Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

6 tháng quyết định của Wayne Rooney

Thứ Tư 01/01/2014 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây 9 tháng, khi Wayne Rooney rời ghế dự bị để bước vào sân trong trận đấu lượt về giữa Man United và Real Madrid ở Champions League, tương lai của anh ở Old Trafford là không chắc chắn.

Thậm chí ngay ở đầu mùa giải này, cầu thủ được HLV Sven-Goran Eriksson coi là “cậu bé vàng của bóng đá Anh” được cho là có tương lai không rõ ràng ở Man United sau khi Sir Alex tiết lộ hồi cuối mùa giải trước rằng chính anh đã yêu cầu được ra đi. HLV mới của “Quỷ đỏ” là David Moyes đã phải cố gắng xoa dịu Rooney, người đã vô cùng bức xúc sau những phát biểu của Sir Alex.


Man United cần giữ chân Rooney càng sớm càng tốt.
 


Và khi mà Rooney và Man United chưa bước vào trận đấu với Tottenham, cầu thủ người Anh được cho là đối mặt với 6 tháng quan trọng sự nghiệp của mình, ở cấp CLB và ĐTQG. 6 tháng vừa qua đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh của Rooney nhưng 6 tháng tới sẽ cho biết liệu anh có thể thi đấu tốt ở World Cup và có thể vượt qua những thành tích của các huyền thoại như Bobby Charlton và Denis Law ở Man United hay không.

Một điều chắc chắn, Rooney có những cuộc đàm phán về một bản hợp đồng mới với Man United, CLB đang muốn trói chân anh. Lúc này Rooney đang nắm thế chủ động. Anh đang có phong độ tốt và là cầu thủ quan trọng trong kế hoạch của David Moyes. Khi mà Man United vẫn chưa chắc có thể lọt vào top 4, Arsenal, Chelsea đều đã chú ý tới anh.

Mùa Hè vừa qua, Wayne Rooney được cho là sẽ rời khỏi Man United sau khi mối quan hệ vủa anh với Sir Alex bị đổ vỡ. Vị HLV người Scotland đã công khai nói về yêu cầu muốn rời khỏi Man United của Rooney. Tuy nhiên CLB đã khẳng định rằng Rooney không hề yêu cầu ra đi và cầu thủ này đang đợi để thảo luận về một bản hợp đồng mới, khi hợp đồng có mức lương 250 nghìn bảng/tuần hiện nay đáo hạn vào năm 2015. Nhưng ở trong nội bộ Man United, các quan chức của “Quỷ đỏ” đã khước từ việc bán ngôi sao của mình cho những đối thủ cạnh tranh ở Premier League. “Quỷ đỏ” sẵn sàng bán Rooney cho các đội bóng nước ngoài nhưng không có ai gửi lời đề nghị tới.

Những người thân cận với Rooney ở Old Trafford cũng đã nói rằng anh cần có một khởi đầu mới và sự rạn nứt với Sir Alex là một nỗi đau nhức nhối. Tuyên bố đã bị giới báo chí bóp méo của David Moyes rằng Rooney phải chấp nhận việc anh là lựa chọn thứ hai sau van Persie trên hàng công, cùng với ý kiến của giám đốc Ed Woodward về chuyện Man United không lo ngại về hợp đồng của Rooney sẽ đáo hạn, đã dẫn đến kết quả cầu thủ người Anh được miêu tả là “thất vọng và bối rối” cùng với quyết tâm ra đi.

Tuy nhiên kể từ khi vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu mở màn mùa giải với Swansea, Rooney đã thi đấu tốt và dần lấy lại phong độ. Mùa giải này, Rooney đã có 11 bàn thắng, 9 pha kiến tạo trong 23 lần ra sân. Đó là món quà mà Rooney tặng cho David Moyes, vị HLV đã rất tin tưởng anh. Thật là trái ngược khi Sir Alex cho rằng Rooney thiếu sắc bén cũng như lười tập thể lực thì chính người kế nhiệm ông, David Moyes lại yêu cầu Welbeck tập luyện giống như... Rooney, thực hiện những bài tập phụ ở trên sân.

Rooney đang xếp sau Denis Law và Bobby Chartlon trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của Man United. Nếu như Rooney kí hợp đồng mới với “Quỷ đỏ”, anh sẽ có thời gian để vượt qua thành tích ghi 249 bàn của Bobby Chartlon. Một kỉ lục khác của Bobby Chartlon ở “Tam sư” cũng sắp bị Rooney cân bằng. Lúc này, cầu thủ 28 tuổi đã có 38 bàn thắng cho ĐT Anh và chỉ kém thành tích của Bobby Chartlon, người giúp “Tam sư” giành chức vô địch World Cup 1964, có 11 bàn.

Bây giờ Rooney đang chuẩn bị cho World Cup 2014. Tuy nhiên với Rooney, thu hoạch lớn nhất của anh là giành lại vị trí của mình ở Old Trafford. Vị thế của Rooney ở CLB đã được khôi phục. Từ một người tưởng chừng sẽ phải ra đi hồi 6 tháng trước, bây giờ Rooney đã là người nắm thế chủ động trong nhừng cuộc đàm phán với CLB. Giờ đây, người nắm giữ số phận của Rooney chính là bản thân anh chứ không phải một ai khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X