Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

6 điều rút ra được từ chiến thắng điên rồ của Man Utd

Chủ Nhật 02/12/2012 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 4-3 của M.U trước Reading là một trong những trận đấu kỳ lạ nhất lịch sử Premier League. Chắc chắn là thế. Và dưới đây là 6 điều chúng ta có thể rút ra từ trận đấu này.

1. Bài học về phòng ngự

Có vẻ trận đấu trắng lưới hôm giữa tuần gặp West Ham chỉ là “hiện tượng” nhất thời đối với M.U. Hàng thủ của họ đã có một màn trình diễn khủng khiếp tại sân Madejski, với trách nhiệm thuộc về cả 4 hậu vệ được đá chính. Patrice Evra bỏ vị trí không theo kèm Robson-Kanu trong bàn thua đầu tiên. Adam le Fondre thoải mái đánh đầu ghi bàn thứ hai cho Reading và Jonny Evans bất lực trong pha không chiến để đối thủ có bàn thứ ba. Một đội bóng đứng áp chót BXH như Reading cũng có thể chọc thủng lưới M.U đến 3 lần. Liệu CĐV “Quỷ đỏ” còn có bao nhiêu niềm tin ở hàng thủ như vậy?

manchester united
 

2. Giá trị của Anderson

Trận thứ 2 liên tiếp Anderson có suất trong đội hình xuất phát và anh đã tạo ra những cơn ác mộng đối với hàng thủ Reading bằng lối chơi mạnh mẽ nhưng không thiếu những đường chuyền khéo léo. Một trong những khoảnh khắc lóe sáng là khi anh ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho các vị khách. Đáng tiếc là chấn thương đã buộc Anderson chỉ có thể thi đấu một hiệp và HLV Alex Ferguson cho biết anh sẽ phải nghỉ vài tuần. Đây là một tin rất không may đối với M.U và nó có thể đẩy họ trở lại cuộc khủng hoảng ở hàng tiền vệ như trước đây.

3. Lindegaard “mất điểm”, cơ hội cho De Gea

Anders Lindegaard và David de Gea đã có một sự đảo ngược vai trò trong những tuần gần đây. Hồi đầu mùa thì nhiều người cho rằng Lindegaard đáng tin cậy hơn. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì De Gea lại cho thấy anh mới là sự lựa chọn đúng đắn dành cho Sir Alex. Đây không chỉ là kết luận rút ra từ trận đấu ngày hôm qua. Mặc dù không trực tiếp mắc sai lầm ở những bàn thua, nhưng Lindegaard không đủ tố chất điều khiển các hậu vệ xung quanh mình, đơn cử như hai bàn thua từ những pha đánh đầu của cầu thủ Reading.

4. Đừng hoài nghi Rooney

Wayne Rooney là tâm điểm của một số lời chỉ trích khắc nghiệt gần đây, nhưng rõ ràng nó không xứng đáng với một cầu thủ như anh. Tác động của Rooney trong vai trò cầu thủ kiến tạo lùi sâu là rất rõ rệt trong lối chơi của M.U. Đó là nguyên nhân anh không thường xuyên ghi bàn như mùa trước. Nhưng trước Reading, Rooney dập tắt những lời chỉ trích bằng 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Mọi kỹ năng từ chuyền, sút cho đến qua người của cầu thủ này đều hoàn hảo. Vì vậy, anh có thể chơi tốt mọi vị trí trên hàng công.

5. Hai cánh vẫn còn vấn đề

M.U từng là một đội bóng chơi cánh hay nhất nước Anh khi vẫn còn những David Beckham, Cristiano Ronaldo hay Ryan Giggs ở thời kỳ sung sức. Rõ ràng hiện tại, những Ashley Young, Antonio Valencia hay Nani ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều. Đã vậy, ở khâu phòng ngự, các hậu vệ biên của họ cũng gặp khó khăn trong việc phong tỏa Robson-Kanu hay Jobi McAnuff. Đây là một xu hướng đáng quan ngại mà các đối thủ tiếp theo của M.U có thể tìm cách khai thác.

6. Kỹ năng ngược dòng

Có hai cách để nhìn vào M.U hiện tại, đó là nhập cuộc chậm chạp để rồi lại vượt lên nhanh chóng. Điều này tạo nên một “Quỷ đỏ” rất đặc biệt và khiến các trận đấu của họ đều trở nên lý thú, đáng xem. Ngay trong một trận đấu với Reading thôi, M.U đã hai lần từ phía sau vượt lên dẫn trước đối thủ để rồi giành chiến thắng chung cuộc. Đó không phải là phong cách bạn có thể bắt gặp hàng ngày. Nó là sự pha trộn giữa thói tự mãn với khả năng đáng ngưỡng mộ của một đội bóng đã giành nhiều danh hiệu. Cuối tuần sau sẽ là trận derby thành Manchester gặp Man City. Đơn giản, đây là cuộc so tài giữa hai đội bóng “lội ngược dòng” hay nhất Premier League hiện nay. Rất đáng để chờ xem! 

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X