Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

6 “Pháo thủ” trẻ đầy hứa hẹn của Arsenal-Wenger

Thứ Năm 02/08/2012 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal không hổ danh là một trong những trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu tại xứ Sở sương mù. Hiện đội bóng này cũng đang sở hữu những cầu thủ cực kỳ tài năng.

Thomas Eisfeld (Tiền vệ, 19 tuổi)

Gia nhập Arsenal tháng 1/2012 từ Dortmund, Eisfeld là một trong những tài năng trẻ triển vọng lò đào đạo trẻ của Arsenal. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng Eisfeld lại sở hữu tố chất của một tiền đạo ảo. Ở chuyến du đấu châu Á vừa qua, cầu thủ 19 tuổi người Đức này đã chơi cực hay và góp 2 bàn thắng.

arsenal
arsenal

Nico Yennaris (Tiền vệ, 19 tuổi)

Sinh ra ở Leytonstone (London), cầu thủ bố Đảo Síp, mẹ Trung Quốc gia nhập Arsenal khi mới 7 tuổi (năm 2000). Yennaris ký hợp đồng chính thức với Arsenal năm 2010 và chơi trận chính thức ở đội hình 1 ngày 25/11/2011, gặp Bolton ở League Cup, trong vai trò hậu vệ phải. Ngày 22/1/2012, Yennaris có trận đầu tiên tại Premier League, khi được HLV Wenger tung vào thay Djourou ở trận gặp Man United. Mạnh mẽ, nhanh nhẹn và đặc biệt là khả năng chơi đa năng ở nhiều vị trí.

Serge Gnabry (Tiền đạo, 17)

Mới ký hợp đồng chuyên nghiệp với Arsenal sau khi rời Stuttgart. Gnabry chơi cùng vị trí với cầu thủ đồng hương Eisfeld. Ghi 2 bàn trong 6 trận cho đội trẻ Arsenal mùa trước, Gnabry chứng tỏ là mẫu cầu thủ săn bàn với sự khéo léo và nhanh nhẹn.

Chuks Aneke (Tiền vệ, 19)

Cầu thủ Anh gốc Nigeria này từng được Barca đề nghị gia nhập lò La Masia cách đây hai năm. Tuy nhiên, Aneke quyết định ở lại Arsenal, nơi anh đăng ký theo học từ năm 7 tuổi (2001). Cao 1m91 và cực kỳ mạnh mẽ, Aneke được các đồng đội ở đội trẻ ví như một “Vieira mới” khi có lối chơi gần giống huyền thoại người Pháp.

Benik Afobe (Tiền đạo, 19)

Trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal, Afobe cùng với Aneke là mục tiêu được Barca theo đuổi. Tháng 1/2012, Afobe được Arsenal cho Reading mượn và cầu thủ này đã trở thành một trong những nhân tố giúp đội bóng này thăng hạng Premier League. Vài năm nay, Afobe luôn là nòng cốt của các đội trẻ Anh, như U16, U17 và U19. Cầu thủ thuận cả hai chân và không chiến tốt này đã ghi 7 bàn trong 10 trận ở U19 Anh. Ở chuyến du đấu châu Á vừa rồi, Afobe cũng ghi 1 bàn thắng cho Arsenal.

Ignasi Miquel (Hậu vệ, 19)

Là sản phẩm của lò La Masia, Barca, Miguel gia nhập Arsenal năm 2008. Vừa có thể chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái, cầu thủ này là thành viên U19 TBN giành chức vô địch châu Âu năm 2011. Được đôn lên đội 1 từ năm 2010, Miguel thỉnh thoảng vẫn được HLV Wenger thử nghiệm ở một số trận đấu của Arsenal. Mùa trước Miguel chơi 40 phút tại Champions League. Mới 19 tuổi nhưng Miguel được kỳ vọng là tương lai của Arsenal.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Xem thêm
top-arrow
X