Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

6 điều rút ra từ chiến thắng nghẹt thở của Chelsea

Chủ Nhật 23/02/2014 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể hiện tinh thần quật cường trước Chelsea trong phần lớn thời gian trận đấu, song Everton lại gục ngã đúng vào những phút bù giờ cuối cùng từ một tình huống cố định. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.

1. Everton xứng đáng có điểm

Đội bóng của HLV Roberto Martinez tiếp tục thể hiện mình là một “giant-killer" (kẻ ngáng đường các ông lớn) khó chịu bậc nhất Premier League. Các cầu thủ Everton tràn đầy năng lượng, di chuyển trên khắp mặt sân, và làm “tắt điện” những mũi công quan trọng của đội chủ nhà, đặc biệt là Eden Hazard. Phong độ cao của Seamus Coleman và James McCarthy giúp đội khách đội lúc kiểm soát thế trận và có nhiều bóng hơn Chelsea. Đáng tiếc là điều đó lại không đem lại cho họ ít nhất 1 điểm.

Everton gục ngã ở những phút bù giờ cuối cùng
Everton gục ngã ở những phút bù giờ cuối cùng

2. Đội khách kém hiệu quả

HLV Martinez đã lựa chọn một đội hình nhắm tới mục đích kiểm soát bóng nhiều, với sự có mặt của những Leon Osman, Steven Pienaar, và sau đó là Ross Barkley, Gerard Deulofeu và Aiden McGeady. Trên thực tế, đội khách đã làm được điều đó, song sự sắc sảo của họ trong những tình huống quyết định lại là một vấn đề lớn. Everton đã tốn quá nhiều thời gian để lên bóng từ phần sân nhà. Với việc Chelsea luôn sẵn sàng cho mặt trận tấn công, lối chơi của Everton trở nên dễ bắt bài và khó tạo ra nhiều cơ hội hơn. 8 cơ hội mà Everton tạo được so với 14 của Chelsea đã phần nào nói lên điều đó.

3. Màn trình diễn tệ hại của Barkley

Trở lại sau chấn thương, dường như Barkley chưa thể tìm lại được phong độ cao nhất của mình. Điều đó ảnh hưởng đến mặt trận tấn công của Everton trong khoảng 30 phút cuối cùng, khi cầu thủ này được tung vào sân. Lối chơi có phần rườm rà, thiếu tập trung của Barkley khiến Everton bỏ lỡ một vài tình huống ngon ăn. Tiền vệ trẻ của Everton chỉ có 17 lần chạm bóng sau 27 phút thi đấu, anh mất bóng 3 lần, và chỉ 6 lần chuyền bóng thành công. Những con số trên là quá ít so với những gì người ta kỳ vọng về anh.

4. Đội khách thiếu một mũi nhọn

Lukaku không được ra sân ở trận đấu này (đang chơi tại Everton dưới dạng cho mượn từ Chelsea), là một thiệt thòi rất lớn cho đội khách. Với việc Lacina Traore gặp chấn thương trong khi khởi động, Steven Naismith là người dẫn dắt hàng công của Everton ở trận đấu này. Tuy nhiên, anh lại dành phần lớn thời gian để tương tác với những đồng đội phía sau, hơn là hướng về phía khung thành của Petr Cech. Everton thiếu một cầu thủ có thể làm mục tiêu của những đường chuyền, dẫn đến sự lúng túng trong những pha xử lý bước cuối.

5. Khác biệt từ những tình huống cố định

Eveton của HLV Martinez có vẻ không thích tận dụng những tình huống cố định, như họ đã từng làm khá tốt trong những mùa giải trước. Họ mới chỉ có 1 lần ghi bàn từ chấm phạt góc dưới thời Martinez (6 lần ở mùa trước). Ở trận đấu đêm qua, đội khách cũng đã không tạo được sự khác biệt từ 8 pha phạt góc và một vài tình huống bóng chết. Đây là điều mà Martinez cần phải xem lại. Bởi trước những đối thủ lớn, khi không thể chơi tay đôi, thì những tình huống cố định có thể sẽ quyết định số phận trận đấu. Ngược lại, Chelsea đã cho thấy điều này ở phút thứ 93.

6. Giấc mơ top 4 vụt tắt

Thất bại cay đắng trước Chelsea có thể sẽ chấm dứt hy vọng lọt vào top 4 của Everton ở mùa giải năm nay. 3 thất bại trong 4 trận gần nhất tại Premier League sẽ khiến cách biệt giữa họ và top 4 trở nên lớn hơn bao giờ hết sau khi kết thúc vòng 27 (hiện tại đang là 8 điểm so với đội đứng thứ 4 Liverpool, trong khi The Kop còn 1 trận chưa đấu). Với chỉ 12 trận đấu còn lại, cơ hội cho Everton là quá ít. Bây giờ, họ nên tập trung vào mục tiêu giữ vững vị trí trong top 6, và hướng đến cuộc đối đầu với Arsenal tại tứ kết FA Cup.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X