Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

6 năm trôi qua, Man City mới lại chơi tệ đến như vậy!

Thứ Tư 08/04/2015 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City có phong độ thấp nhất dưới thời HLV Manuel Pellegrini, thậm chí còn xấp xỉ với thời kỳ đen tối của Mark Hughes trước khi ông bị sa thải vào cuối năm 2009.

Còn nhớ hồi đầu năm nay, Man City còn cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea và tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên hiện tại sau 4 tháng, họ thậm chí còn phải lo mà giữ một vị trí trong top 4. Với chuỗi phong độ kém cỏi vừa qua và đỉnh điểm là thất bại 1-2 trước Crystal Palace, Man City đã rơi một mạch từ thứ 2 xuống thứ 4 trên BXH và lần đầu tiên chịu đứng dưới hàng xóm MU sau… 688 ngày (gần 2 năm).

Manuel Pellegrini đang đứng trước nguy cơ rất cao phải rời Etihad khi đã gần như trắng tay trong mùa giải này. Ông thậm chí đã bắt kịp thành tích đáng buồn ở Man City của Mark Hughes, người tiền nhiệm trước đó 6 năm. Nên nhớ rằng dù sao Man City thời đó cũng chưa có quá nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình hay dày dặn bản lĩnh như sau này.

6 nam troi qua, Man City moi lai choi te den nhu vay! hinh anh
Man City khủng hoảng phong độ nghiêm trọng
trước thềm derby thành Manchester

Sau đây là một số thống kê chỉ ra sự tệ hại của Man City so với nhiều năm trở lại đây:

- Man City thất bại 5 trong 7 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường. Thành tích tệ hại nhất của họ kể từ sau khi thua 5 trong 6 trận dưới thời Mark Hughes cũng trong giai đoạn này năm 2009.

- Man City chỉ thắng 4 trong 14 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường. Nếu không thể giành 3 điểm trước MU vào cuối tuần này, họ sẽ cân bằng với thành tích đáng buồn hồi cuối năm 2009 dẫn đến việc Mark Hughes bị sa thải.

- Cũng từ năm 2009, Man City mới lại để thua liên tiếp 4 trận đấu trên sân khách, trong đó 3 trận ở Premier League (Liverpool, Burnley và Crystal Palace; Barcelona ở Champions League).

- Sau 31 vòng đấu, Man City giành được 61 điểm và ghi 63 bàn thắng. So với cùng thời điểm năm ngoái, họ kém đến 9 điểm và 21 bàn thắng. 61 điểm sau 31 vòng cũng là thành tích kém cỏi nhất của Man City kể từ năm 2011.

- Với 30 bàn thua, hàng phòng ngự Man City chỉ tốt thứ 4 ở Premier League. Trong khi đó, nhiều mùa giải gần đây, tệ hại nhất thì họ cũng chỉ để thủng lưới ít thứ nhì. Man City chỉ giữ sạch lưới có 3 trong 18 trận gần đây nhất, thành tích thấp kỷ lục.

Có quá nhiều nỗi lo cho các CĐV Man City trước khi họ bước vào trận derby Manchester với Man Utd vào cuối tuần này, trong bối cảnh hàng xóm Quỷ Đỏ lại đang có những màn trình diễn rất ấn tượng trong thời gian gần đây. Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời để tạm thoát ra khỏi cơn khủng hoảng, khả năng cao là sau đại chiến MU vs Man City ở Old Trafford, thầy trò Pellegrini sẽ bị chính đối thủ cùng thành phố nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm trên BXH Premier League.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X