Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

6 tiền vệ Sir Alex có thể cân nhắc đưa về Man Utd

Thứ Tư 10/10/2012 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ đang đi xuống của Nani và Anderson, trong khi Giggs và Paul Scholes đã “có tuổi”, Sir Alex Ferguson có thể sẽ phải tái thiết hàng tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Dưới đây là 6 ứng viên có thể đáp ứng đòi hỏi của ông già gân.

Kaka (Real Madrid, 30 tuổi)

Sir Alex Ferguson đã thể hiện sự quan tâm đến tiền vệ người Brazil trong mùa Hè vừa qua. Có tin cho rằng, Real Madrid chuẩn bị khởi động lại kế hoạch chiêu mộ Javier Hernanedez; và đội chủ sân Old Trafford đang cân nhắc đưa ra thỏa thuận trao đổi tiền đạo người Mexico với Kaka nhằm tránh phải chi một số tiền lớn. Vị thế của Chicharito tại Man Utd rõ ràng đứng sau Rooney, Van Persie và Danny Welbeck trong sự lựa chọn của ông bầu người Scotland. Giả sử người Madrid thể hiện sự quan tâm đến đề nghị của Red Devils, nhiều khả năng một cuộc trao đổi giữa hai đội sẽ được thực hiện cho dù quan điểm của Ferguson là ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ.

kaka
 

Joao Moutinho (Porto, 25 tuổi)

Moutinho có lẽ là sự lựa chọn hàng đầu của Sir Alex Ferguson. Với khả năng kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt, Moutinho đã gây ấn tượng trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2012 và lọt vào mắt xanh Ferguson. Tuy nhiên, giả sử Man Utd nối máy sang Porto với lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng, đội bóng Anh chắc chắn sẽ bị từ chối. Porto từng khẳng định sẽ không chấp nhận mức phí chuyển nhượng dưới 30 triệu bảng bởi họ đang nắm trong tay nhiều lợi thế trên bàn đàm phán. Moutinho vẫn còn hợp đồng tại sân Dragao đến năm 2015 và có rất nhiều đội bóng cũng đang quan tâm đến anh (trong đó có cả Spurs).

Daniele de Rossi (AS Roma, 29 tuổi)

Thêm một kỳ EURO chơi ổn định, De Rossi là mẫu tiền vệ mà sân Old Trafford đang rất cần thời điểm này. Man City, gã láng giềng ồn ào của Red Devils đã từng theo đuổi tuyển thủ Italia trong kỳ chuyển nhượng Hè nhưng bất thành. AS Roma, đội bóng đang sở hữu De Rossi tuyên bố, nếu đội bóng nào không chồng đủ 80 triệu bảng thì đừng đặt vấn đề. Bản thân De Rossi cũng không có ý định rời sân Olimpico, nơi anh luôn khẳng định cảm thấy hạnh phúc vì được gắn bó. Nếu muốn đưa tiền vệ này tới sân Old Trafford, Ferguson điều đầu tiên phải làm có lẽ là thay đổi trái tim của De Rossi.

Thiago Alcantara (Barcelona, 21 tuổi)

Có tin cho rằng Sir Alex Ferguson đã bắt đầu để mắt tới tài năng trẻ của sân Nou Camp. Thiago, với kỹ năng xử lý bóng khéo léo, cũng như khả năng chơi sáng tạo được cho là sự thay thế xứng đáng cho Paul Scholes. Tin tốt lành cho Ferguson là Thiago dường như không nằm trong kế hoạch của Tito Vilanova. Thiago còn hợp đồng với đội bóng xứ Catalunya đến năm 2015 và hiện đang dính chấn thương, nhưng Man Utd vẫn quan tâm và có thể tiền vệ này có thể sẽ cân nhắc chuyển đến nơi có khí hậu ẩm ướt hơn.

Julian Draxler (Schalke, 19 tuổi)

Cầu thủ tuổi teen thực tế có thiên hướng chơi rộng hơn là bó vào trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng Draxler có tiềm năng to lớn và mức phí chuyển nhượng không quá cao. Draxler được biết đến như một cầu thủ chạy cánh thuận chân phải chơi bên cánh trái. Một sự thay thế cho Nani?

Christian Eriksen (Ajax, 20 tuổi)

Sir Alex rất ấn tượng với tiền vệ kiến thiết người Đan Mạch khi Man Utd gặp Ajax tại Europa League mùa trước. Trong suốt kỳ chuyển nhượng Hè, Eriksen gây ồn ào khi tuyên bố muốn chuyển sang sân Old Trafford nhưng cuối cùng ở lại Hà Lan. Eriksen là cầu thủ trẻ nhất tại World Cup 2010 và gần đây được định giá khoảng 20 triệu bảng, con số nằm trong khả năng của Man Utd.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X