Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

6 điều rút ra sau chiến thắng ấn tượng của MU trước Liverpool

Thứ Tư 13/07/2022 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã giành chiến thắng ấn tượng với tỉ số 4-0 trước Liverpool tại Thái Lan. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Ten Hag sử dụng sơ đồ giống Solskjaer

ten hag
Ten Hag bố trí nhân sự tương đối giống Solskjaer

Trận đấu đầu tiên chứng kiến tân HLV Ten Hag sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, tương tự như những gì ông xây dựng ở Ajax. Đây cũng là sơ đồ quen thuộc của MU dưới thời Solskjaer.

Nhưng không chỉ có sơ đồ của Ten Hag là giống với Solskjaer. Jadon Sancho được bố trí đá cánh phải trên hàng công thay vì cánh trái như thời Rangnick. Marcus Rashford được cho đá bên trái và Bruno Fernandes nhận vai trò đá thấp hơn phía sau tiền đạo cắm Anthony Martial.

Cộng với cặp tiền vệ Fred và McTominay, đây là hệ thống thường xuyên được Solskjaer sử dụng trước khi Cristiano Ronaldo có mặt và khiến đội bóng trở nên mất cân bằng hơn.

MU áp sát quyết liệt và hàng thủ dâng cao

Sơ đồ và con người thì giống với cách sắp xếp của Solskjaer nhưng chiến thuật mà Ten Hag áp dụng lại hoàn toàn khác. Dù thời tiết nóng bức và độ ẩm cao tại Bangkok nhưng Man United vẫn pressing quyết liệt và thường xuyên gây áp lực cho hàng phòng ngự của Liverpool.

Đây là chiến thuật nổi bật của MU trong trận đấu và tạo ra nhiều sai lầm cá nhân, dẫn đến những cơ hội ngon ăn. Việc pressing đồng bộ như vậy là điều mà Solskjaer không làm được cho MU và khiến Rangnick chịu thất bại sớm.

Ten Hag làm được điều này ở MU nhờ hàng phòng ngự dâng cao, tạo ra một khối đội hình kín kẽ hơn, giảm thiểu tối đa khoảng trống. Di chuyển theo đội thay vì theo cá nhân là một yếu tố khác biệt rõ rệt của MU ở trận đấu đầu tiên dưới thời Ten Hag.

Sancho thích nghi với vai trò mới

6 điều rút ra sau chiến thắng ấn tượng của MU trước Liverpool 1
Sancho có một trận đấu xuất sắc

Sancho là cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình xuất phát của Man United. Và cú dứt điểm chính xác của cầu thủ này đã mang đến bàn thắng mở tỉ số cho MU ngay từ phút thứ 12. Đó là một cú đá chính xác và đầy sức mạnh của Sancho, tận dụng tối đa sai lầm của hàng thủ Liverpool.

Tuyển thủ Anh ban đầu đá bên cánh phải của Man United, vị trí mà anh được chiêu mộ để đảm nhiệm. Nhưng Sancho đảo vị trí với Rashford và Martial khá nhuần nhuyễn để khiến đối phương gặp khó khăn.

Bàn thắng của Sancho đến khi cầu thủ này đang đá ở cánh trái. Trong khi đó, Pha lập công của Fred xuất hiện sau một tình huống mà Sancho tấn công vào khu trung lộ của Liverpool như một tiền đạo cắm. Nhờ có sự xuất sắc của Sancho mà khả năng tấn công của MU trở nên khó lường hơn nhiều

Không Ronaldo, không vấn đề

Trước trận đấu, có rất nhiều những lời bàn tán về sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, đây cũng là một dịp phù hợp để xem Man United sẽ xoay sở ra sao khi thiếu ngôi sao người Bồ.

Dĩ nhiên, Liverpool chỉ cho ra sân một đội hình yếu với hàng phòng ngự chắp vá cũng như tính chất trận đấu chỉ là một trận giao hữu. Nhưng sự gắn kết trên hàng công của MU là điều có thể nhận thấy. Rashford, Martial và Sancho đều là những cầu thủ tấn công có tốc độ, kỹ thuật và khả năng nhận biết chiến thuật tốt.

Cristiano Ronaldo dù ghi được nhiều bàn thắng nhưng có lẽ khó có thể thích nghi được với lối chơi cường độ cao như thế. Man United có thể cũng trở nên mất cân bằng hơn với lối chơi này khi có Ronaldo trong đội. Nếu Ronaldo lựa chọn ra đi, MU không thiếu những tài năng có thể thay thế và thể hiện sự phù hợp với lối chơi tốc độ mà Ten Hag xây dựng.

Màn chào hàng của Martial

6 điều rút ra sau chiến thắng ấn tượng của MU trước Liverpool 2
Martial góp 1 bàn vào chiến thắng của MU

Thiếu Ronaldo, vị trí tiền đạo cắm coi như thuộc về tay Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp chơi ở vị trí cánh trái hầu hết sự nghiệp nhưng cũng từng gây ấn tượng ở vị trí tiền đạo cắm thời Solskjaer mùa 2019/20.

Ở mùa giải đó, Martial ghi được 23 bàn thắng. Và Martial thi đấu khá thoải mái trong vai trò này ở trận giao hữu với Liverpool. Bàn thắng từ pha solo của cầu thủ này là một nỗ lực cá nhân đáng ghi nhận. Anh khiến hậu vệ Liverpool mắc sai lầm, đi bóng tốc độ và dứt điểm đủ tinh tế qua tay Alisson Becker.

Ở tuổi 26, Martial đáng lẽ đang phải rơi vào thời điểm chín nhất sự nghiệp. Tuy vậy, anh chỉ ghi 1 bàn trong 11 lần ra sân cho MU mùa trước và 1 bàn trong 12 trận ra sân cho Sevilla. Nhưng kỷ nguyên Ten Hag đã mở ra cho Martial một cơ hội mới và cầu thủ này cần phải nắm lấy nó bằng cả hai tay.

Liverpool tập trung thử nghiệm

6 điều rút ra sau chiến thắng ấn tượng của MU trước Liverpool 3
Liverpool có một ngày thi đấu ít điểm nhấn tích cực

Không có nhiều điều tích cực để rút ra từ phía Liverpool ở trận đấu này. Đoàn quân của Klopp tập luyện tiền mùa giải muộn hơn MU 1 tuần và điều này tạo ra khác biệt lớn.

Klopp cũng có tới 2 lần thay gần như toàn bộ đội hình trong trận đấu. Đội một được tung vào sân trong 30 phút cuối trong khi các cầu thủ trẻ và dự bị được sử dụng trong 60 phút đầu tiên.

Tỉ số chung cuộc có thể gây ra ít nhiều sự khó chịu cho Klopp và các cầu thủ Liverpool. Tuy nhiên, với việc mang tới 37 cầu thủ tới Thái Lan và có nhiều cầu thủ sẽ rời đi sau giai đoạn du đấu, có lẽ sự quan tâm lớn nhất của HLV Klopp ở trận đấu này là tăng cường thể lực cho các cầu thủ.

Video MU vs Liverpool 4-0: Sancho ,Fred, Anthony Martial lập côngVideo MU vs Liverpool 4-0: Sancho ,Fred, Anthony Martial lập công
Video bóng đá MU vs Liverpool giao hữu câu lạc bộ hè 2022 hôm nay 12/7, livescore kết quả tỷ số, link xem video trận đấu Manchester United vs Liverpool
VIDEO: Sancho ghi bàn khởi đầu cho triều đại Erik ten Hag ở Old TraffordVIDEO: Sancho ghi bàn khởi đầu cho triều đại Erik ten Hag ở Old Trafford
Tại trận giao hữu MU vs Liverpool trên đất Thái Lan, Jadon Sancho đã ghi bàn mở tỷ số và đây được xem là bàn thắng đầu tiên của MU dưới kỷ nguyên mới Erik ten Hag.
VIDEO: Siêu phẩm hiếm có của Fred vào lưới LiverpoolVIDEO: Siêu phẩm hiếm có của Fred vào lưới Liverpool
Tại trận giao hữu hè 2022 MU vs Liverpool trên đất Thái Lan, tiền vệ người Brazil đã có một bàn thắng đẹp hiếm thấy để nâng tỷ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ thành Manchester
Darwin Nunez liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon, NHM Liverpool lo mua hớDarwin Nunez liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon, NHM Liverpool lo mua hớ
Tiền đạo Darwin Nunez không thể hiện tốt trong trận ra mắt Liverpool trước Man United. Và NHM Liverpool thậm chí còn lo lắng khi cầu thủ này bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn từ sân tập cho đến khi đá chính thức.
Vì sao Maguire vắng mặt ở trận đại thắng của MU trước Liverpool?Vì sao Maguire vắng mặt ở trận đại thắng của MU trước Liverpool?
Harry Maguire không có tên trong đội hình của Man United tham dự trận đấu với Liverpool vì chấn thương.
De Gea khiến HLV Ten Hag lo sốt vóDe Gea khiến HLV Ten Hag lo sốt vó
De Gea đã bị thay ra ở hiệp 2 trận đấu với Liverpool vì gặp phải chấn thương. Điều này khiến cho vị trí thủ môn bỗng trở thành vấn đề với MU.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X