Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

6 điều rút ra sau trận Chelsea 1-1 Liverpool

Thứ Hai 12/11/2012 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì một thoáng mất tập trung, Chelsea đã mất ngôi nhì bảng sau trận hòa 1-1 với Liverpool ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Sau đây là những điều được rút ra sau trận cầu đầy cảm xúc này.

1. Rodgers tạo đột biến nhờ chiến thuật mới

HLV Brendan Rodgers đã thay đổi chiến thuật khi chuyển đổi từ sơ đồ yêu thích 4-3-3 hay 4-2-1-3 sang 3-5-2. Việc bố trí đông tiền vệ ở khu vực giữa sân giúp Liverpool hạn chế được sự nguy hiểm của bộ ba kỳ ảo Hazard - Mata - Oscar của Chelsea. Tuy nhiên, việc quá chú tâm vào việc truy cản đối thủ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng tấn công của The Kop. Liverpool chỉ chơi mạch lạc hơn sau khi tung tài tăng trẻ Suso và sân thay Nuri Sahin ở phút 60 và trở lại với chiến thuật 4 hậu vệ bình thường.

chelsea liverpool
 

2. Liverpool cần biết chắt chiu cơ hội

Cơ hội ở đây không chỉ mang ý nghĩa ghi bàn, mà còn là cơ hội để trở lại với nhóm dự cúp châu Âu. Một điểm ngay trên sân nhà của ĐKVĐ Champions League chắc chắc là một thành tích không hề tồi với một Liverpool đang gặp khủng hoảng. Đây có thể được xem là bước ngoặt để The Kop thi đấu tự tin hơn trong thời gian tới, nhất là khi các đội bóng nằm trong nhóm dự cúp châu Âu như Newcastle, Tottenham đều sảy chân ở vòng đấu này.

3. Luis Suarez đã sẵn sàng trở thành một “sát thủ” ở Premier League

Bàn thắng vào lưới Chelsea là pha lập công thứ 8 của Suarez cho Liverpool giúp anh lọt vào danh sách Vua phá lưới ở Premier League. Thành tích ghi bàn của Suarez giờ ngang bằng với Van Persie và xếp trên các anh tài khác như Demba Ba, Dzeko, Berbatov… Có lẽ đến lúc người hâm mộ nên thôi chỉ trích Suarez là mẫu cầu thủ thích ngã vờ, phân biệt chủng tộc và công nhận cầu thủ người Uruguay là một cầu thủ đẳng cấp.

4. Liverpool nên đánh cược với Downing và Assaidi

HLV Rodges liên tục than phiền về việc hàng công của Liverpool quá mỏng nhưng lại không sử dụng Stewart Downing và Oussama Assaidi. Đây đều là những cầu thủ đá dãn biên và đủ khả năng hỗ trợ cho trung phong cắm Luis Suarez. Downing đã chơi rất hay ở Europa League, còn Assaidi cũng cần được thử lửa để chứng tỏ vì sao Liverpool phải cạnh tranh rất gay gắt để có anh. Liverpool đã bố trí Jose Enrique chơi tiền vệ trái trong trận đấu với Chelsea. Hậu vệ người TBN đã thi đấu rất mờ nhạt nhưng ngạc nhiên là HLV lại không hề có bất cứ điều chỉnh về nhân sự nào.

5. Liverpool tiếp tục duy trì mạch trận bất bại

Trận hòa 1-1 trước Chelsea giúp Liverpool kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 6 (thắng 2, hòa 4). Kể từ sau trận thua kém may mắn 1-2 trước M.U, Liverpool vẫn duy trì được độ lỳ lợm, nhưng những hạn chế về nhân sự khiến họ không thể lúc nào cũng rời sân với trọn vẹn 3 điểm trong tay. Liverpool vẫn còn cơ hội để cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu nếu thi đấu tập trung hơn trong thời gian tới.

6. Muốn thành công, Liverpool chỉ còn cách hạn chế chấn thương

Liverpool lúc này giống như một cái bệnh viện thu nhỏ. Lucas Leiva, Fabio Borini và Martin Kelly là 3 ca chấn thương dài hạn ở sân Anfield. Thủ thành Pepe Reina và trung vệ Martin Skrtel không thể thi đấu trong trận gặp Chelsea vì bị ốm. Gerrard sau trận đấu tối qua dường như đã bị tổn thương dây chằng, Agger thậm chí còn phải nén đau, cắn răng đá hết trận. Với lực lượng như vậy mà Liverpool không sa sút thì đúng là lạ.

NGỌC MAI - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X