Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

6 nhiệm vụ M.U cần cải thiện trong mùa hè 2019 để thoát khỏi ngôi “lục thúc”

Thứ Ba 28/05/2019 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khép lại mùa bóng với nỗi thất vọng lớn, Quỷ đỏ đang có rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại vị thế trong tương lai. Dưới đây là những nhiệm vụ đang chờ đón HLV Solskjaer cải thiện.

Tăng cường thể lực

Đây chính là nhiệm vụ đầu tiên, cũng là quan trọng nhất để tạo nên nền móng cho Quỷ đỏ ở mùa giải tới. Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Man United đã thi đấu tích cực hơn, tạo ra nhiều cơ hội và có bóng là sút – so với khi được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Hệ quả? Lối chơi này tiêu tốn nhiều thể lực hơn, và cuối cùng tạo ra kết cuộc đáng buồn cho đội bóng.
Rõ ràng nếu so với phong cách dựng xe bus, triết lý mà Ole áp dụng tại Old Trafford lúc này yêu cầu toàn đội phải di chuyển nhiều hơn. Đó là lý do M.U chỉ thực sự thăng hoa trong 2-3 tháng đầu của sự thay đổi, trước khi đâu lại vào đấy. Và để lấy lại những màn trình diễn khiến CĐV chú ý, đơn giản là các cầu thủ M.U cần phải tăng cường thể lực vào mùa hè.

Những nhiệm vụ đang chờ đón HLV Solskjaer tại Man United hình ảnh

Có rất nhiều những nhiệm vụ đang chờ đón HLV Solskjaer tại Man United

Thanh lọc đội hình

“Tôi sẽ thành công với đội bóng, nhưng có những người sẽ không góp mặt trong thành công đó” – Solskjaer tuyên bố ở những vòng đấu cuối cùng. Đó là động thái rõ ràng nhất cho một cuộc thành trừng đội hình, với những cái tên đầu tiên là Antonio Valencia và Ander Herrera. Trước mắt, còn nhiều nhân tố hưởng lương không xứng với công sức bỏ ra, và Ole cần nhanh tay dẹp loạn.
Alexis Sanchez, Ashley Young, có thể cả 3 trung vệ Smalling, Jones và Rojo cần được thanh lý ngay lập tức. Cùng với đó, những Matic hay Mata hoàn toàn có thể ra đi, trong trường hợp Man United tìm được cái tên thay thế.

Juventus muon mua Sanchez

Alexis Sanchez không còn tương lai tại Old Trafford

Cải thiện thái độ

Ngoài những ngôi sao có tâm nhưng không đủ tài, ở Nhà hát của những giấc mơ hiện tại còn một vài trường hợp có khả năng, nhưng gặp vấn đề ở thái độ thi đấu. Đó chính là Anthony Martial – cái tên được chính HLV người Na Uy chỉ mặt trong những trận đấu cuối mùa giải này, và ngồi dự bị không thương tiếc.
Cùng với đó, có thể kể thêm Paul Pogba – một ngôi sao lớn nhưng xuất hiện rất nhiều tranh cãi. Không ai nghi ngờ bộ đôi người Pháp là những cầu thủ chất lượng, nhưng sẽ là vô nghĩa nếu họ không chịu cống hiến cho đội bóng của mình.

Anthony Martial rut lui khoi DT Phap vi chan thuong

Anthony Martial nhận được kỳ vọng lớn, nhưng chưa bao giờ đáp ứng đủ


Gợi lại cảm hứng

Bên cạnh việc chỉnh nắn thái độ của những ông sao lắm tài nhiều tật, đội chủ sân Old Trafford cần khơi gợi lại niềm cảm hứng thi đấu cho những trụ cột. Trong đó, 2 chân sút chủ lực Lukaku và Rashford là những người cần điều này nhất. Với xuất thân là một tiền đạo, HLV Solskjaer hiểu rõ cần phải làm gì, giúp 2 học trò của mình trở lại với phong độ đích thực như trên tuyển.
Đều là những chân sút trẻ nhưng đã có nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại giải Ngoại hạng, Lukaku và Rashford sẽ quyết định tới thành tích ở mùa giải sau của Man United. Tất cả những gì họ cần, đó là thể lực, sự tự tin, sự ổn định và trên hết là niềm cảm hứng để xử lý tốt trước khung thành đối phương.

Lukaku nhuong quyen da 11m cho Rashford

Lukaku và Rashford cần phải lấy lại niềm cảm hứng


Tăng cường phòng ngự

Lọt lưới hơn 50 bàn thua mùa giải này, David De Gea đi vào lịch sử theo cách chẳng ai muốn. Nhưng đó rõ ràng không phải lỗi của thủ thành người Tây Ban Nha, bởi hàng phòng ngự Quỷ đỏ không chắc chắn như mong đợi. Và để giải quyết, hãy bắt đầu từ chính De Gea – gia hạn hoặc nếu không, bán thủ môn này và thay thế bằng người khác.
Tiếp đó, M.U cần tăng cường trung vệ luôn và ngay, khi chỉ có mình Victor Lindelof giữ được sự ổn định trong mùa giải vừa qua. Lúc này, Solskjaer đang nhắm đến Kalidou Koulibaly, còn Ed Woodward thì chẳng thiếu tiền để kích nổ bom tấn trên thị trường chuyển nhượng.

Koulibaly sang M.U

Koulibaly là mục tiêu hàng đầu của M.U


Tìm ra thủ lĩnh

Vấn đề tồn tại suốt những mùa bóng vừa qua, đó là M.U không có một thủ lĩnh thực sự - kể từ khi Wayne Rooney ra đi và Michael Carrick giải nghệ. Trong mùa giải vừa qua, lần lượt những Ashley Young, Antonio Valencia và Paul Pogba là những người thường xuyên được lựa chọn đeo băng đội trưởng, nhưng cả 3 đều có những vấn đề khác nhau.
Về lâu dài, Pogba vẫn là ứng viên sáng giá để dẫn dắt đội bóng, nếu anh cam kết trình diễn phong độ tốt nhất và tầm ảnh hưởng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Bằng không, Quỷ đỏ sẽ nguy to.

Pogba 6

Pogba liệu có đủ khả năng trở thành thủ lĩnh đội bóng?

Trùm cuối Ed Woodward không tiếc tiền, lên tiếng ủng hộ Solskjaer
Trong bối cảnh Quỷ đỏ đang hỗn loạn sau mùa giải thất bại, PCT Ed Woodward lên tiếng ủng hộ HLV Solskjaer, đồng thời có những chia sẻ về tình hình đội bóng.
Mourinho bào chữa ra sao khi bị Guardiola vượt mặt về số danh hiệu?
Sau mùa giải này với thành công tiếp nối trên ghế nóng Manchester City, Pep Guardiola đã có một danh hiệu nhiều hơn đồng nghiệp Jose Mourinho trong sự nghiệp...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X