Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các phương án thay thế Valencia dành cho Man United

Thứ Ba 19/12/2017 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Valencia đã gặp phải một chấn thương ở trận đấu với West Brom cuối tuần qua và mang đến một cơn đau đầu cho HLV Jose Mourinho trong giai đoạn khó khăn sắp tới.

Ngay sau trận đấu, Valencia đã dùng mạng xã hội Instagram để thông báo rằng chấn thương của anh không quá tệ. HLV Jose Mourinho cho biết mức độ nặng nhẹ của chấn thương vẫn chưa rõ nhưng chắc chắn là thể lực của Valencia đã bị ảnh hưởng, nhất là khi phải cày ải liên tục từ đầu mùa.

Cầu thủ người Ecuador sẽ được nghỉ ngơi ở trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) gặp Bristol sắp tới. Mourinho cũng sẽ cầu nguyện để cậu học trò của mình kịp trở lại trước thềm 3 trận đấu liên tiếp tại Premier League trước khi năm 2017 khép lại. Nhưng ngay cả trong trường hợp Valencia có thể xuất phát trước Leicester vào thứ Bảy tuần này, Mourinho vẫn cần phải tìm cách sử dụng Valencia hợp lý hơn. Và dưới đây là những phương án mà Mourinho có thể lựa chọn để giảm tải cho cầu thủ người Ecuador.

Sử dụng Axel Tuanzebe
6 phuong an thay the Valencia danh cho Man United hinh anh
Axel Tuanzebe gây ấn tượng trong trận thắng Swansea ở Carabao Cup

Tuanzebe mới chỉ ra sân vỏn vẹn 2 trận đấu cho Man United từ đầu mùa 2017/18 nhưng vẫn luôn sẵn sàng cho các thử thách ở đội 1. Có sở trường đá trung vệ nhưng cầu thủ trẻ sinh tại thành Manchester khó cạnh tranh được vị trí này bởi M.U đang thừa trung vệ. Ngay cả khi Bailly đã bị chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn, Tuanzebe vẫn khó có cửa chơi ở trung tâm hàng thủ M.U.

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ 20 tuổi từng thể hiện tốt khi đá hậu vệ phải trước Arsenal mùa trước. Anh không ngán khi phải đối đầu với siêu sao hàng đầu thế giới như Alexis Sanchez và thậm chí còn cho thấy mình nhỉnh hơn cầu thủ người Chile về khả năng tranh chấp tay đôi lẫn thể lực. Ít nhất, Tuanzebe được cho sẽ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự khi được giao nhiệm vụ trấn giữ cánh phải của đội bóng.

Gọi lại Timothy Fosu-Mensah
Mùa trước, Fosu-Mensah không được trao nhiều cơ hội ở đội 1. Vì vậy, cầu thủ trẻ người Hà Lan đã quyết định chuyển đến Crystal Palace thi đấu theo dạng cho mượn mùa này. Anh được xem là một trong những cầu thủ tốt nhất của “Đại bàng” dưới thời HLV Frank De Boer. Mặc dù không còn được HLV mới Roy Hodgson trọng dụng, Fosu-Mensah cũng đã có trong tay 13 lần ra sân tại Premier League 2017/18.

Cũng giống như Tuanzebe, Fosu-Mensah chơi trung vệ. Tuy vậy, giờ đây cầu thủ người Hà Lan có thể trấn giữ đượcmột vị trí bên cánh phải của Quỷ đỏ.
Kém 11 điểm, sao M.U vẫn mơ vô địch
Mới đây, tiền vệ Jesse Lingard đã khẳng định CLB của anh cần phải giành chiến thắng tất cả các trận đấu.

Đặt niềm tin vào Matteo Darmian
Matteo Darmian không có tên trong đội hình Man United làm khách tới sân của West Brom cuối tuần vùa rồi. Chính xác cầu thủ người Ý chưa được xuất phát bất kỳ trận nào cho Quỷ đỏ từ tháng 10 tới giờ. Sự trở lại của Luke Shaw càng khiến cơ hội ra sân của Darmian trở nên khó khăn hơn. Nhưng Darmian là cầu thủ có sở trường đá hậu vệ phải duy nhất trong đội hình Man United hiện tại.

Chuyển Ashley Young từ trái sang phải
Cac phuong an thay the Valencia danh cho Man United hinh anh 2
Young đang chơi thăng hoa tại Man United trong thời gian trước kỳ chuyển nhượng mùa đông

Sự tiến bộ của Shaw trong thời gian gần đây đã khiến cánh trái của Man Utd trở nên thừa thãi. Trong hai lần ra sân mới nhất, Shaw đều giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận theo đánh giá của CĐV M.U. Cầu thủ trẻ người Anh thậm chí còn có thể chiếm được suất ra sân của Young nếu như Mourinho đánh giá công bằng hơn. Chiến lược gia người Bồ hoàn toàn có thể sử dụng cả Young lẫn Luke Shaw. ở hàng phòng ngự nhưng Young cũng đã bước sang tuổi 33 và không thể ra sân cày ải liên tục.

Thử nghiệm Victor Lindelof
Phong độ và sự tự tin của Lindelof thời gian gần đây đã được cải thiện đáng kể. Mặc dù Lindelof được Mourinho đưa về để đá trung vệ nhưng anh vẫn có thể trấn giữ hành lang cánh phải. Dẫu vậy, canh bạc này có phần mạo hiểm bởi Lindelof vẫn chưa thực sự là chính mình ở Old Trafford.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X