Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Huyền thoại MU Ryan Giggs khép lại sự nghiệp thi đấu 24 năm huy hoàng

Thứ Ba 19/05/2020 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này 6 năm trước, huyền thoại tại sân Old Trafford Ryan Giggs chính thức phát đi thông báo chia tay sân cỏ sau 24 năm thi đấu.
Ngày này năm xưa Huyền thoại MU Ryan Giggs khép lại sự nghiệp thi đấu 24 năm huy hoàng hình ảnh 2
Ryan Giggs thời kì đầu khoác áo Man United

Sinh ra và lớn lên tại Cadiff City, xứ Wales, Ryan Giggs sớm bén duyên với bóng đá từ trên ghế nhà trường. Năm 14 tuổi, anh được nhiều đội bóng lớn tại Anh để mắt đến nhờ màn trình diễn ấn tượng cùng đội bóng của trường, trong đó có Manchester United, Liverpool và Manchester City.

Và cuối cùng Manchester United là đội bóng có được anh sau khi đích thân HLV Sir Alex Ferguson phải đến tận nhà Giggs vào sinh nhật 14 tuổi của anh. Năm 17 tuổi, Giggs gia nhập Manchester United với bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Cũng kể từ đó, suốt 24 năm trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình, Ryan Giggs cống hiến cả tuổi thanh xuân cho Manchester United. Tại sân Old Trafford, cựu tiền vệ xứ Wales đã ra sân tổng cộng 963 trận đấu cho Man United, và đóng góp 168 bàn thắng. Anh cùng Man United giành 34 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng chú ý có 13 danh hiệu Premier League, 4 chiếc cúp FA và 2 lần vô địch Champions League.

Ngày này năm xưa Huyền thoại MU Ryan Giggs khép lại sự nghiệp thi đấu 24 năm huy hoàng hình ảnh 2
Ryan Giggs giành 34 danh hiệu cùng Manchester United sau 24 năm thi đấu

Ở cấp độ ĐTQG, Giggs cũng có 64 lần khoác áo ĐT xứ Wales và ghi được 12 bàn thắng. Ngoài ra, anh còn đóng vai trò ĐT Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội năm 2012.

Ngày này 6 năm về trước, ngày 19/5/2014, huyền thoại Ryan Giggs tuyên bố khép lại sự nghiệp cầu thủ của mình sau 24 năm gắn bó. Trên trang chủ của Manchester United, bức thư giã từ sân cỏ của Giggs được đăng tải:

Hôm nay là một ngày đặc biệt với Manchester United. Louis Van Gaal được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng đội bóng. Tôi tin tưởng Man United sẽ trở nên thành công trong tương lai. Nhân cơ hội này, tôi cũng muốn thông báo rằng tôi sẽ giải nghệ, kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình, và sẽ mở ra chương mới trong sự nghiệp và trong cuộc sống của tôi. Tôi sẽ được tiếp tục gắn bó với Man United trong vai trò trợ lý HLV trưởng…

Với các fan hâm mộ của United, tôi xin gửi lời cảm ơn. Tôi yêu từng giây, từng phút được thi đấu vì mọi người. Đại diện cho đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Hẹn gặp các bạn vào mùa giải sau. Ký tên: Ryan.

Ngày này năm xưa Huyền thoại MU Ryan Giggs khép lại sự nghiệp thi đấu 24 năm huy hoàng hình ảnh 2
Ryan Giggs thi đấu trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp ở trận đấu với Hull City, vòng 37 NHA 2013/2014

Trước đó ngày, 6/5, tại vòng 37 Premier League mùa giải đó, Ryan Giggs cũng đã vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Hull City trên sân Old Trafford. Đó cũng là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Giggs trong màu áo Manchester United.

Chính thức khép lại sự nghiệp cầu thủ huy hoàng, Ryan Giggs chuyển sang công tác huấn luyện. Giggs đóng vai trò làm phó tướng của HLV người Hà Lan Louis van Gaal ở những mùa giải sau đó. Giggs được đồn đoán sẽ trở thành người kế nhiệm Van Gaal, song Man United lại bổ nhiệm Mourinho vào ghế nóng sau sự ra đi của ông thầy người Hà Lan.

Ngày này năm xưa Huyền thoại MU Ryan Giggs khép lại sự nghiệp thi đấu 24 năm huy hoàng hình ảnh 2
Ryan Giggs từng dẫn dắt Man United sau khi David Moyes bị sa thải

Ngày 2/7/2016, Giggs tuyên bố rời Old Trafford. Hiện tại, huyền thoại của Man United đang là HLV trưởng của ĐT xứ Wales. Với những thành công của mình trong sự nghiệp cầu thủ, Ryan Giggs chắc chắn sẽ là một HLV giỏi trong tương lai và ngày về mái nhà xứ Old Trafford với vai trò của một người thuyền trưởng có lẽ cũng không còn xa.

Ryan Giggs khen học trò: Báo hiệu về khả năng gia nhập MU?
Huyền thoại MU Ryan Giggs mới dành một số lời lẽ tốt đẹp cho tiền đạo Rabbi Matondo, cậu học trò tại ĐTQG xứ Wales. Thật trùng hợp khi ngày hôm qua, một số tờ...
VIDEO: Luis Nani và ký ức nhớ đời bị Sir Alex sấy tóc
Vì dám cả gan tranh quả penalty của Ryan Giggs và đá trượt, Luis Nani đã bị Sir Alex sấy tơi tả. Và mới đây, anh kể lại ký ức đó trên kênh podcast của...
Scholes tiết lộ hai cựu sao MU to gan hay bật lại Sir Alex nhất
Huyền thoại Man United Paul Scholes tiết lộ David Beckham và Ryan Giggs là hai cầu thủ thích “bật” lại Sir Alex Ferguson khi còn thi đấu.
Giggs tiết lộ lý do Beckham chia tay Old Trafford
Theo huyền thoại MU Ryan Giggs, lý do siêu sao David Beckham rời Manchester United hè 2003 là do vấn đề bóng đá.
Ryan Giggs tiết lộ nhóm cầu thủ MU chưa từng bị Sir Alex bị sấy
Ryan Giggs mới đây đã tiết lộ 4 cái tên của từng dưới trướng của HLV Sir Alex Ferguson nhưng chưa từng bị HLV người Scotland mắng chửi.


Quỳnh Anh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X