Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6 thống kê đáng lo ngại cho Man City

Thứ Bảy 12/05/2012 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang nắm thế chủ động trong cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng thầy trò Mancini vẫn phải thận trọng vì lịch sử có vẻ như không ưu ái họ.

Man City sợ vía QPR

Man City đang có 49 điểm nhiều hơn QPR, và lẽ dĩ nhiên họ được đánh giá cao hơn nhiều trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Etihad tối chủ nhật tuần này. Tuy nhiên, trong 9 trận đấu trên sân nhà gần đây gặp QPR, Man City mới chỉ thắng 2 lần - đều từ thời còn thi đấu ở sân cũ Maine Road. Tại Etihad, tối mai mới là lần đầu tiên đội chủ nhà tiếp đón QPR. Man City không giành được chiến thắng nào trong 3 trận đấu với QPR tại thành phố Manchester gần đây. Thậm chí, trong cuộc đối đầu gần nhất hồi tháng 3/2000 ở giải hạng Hai, họ thất bại 1-3 trước đối thủ đến từ thành London.


Số phận của Man City (xanh) và Man Utd sẽ được quyết định trong loạt trận tối chủ nhật
Số phận của Man City (xanh) và Man Utd sẽ được quyết định trong loạt trận tối chủ nhật

Man Utd át vía Sunderland

Trong 8 chuyến làm khách trên sân của Sunderland trước đây, đội khách Man Utd thường chiếm thế thượng phong và 6 lần giành chiến thắng. Trong số những trận kể trên, đội chủ nhà chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn. Cách đây 2 mùa giải, chính trong trận đấu sân khách cuối cùng của mình, Man Utd đã đánh bại chủ sân Ánh Sáng, với tỷ số 1-0.

Man City luôn khó khăn trước đội bóng của Mark Hughes

HLV của QPR đã có những hồi ức đẹp đẽ khi đưa quân đến sân của Man City. Thậm chí, ông chưa từng thất bại tại đây với tư cách huấn luyện viên đội khách. Tính rộng ra, trong tổng cộng 10 cuộc đối đầu với Man City (trên cả sân nhà lẫn sân khách), Hughes - khi còn dẫn dắt Fulham và Blackburn - chỉ thua một lần, thắng 4 và hòa 5. Lần gần đây nhất Hughes đưa quân đến sân của Man City là tháng 2/2011 - chuyến trở lại đầu tiên kể từ khi bị đội bóng thành Manchester sa thải. Khi đó, Fulham của ông giành trận hòa 1-1. Damien Duff ghi bàn quân bình cho đội khách, sau khi Mario Balotelli mở tỷ số.

Man Utd luôn chơi tốt trước đội bóng của Martin O'Neill

Trong 8 cuộc đối đầu với O'Neill trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Sunderland, Man Utd thắng 7 và chỉ hòa một. Họ ghi được 21 bàn trong những trận đó và chỉ thủng lưới 5 lần.

Man City không có phong độ tốt trong ngày cuối cùng của mùa giải

Trong 7 trận đấu gần đây, trong ngày khép lại mùa giải Ngoại hạng Anh, Man City chỉ thắng 2 lần. Thậm chí, hồi tháng 5/2008, họ đã thảm bại 1-8 trên sân của Middlesbrough - trong trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson ở "Man xanh".

Man Utd thường chơi tốt trong ngày cuối cùng của mùa giải

Man Utd thắng cả 4 trận đấu cuối cùng của những mùa giải gần đây. Lần gần nhất họ thất bại là trước West Ham, trên sân nhà năm 2007. Trận đấu đó đơn giản là Man Utd không còn động lực vì đã chắc chắn vô địch từ trước.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X