Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

6 là quá đủ

Thứ Bảy 28/11/2009 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hull City đã có dấu hiệu hồi sinh sau sự trở lại của Jimmy Bullard. Nhưng có vẻ quá trình ấy sẽ phải gián đoạn đôi chút trong đêm nay, khi họ đến làm khách của một đội bóng đang khát chiến thắng hơn bao giờ hết.

Man City không thua trong 2 tháng qua và gần như không có trụ cột nào vắng mặt vì chấn thương. Man City không gặp cú sốc nào về tinh thần. Nhưng tình trạng ở Đội bóng áo Xanh bây giờ rất đáng gọi là một cuộc khủng hoảng.

Họ đã hòa 6 trận liên tiếp. Và mỗi trận hòa ấy lại có một nguyên nhân khác nhau. Lúc là những sai lầm của hàng thủ (hòa Burnley 3-3), lúc là bất lực của hàng công (hòa Birmingham 0-0), thậm chí, có lúc lại là việc hàng tiền vệ không làm chủ được khu vực giữa sân (hòa Liverpool 2-2). Trong 6 vòng đấu qua, Man City lần lượt bộc lộ tất cả những điểm yếu, mỗi lần một chút (nên họ vẫn không thua).

Các cầu thủ Man City sẽ được ăn mừng chiến thắng - Ảnh: AFP

Hull City thì khác. Họ đã thể hiện suốt từ đầu mùa giải rằng mình là một đội bóng yếu, với nhiều vị trí không đủ tầm để chơi tại Premiership. Nhưng 3 vòng qua, thày trò Phil Brown bỗng bật lên và cho thấy hóa ra họ… cũng có mặt mạnh. Jimmy Bullard trở lại đã thổi sức sống mới vào hàng tiền vệ của Hull. Họ chơi có nét hơn và như trong trận thắng Everton 3-2 mới đây, làm chủ hoàn toàn thế trận.

Nhưng những mặt mạnh mới được khai phá của Hull City sẽ khó được phát huy trước Man City. Đội chủ nhà có một hàng tiền vệ đủ khả năng giữ nhịp cực tốt. Từ đầu mùa, hàng tiền vệ Man City chỉ chịu lép vế trước M.U và Liverpool (đều trên sân khách). Khả năng Hull City “mất giữa” là rất cao và khi đó, những kịch bản đã xảy ra trước Stoke City, West Ham hay Everton là bất khả.

Sự quay trở lại của Robinho sẽ là một ngày đáng nhớ. Cầu thủ đang nhận lương cao nhất Premiership 2009/10 đã không đá trận nào kể từ đầu mùa. Lễ Tặng Quà năm ngoái, anh đã “tặng” Hull City 2 bàn trong một trận đấu mà Man City thắng 5-1. Năm nay, Mark Hughes còn nhiều vấn đề với cái tập thể đắt giá của mình, nhưng sẽ khó để Hull City tiếp tục chuỗi thăng hoa. Một cơ hội trở lại nhịp chiến thắng bằng vàng cho thày trò Mark Hughes!

Con số

1: Bullard trở lại đã giúp Hull hồi sinh. Nhờ đó, Dean Marney đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB tại Premiership sau… 54 lần có cơ hội trước khung thành đối phương trong 2 mùa giải gần đây.

6: Hull City bắt nhịp với trận đấu rất chậm. Họ là đội để lọt lưới nhiều bàn nhất trong 15 phút đầu tại Premeirship mùa này, với 6 lần.

7: Nếu hòa trận đấu đêm nay, Man City sẽ san bằng kỷ lục số trận hòa liên tiếp tại giải đấu cao nhất nước Anh của mọi thời đại với 7 trận.

72,5% pha dứt điểm trúng đích của trận Hull City - Everton đã trở thành bàn thắng, tỷ lệ kỷ lục tại Premiership mùa này. Trong trận này, hai đội chỉ tung ra 8 pha dứt điểm trúng cầu môn, nhưng có tới 5 bàn thắng.

Thông tin xung quanh

Man City: Robinho có khả năng ra sân. Sylvinho bình phục chấn thương.

Hull City: Có đội hình mạnh nhất khi thủ môn Myhill nhiều khả năng bắt chính.

Đội hình dự kiến
Man City: Given; Zabaleta, Toure, Lescott, Bridge; De Jong, Barry; Wright-Phillips, Ireland, Bellamy; Adebayor.

Hull City: Myhill; Mendy, Gardner, Zayatte, Dawson; Garcia, Geovanni, Bullard, Hunt; Altidore, Vennegoor of Hesselink.

Dự đoán: 2-1

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X