Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

7 "cạm bẫy" chờ Man Utd ở 13 vòng cuối

Thứ Hai 04/02/2013 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mancini nói Man City cần thắng cả 13 trận cuối để níu hy vọng bảo vệ ngôi báu Ngoại hạng Anh. Nhưng ngay cả khi làm được điều đó, họ vẫn cần MU sẩy chân ở vài ba vòng đấu.

Mùa trước, khi chỉ còn sáu vòng đấu, MU vẫn hơn Man City tới tám điểm. Trong chặng đường ngắn ngủi còn lại ấy, đội bóng của HLV Ferguson có tới ba lần sẩy chân, với hai thất bại và một trận hòa. Man City thì toàn thắng cả sáu trận để lên ngôi ở những giây cuối cùng của mùa giải, nhờ hơn MU về hiệu số bàn thắng - bại.

Trận đấu với Everton là cạm bẫy đầu tiên cho MU trong chặng đường còn lại.
Trận đấu với Everton là cạm bẫy đầu tiên cho MU trong chặng đường còn lại.

Hiện tại, sau vòng 25 cuối tuần qua, MU đang bỏ xa Man City với chín điểm cách biệt. Dựa vào những gì xảy ra mùa trước cùng lịch đấu 13 vòng còn lại, hy vọng có lẽ vẫn chưa tắt hẳn với Man City. Chẳng có gì đảm bảo MU sẽ không có sơ sẩy như bi kịch mùa trước, bất chấp họ đã có những tiến bộ rõ rệt và sở hữu một Van Persie lợi hại. Những trận cầu dưới đây có thể là những cạm bẫy, có thể khiến MU sa chân trên chặng đường còn lại của mùa giải.

MU - Everton, ngày 10/2

Việc trận cầu này diễn ra chỉ ba ngày trước khi MU sang Madrid làm khách trên ở lượt đi vòng 16 đội Champions League có thể tác động tiêu cực tới thầy trò Ferguson, cả trong khâu chuẩn bị thể lực, lẫn khả năng tập trung. Everton thì không hề là đối thủ dễ chơi. Mùa trước, chính Everton đã cầm hòa MU 4-4 ngay tại Old Trafford ở vòng 35 và góp phần khiến đội quân của HLV Ferguson, sa lầy mất chức vô địch về cuối. Mùa này, cũng chính Everton là đội cho MU nếm mùi chiến bại ngay vòng đấu khai mạc, với thắng lợi 1-0 tại Goodison Park. Một ngày trước khi MU gặp Everton, Man City sẽ làm khách trên sân đội đang vật lộn trụ hạng là Southampton mà không hề vướng bận bởi đấu trường châu Âu vào giữa tuần sau.

West Ham - MU, ngày 9/3

Trở lại sau khi tiếp Real ở lượt về vòng 16 đội Champions League với Real Madrid, MU sẽ phải làm khách trên sân đối thủ khó chịu West Ham. Đá tại Upton Park chưa bao giờ dễ dàng với MU. Ở các mùa 1991-1992 và 1994-1995, những kết quả nghèo nàn tại sân đấu này đã góp phần làm MU mất chức vô địch (thua 0-1 năm 1992 và hòa 1-1 năm 1995). Năm 1998, West Ham cũng gián tiếp ngăn cản MU, tiếp tay cho Arsenal lên ngôi khi cầm chân thầy trò Ferguson tại Upton Park. Ở lần chạm trán gần nhất tại Upton Park, vòng bốn Cup FA, MU cũng phải chạy trối chết mới thoát khỏi thất bại trước West Ham, nhờ bàn gỡ hòa 2-2 của Van Persie ở phút 90’+1. Trong khi MU đối mặt với hiểm nguy rình rập tại West Ham, Man City chỉ phải tiếp Wigan tại Etihad.

MU - Man City, ngày 6/4

Giống mùa trước, trận derby Manchester này rất có thể sẽ là bước ngoặt lớn nhất trong chặng cuối cuộc đua giữa hai đội bóng. Man City ắt sẽ phải rút ra những bài học xương máu từ thất bại cay đắng 2-3 trên sân nhà ở lượt đi hồi tháng 12 và hiểu rõ vận mệnh của họ sẽ nằm cả ở trận cầu này. Nếu thua, hy vọng coi như tắt ngấm, ngược lại, nếu thắng, họ sẽ được tiếp thêm động lực mạnh mẽ để tranh đấu đến cùng trong các vòng còn lại.

Stoke - MU, ngày 13/4

Nếu MU vào tứ kết Champions League, họ sẽ có một chuyến làm khách hứa hẹn bất trắc tới sân Stoke City ngay sau trận tứ kết lượt về. Trên sân nhà mùa này, Stoke từng cầm hòa Arsenal, Man City và đánh bại Liverpool một cách dễ dàng. Điều đó có nghĩa là khả năng MU mất điểm tại Britannia cần được tính tới. Thất bại duy nhất của Stoke trên sân nhà là trận thua 0-4 dưới tay Chelsea, nhưng kết quả này đến phần lớn vì Stoke tự bắn vào chân, với hai tình huống đốt lưới nhà và một pha đá hỏng phạt đền. Trong khi MU làm khách ở Britannia, Man City ở sân nhà tiếp đối thủ dễ chịu hơn nhiều là West Brom.

Arsenal - MU, ngày 27/4

Những lần chạm trán như thế này luôn ẩn chứa rủi ro với cả hai phía. Và khi họ gặp nhau ngày 27/4, đây có thể là trận cầu giữa hai đội bóng đều có mặt ở bán kết Champions League (do cả hai đều vượt qua vòng bảng), dù khả năng Arsenal tiến sâu ở sân chơi này không được đánh giá cao bằng MU. Trong trường hợp MU vào bán kết Champions League, còn Arsenal thì không, đội bóng của HLV Wenger vẫn hứa hẹn sẽ chiến đấu hết mình cho mục tiêu lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh. Ở vòng này, Man City sẽ đấu West Ham trên sân nhà.

MU - Chelsea, ngày 4/5

Những trận cầu với Chelsea, bất kể sân nhà hay sân khách, luôn khó khăn với MU và dù còn rất ít hy vọng đua tranh ngôi báu vào tháng 5, đội bóng của tỷ phú Abramovich hứa hẹn sẽ biến trận cầu ở Old Trafford thành một cuộc chiến thực sự. Nếu MU lọt vào bán kết Champions League, trận đấu với Chelsea sẽ diễn ra ngay sau trận bán kết lượt về, thời điểm các học trò của HLV Ferguson có thể bị suy kiệt thể lực. Một chi tiết có thể khiến MU lo lắng và làm Man City ấp ủ hy vọng khi vào trận derby là việc trận cầu này có thể nằm giữa hai trận tứ kết Champions League của thầy trò HLV Ferguson. Tất nhiên, khả năng này chỉ thành hiện thực nếu tới đây, MU vượt qua được Real của Mourinho ở vòng 16 đội. Man City, vòng này, làm khách trên sân Swansea.

West Brom - MU, ngày 19/5

Nếu cuộc đua tái hiện kịch bản hấp dẫn như mùa trước khi bước vào vòng đấu hạ màn, Man City hoàn toàn có thể tin rằng họ còn cơ hội bảo vệ ngôi báu. Trong khi nhà ĐKVĐ tiếp Norwich, MU phải làm khách trên sân West Brom. Trên sân The Hawthorns mùa này, West Brom mới chỉ thua ba trận, từng đánh bại Liverpool, Everton và Chelsea.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X