Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6 lý do MU muốn bóng đá trở lại ngay lập tức: Đầu tiên là… Mourinho

Thứ Ba 16/06/2020 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đầy 1 tuần nữa, Premier League sẽ tái khởi tranh và các đội bóng đều đã sẵn sàng vào thời điểm này. Với riêng Man United, họ còn có nhiều lý do hơn để mong chờ ngày trở lại.

Hơn 100 ngày kể từ khi giải Ngoại hạng tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, giờ đây bóng đá đã có thể rục rịch trở lại. Và cho dù các SVĐ sẽ không được phép đón khán giả trong một thời gian nữa, những trận đấu vẫn vô cùng hấp dẫn để chờ đợi. Dưới đây là 6 lý do để Quỷ đỏ mong chờ.
 

Đón chào SVĐ mới

Ngay khi giải đấu tái khởi tranh, MU sẽ có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn tại thủ đô London, đối đầu Tottenham (đây là trận đấu đã bị hoãn trước đó). Cuộc chạm trán này sẽ diễn ra tại SVĐ mới vẫn còn chưa được đặt tên của Spurs, và là sân thi đấu thứ 58 trong lịch sử Premier League mà MU có cơ hội đặt chân đến.

Chưa hết, Quỷ đỏ còn có cơ hội gặp lại người cũ Jose Mourinho – giờ đang đóng vai trò làm thuyền trưởng của Gà trống. Giành 3 điểm trong ngày “khai sân” mới trước Người đặc biệt, đó sẽ là một chiến tích tuyệt vời ngày trở lại. Đó là chưa kể, Tottenham đã mất Dele Alli vì án treo giò sau hành động ngu ngốc gần đây.
 

Solskjaer sẵn sàng cho đại chiến với Mourinho
Chưa đầy 2 tuần nữa, thầy trò HLV Solskjaer sẽ có chuyến làm khách tới sân của Tottenham, và MU đã sẵn sàng.

 

6 lý do MU muốn Premier League trở lại ngay lập tức hình ảnh

HLV Jose Mourinho sẽ là đối thủ đầu tiên của MU khi Premier League trở lại



Marcus Rashford tái xuất

Một trong những thông tin đáng mừng nhất với HLV Solskjaer trong thời gian nghỉ dịch, đó là tình hình chấn thương của Marcus Rashford. Tiền đạo người Anh đã dính chấn thương lưng và phải phẫu thuật, khiến anh rời xa sân cỏ 3 tháng. Và giờ, chân sút này đã hoàn toàn bình phục, có những tín hiệu lạc quan trên sân tập.

Trước khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Rashford đang làm rất tốt vai trò chủ công Quỷ đỏ với 18 bàn thắng trên mọi mặt trận – thành tích cao nhất kể từ khi ra mắt. Odion Ighalo đã được đem về để thế chỗ Rashford chấn thương, và giờ cũng đã được gia hạn hợp đồng cho mượn. Nhưng khi số 10 khoẻ mạnh, anh sẽ lập tức trở lại đội hình xuất phát để tiếp tục phong độ ấn tượng của mình.

6 lý do MU muốn bóng đá trở lại ngay lập tức Đầu tiên là… Mourinho hình ảnh gốc 2

Marcus Rashford đã bình phục hoàn toàn


Đây! Mục tiêu mà Rashford theo đuổi còn ý nghĩa hơn Quả bóng vàng
Là một trong những cầu thủ có hành động thiết thực nhất mùa dịch Covid-19, tiền đạo Marcus Rashford liên tục nhận được lời khen ngợi.


Và cả Paul Pogba!

Tương tự tình trạng như Rashford, thậm chí còn dính chấn thương (mắt cá chân) nặng hơn, Pogba đã gần như ngồi ngoài cả mùa giải này. Lần cuối cùng anh thi đấu cho Man United đã là Boxing Day (26/12/2019), nhưng giờ tiền vệ người Pháp đã hoàn toàn bình phục. Anh được kỳ vọng sẽ phối hợp tốt với Bruno Fernandes, hợp thành cặp đôi hoàn hảo. Ngoài ra, tương lai của Pogba cũng là đề tài được chú ý, với khả năng ở lại giờ đã cao hơn.

Cùng với đó là sự trở lại của Eric Bailly và Luke Shaw, MU đang sở hữu đội hình mạnh nhất với tinh thần thoải mái. Theo như Solskjaer, thì: “Tất cả đều biết chúng tôi đang sở hữu phong độ cao nhất và sự tập trung tối đa cho Tottenham. Đây là một trận đại chiến có ý nghĩa quan trọng.”

Pogba va Bruno Fernandes

Pogba và Bruno Fernandes là sự kết hợp đáng chờ đợi



Tiếp tục chuỗi bất bại

Trước khi các giải đấu ngừng lại, MU đang sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng với 11 trận bất bại – thậm chí từ khi họ chưa mua được Bruno Fernandes. Chính xác là sau khi Nemanja Matic tái xuất với phong độ cao nhất, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đã thi đấu chắc chắn hơn nhiều, với chỉ 2 bàn thua trong chuỗi trận này. Ngoài ra, lối chơi của đội chủ sân Old Trafford đã trở nên mượt mà và hiệu quả hơn nhiều.

Giờ đây khi đã đón chào lực lượng mạnh nhất, Quỷ đỏ đang rất mong chờ tiếp tục duy trì thành tích để hướng đến những mục tiêu quan trọng. Họ đã lấy lại hy vọng đua Top 4, và cũng đang chơi tốt tại đấu trường châu Âu Europa League. Đó sẽ là 2 mục tiêu mà thầy trò Solskjaer chiến đấu trong phần còn lại của mùa giải này.

6 lý do MU muốn bóng đá trở lại ngay lập tức Đầu tiên là… Mourinho hình ảnh gốc 4

Man United đang sở hữu chuỗi trận thăng hoa với sự xuất sắc của Matic

 


Cúp FA trở lại

Cùng với giải Ngoại hạng, thì giải đấu lâu đời nhất nước Anh là cúp FA cũng sẽ tái xuất. Lúc này, MU đã lọt vào vòng tứ kết và sẽ chạm trán Norwich vào ngày 27/6 tới – trận đấu lẽ ra đã được tổ chức từ cuối tháng 3. Sau khi dừng bước tại cúp Liên đoàn khi để thua Man City ở bán kết, thì cúp FA là giải đấu khả dĩ để Man United có thể vô địch. 

Cùng với đó, trong 8 đội bóng lọt vào tứ kết FA, vẫn còn những cái tên sừng sỏ như Man City, Chelsea và Arsenal. Điều đó sẽ khiến vòng bán kết giải đấu trở thành một cuộc chiến thực sự và rất đáng mong chờ. Bất cứ đội bóng nào cũng muốn góp mặt trong trận chung kết vào tháng 8, tại SVĐ Wembley.

FA Cup

MU cũng rất khát khao chiếc cúp FA



Cuộc đua tới Top 4

Hiện tại, Man United đang đứng thứ 5, với 3 điểm ít hơn Chelsea. Trận đại chiến với Tottenham – một đối thủ cũng đang trong cuộc đua, sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng tới thành bại của Quỷ đỏ. Đừng quên, cho dù thiếu vắng Dele Alli vì án treo giò, nhưng Spurs đã vượt qua cuộc khủng hoảng lực lượng với sự bình phục của Harry Kane và Son Heung Min.

Chưa hết, án phạt cấm dự cúp châu Âu của Man City giờ vẫn chưa thể xem là lợi thế - khi đội chủ sân Etihad đã có những tín hiệu lạc quan trong phiên xét xử gần nhất. Nói một cách dễ hiểu, MU cần phải lọt vào Top 4 để đảm bảo chiếc vé tham dự Champions League, thay vì đặt cược may rủi vào việc Man City bị mất suất (nhưng vẫn phải xếp thứ 5). Hoặc một cách khác, Quỷ đỏ cần phải vô địch Europa League.

Premier League sẽ trở lại từ ngày 17/6 tới. Trước khi bắt đầu vòng đấu mới, 3 trận đấu trước đó bị hoãn sẽ được tổ chức lại, đó là Villa vs Sheffield, Man City vs Arsenal và Tottenham vs Man United.

solskjaer

Thầy trò HLV Solskjaer đã sẵn sàng cho ngày Premier League trở lại

 

Những điều rút ra sau trận đại chiến Pogba – Bruno Fernandes
Mới đây, HLV Solskjaer đã chia các cầu thủ Man United thành 2 đội để đá giao hữu, với kết quả 8 bàn thắng được chia đều và thu được nhiều tín hiệu tích cực.
Ander Herrera tiết lộ lý do Mourinho bị MU sa thải?
Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Ander Herrera đã tiết lộ lý do tại sao HLV Jose Mourinho bị MU sa thải vào cuối năm 2018.
Premier League thay đổi luật, MU và Solskjaer hưởng lợi lớn
MU sẽ thi đấu trở lại sau 3 tháng vào tuần tới. Nhưng hai ngôi sao của họ là Pogba và Rashford thực tế đã vắng mặt lâu hơn thế.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X