Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

60 triệu Bảng cho Falcao, đừng có điên Chelsea!

Thứ Hai 18/11/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể phủ nhận Ramadel Falcao rất tài năng, tiền đạo này xứng đáng lọt vào top 5 tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại. Việc CLB lớn như Chelsea muốn sỡ hữu Falcao thì không có gì lạ, nhưng tin đồn Mourinho sẵn sàng bỏ cái giá 60 triệu Bảng tậu chân sút người Colombia về Stampford Bridge thì không phù hôp một chút nào.

falcao chelsea
 

Cái ý tưởng dùng tiến tấn 60 triệu Bảng sẽ là kỉ lục mới tại Anh, phá vỡ số tiền chuyển nhượng 50 triệu Bảng cho Torres cũng do Chelsea lập nên. Nhưng liệu Chelsea có cần hoang phí như vậy? Bất cứ một cổ động viên chân chính nào của The Blues đều cũng sẽ muốn thấy Falcao chơi bóng tại Anh nhưng với cái giá quá cao kể trên thì cần phải cân nhắc lại.

Falcao rất đẳng cấp và đang trong phong độ đỉnh cao. Nhưng ở tuổi 27 thì anh không phải là giải pháp lâu dài cho Chelsea (Trừ khi Falcao có cùng ADN với Pirlo hay Ibrahimovic để chơi bóng đỉnh cao ở tuổi 33-34, nhưng không ai chắc cả).

Đầu tiên, cái giá 60 triệu Bảng đó có thể so sánh với giá trị của CR7 hay Kaka của Real Madrid, nhưng nếu chịu khó nhìn kĩ thì Chelsea không cần phải đọ tiền để co chân sút hay. Khi mà tiền đạo có cùng đẳng cấp khác là Lewandowski chỉ có cái giá phá vỡ 7 triệu Bảng cho 1 năm hợp đồng còn lại, rẻ hơn cả DemBa Ba đang ngồi dự bị. Chưa kể Lewandowski chỉ mới 24 tuổi nên thời gian thi đấu đỉnh cao còn 8 năm thay vì 5 năm như Falcao, nếu tính độ tuổi đỉnh cao của tiền đạo là 32.

Điều thứ 2, Chelsea có thể tiết kiệm số tiền lớn đó khi mà họ còn trong tay tiền đạo trẻ đầy tiềm năng khác là Romelu Lukaku đang cho mượn. Thậm chí dùng Lukaku lúc này còn chắc ăn hơn Falcao tại môi trường giải Ngoại Hạng Anh, vậy mua Falcao bằng mọi giá có phải là ý tưởng sáng suốt của Mou?

Mua Falcao có thể là lựa chọn thích hợp cho hàng công thi đấu chưa được ưng ý của Chelsea. Nhưng mua Falcao thì phải bán đi Torres hay Eto'o, mà những cầu thủ này rất khó tìm bến đỗ thích hợp. Giá trị chuyển nhượng của Torres hay tiền lương cho Eto'o không phải đội bóng nào cũng đáp ứng được để Chelsea tống khứ. Kết luận đưa ra là Chelsea nên tìm cách mua Falcao với giá phù hợp hơn, còn cái giá 60 triệu Bảng mà Chelsea 'mạnh mồm' nên dành cho thời điểm 1 năm về trước.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X