea City tại giải hạng Nhất Anh. Nhưng những lời khen chỉ tới trong 1 tháng đầu trước khi cầu thủ 22 tuổi bị từ nghi ngờ đến chỉ trích khi không ghi bàn suốt 6 tháng sau.

Khi chuyển đến MU, James được so sánh với Ryan Giggs vĩ đại. Cầu thủ xứ Wales có tiềm năng song cần phải chờ thêm thời gian để xem thực sự anh có vươn lên tầm của tiền bối đồng hương hay không.

Daniel James
Daniel James

Những pha xử lý quyết định ở 1/3 cuối sân đối phương của James còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu không biết sợ của anh đã thu được nhiều tình cảm nơi người hâm mộ của “Quỷ đỏ”.

2. Lee Grant

Lee Grant gia nhập MU từ Stoke của giải hạng Nhất năm 2018. Anh được mang về với tư cách thủ môn số 3 của đội chủ sân Old Trafford sau David De Gea và Sergio Romero.

Trong gần 2 năm qua, Grant chỉ có 2 lần ra sân cho MU lần lượt ở cúp Liên đoàn và Europa League. Tuy nhiên, những đóng góp trong hậu trường của lão tướng 37 tuổi vẫn gây ấn tượng với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Anh được đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 1 năm vào tháng 3.

Lee Grant 2
Lee Grant

3. Nick Powell

Nick Powell từng được kỳ vọng rất nhiều khi chuyển tới MU từ đội hạng 3 (League One) năm 2012. Chàng trai 18 tuổi đã được phê duyệt chuyển nhượng với giá 6 triệu bảng bởi Sir Alex Ferguson trong những hoài nghi.

HLV vĩ đại của MU từng kỳ vọng Powell sẽ vươn mình thành một tiền vệ tấn công xuất sắc, kế thừa Paul Scholes giải nghệ sau mùa 2012-13. Nhưng cũng chỉ mùa đó, anh mới được giữ lại trọn cả mùa và được Ferguson cho ra sân 6 lần.

Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, Powell liên tục bị đem cho mượn và chính thức rời MU sang Wigan năm 2016. Tổng cộng, cầu thủ sinh năm 1994 chỉ xuất hiện 9 lần trong màu áo “Quỷ đỏ”.

Nick Powell
Nick Powell

4. Ben Foster


Sir Alex tin rằng đã khai quật được một viên ngọc quý khi ký hợp đồng với Ben Foster từ Stoke City khi 22 tuổi. Ở thời điểm đó, thủ môn này còn chưa lần nào ra sân cho đội 1 của The Potters.

Thay vào đó, Foster được cho mượn ở một số CLB hạng dưới và chính trong thời gian ở Wrexham, anh đã lọt vào “mắt xanh” MU. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của thủ thành sinh năm 1983 là khi anh thành người hùng giúp “Quỷ đỏ” hạ Tottenham trong trận chung kết cúp Liên đoàn năm 2008.

Thật không may, Foster đã không thể thúc đẩy đêm Wembley đáng nhớ đó. Sau một số màn trình diễn mờ nhạt mùa 2009-10, anh bị đẩy sang Birmingham dưới dạng cho mượn và chuyển hẳn sang West Brom 2 năm sau.

Ben Foster
Ben Foster

5. David Bellion

Sau khi Sunderland xuống hạng vào năm 2003, MU đã nhanh chóng đưa về David Bellion từ CLB này với giá 3 triệu bảng. Sir Alex rất tin vào chàng trai 20 tuổi có tốc độ và phong cách được so sánh với đàn anh đồng hương Thierry Henry.

Nhưng thực tế, các màn trình diễn của tiền đạo người Pháp không đủ để có chỗ ở MU chứ chưa nói vươn đến tầm Henry. Bellion chỉ khoác áo “Quỷ đỏ” 2 năm rưỡi trước khi hồi hương đầu quân cho Nice vào tháng 1 năm 2006. Sau 24 lần ra sân tại Premier League, anh chỉ có 4 bàn.

David Bellion
David Bellion

6. Jonathan Greening

Chuyển đến MU năm 1998 từ đội hạng 3 York City là một giấc mơ thành hiện thực với Jonathan Greening. Ngay mùa đầu tiên tại sân Old Trafford, anh đã được hưởng niềm vui giành cú ăn 3 ở Premier League, cúp FA và Champions League.

Ở mùa đó, Greening chỉ ra sân có 7 lần. Tổng cộng sau 3 mùa ở MU, cựu cầu thủ chạy cánh này chơi 27 trận và chuyển đến Middlesbrough vào năm 2001.

Jonathan Greening
Jonathan Greening

7. Luke Steele

Luke Steele được các tuyển trạch viên MU phát hiện và mang về năm 2002 từ đội hạng 3 Peterborough khi mới chơi 2 trận chính thức cho họ. Tại sân Old Trafford, thậm chí thủ môn này không có bất cứ lần ra sân nào.

Steele còn xếp sau những thủ môn Ben Foster và Tom Heaton chứ chưa nói đến chiếm suất bắt chính của Edwin Van der Sar trong thời gian ở MU. Sau 2 lần cho mượn ở Coventry, anh sang hẳn West Brom và Thomas Kuszczak đi theo hướng ngược lại.

Luke Steele
Luke Steele

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X