Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

6 điểm sáng của Arsenal sau 7 vòng Premier League

Thứ Tư 10/10/2012 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal hiện có được 12 điểm/7 trận ở Premier League, một thành tích bình thường nếu không nói là thất vọng so với tầm vóc của họ. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có quyền hy vọng về một viễn cảnh đẹp đối với thầy trò HLV Arsene Wenger nếu nhìn vào những thay đổi tích cực của họ cả về mặt nhân sự lẫn chuyên môn.

1. Sự trưởng thành của các hậu vệ biên

Kieran Gibbs đang là lựa chọn số 1 bên hành lang trái hàng thủ của Arsenal. Anh khiến người hâm mộ nhớ lại hình ảnh của Ashley Cole thời kỳ đỉnh cao với khả năng lên công về thủ, cùng với những cú đột phá dũng mãnh. Ở cánh đối diện, Carl Jenkinson cũng khiến các fan hài lòng khi thay thế quá tốt Bacary Sagna trong thời gian hậu vệ người Pháp dính chấn thương. Jenkinson không có được tốc độ như Sagna nhưng bù lại gây ấn tương nhờ khả năng phối hợp với các cầu thủ tấn công như Gervinho hay Podolski. Jenkinson tỏ ra khá hiểu bước di chuyển của đàn anh và khiến thế công của Arsenal trở nên khó lường hơn.

arsenal
 

2. Diaby đã trở lại là chính mình

Từng được mệnh danh là “Patrick Viera mới” nhưng sự nghiệp của Diaby đã bị gián đoạn bởi những chấn thương liên miên. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp đã trở lại rất mạnh mẽ ở mùa giải năm nay khiến người hâm mộ quên đi CLB vừa chia tay một trụ cột là Alex Song. Chơi ở vị trí đánh chặn nhưng Diaby lại sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân rất tốt. Sự đa năng của Diaby thực sự khiến đối phương bối rối. Diaby lúc này đang phải nghỉ dưỡng thương và anh sẽ trở lại vào cuối tháng 10 này.

3. Vito Mannone từ số 3 thành số 1

HLV Arsene Wenger thừa nhận ông từng tính đến chuyện bán trong mùa Hè năm nay vì sợ tài năng của thủ thành người Italia sẽ bị chôn vùi tại sân Emirates. Cựu thủ thành của Atalanta đã tận dụng rất tốt thời điểm Szczęsny và Fabianski chấn thương để bước ra khỏi bóng tối. HLV Wenger đã dành những lời có cánh cho phong độ của Mannone và hứa sẽ để anh cạnh tranh sòng phẳng với thủ môn số 1 Szczęsny trong thời gian tới.

4. “Hàng thừa” Giroud và Walcott thay nhau tỏa sáng

Đây là 2 trường hợp của Arsenal khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực. Giroud tỏ ra khó thích nghi với Premier League dù anh là “Vua phá lưới” Ligue 1 mùa trước trong màu áo Montpellier. Với Walcott, tiền đạo này đã phải làm quen với băng ghế dự bị do "nhùng nhằng" trong chuyện gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, họ bắt đầu trở lại với chính mình trong khoảng 1 tuần trở lại đây. Giroud đã có được bàn đầu tiên ở Premier League vào lưới West Ham cuối tuần qua. Còn Walcott là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal lúc thế trận giữa 2 bên đang rất giằng co. HLV Wenger khẳng định ông chưa bao giờ mất niềm tin vào Giroud. Tương tự là trường hợp của Walcott, Giáo sư vẫn tin tưởng cựu “thần đồng” của Anh sẽ ký mới. Những lời động viên của Wenger được kỳ vọng sẽ giúp bộ đôi này đạt điểm rơi tốt trong thời gian tới.

5. Mertesacker đẩy Koscielny lên ghế dự bị

Việc Koscielny mất suất vào tay Mertesacker có thể khiến nhiều người bất ngờ. Trung vệ người Pháp đã thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải năm ngoái với tốc độ, khả năng tranh chấp và hỗ trợ tấn công tốt. Tuy nhiên, những điểm mạnh của Koscielny lại trùng khớp với đội trưởng Vermaelen. HLV Wenger chỉ cần một cầu thủ hỗ trợ cho Vermaelen và Mertesacker trở thành phương án phù hợp hơn. Với chiều cao vượt trội (1m95), cựu trung vệ của Bremen có thể khiến đối thủ nản chí nếu chọn lối chơi bóng bổng. Mertesacker cũng cải thiện được khả năng xoay trở kém của mình và anh vẫn không mắc phải lỗi lớn nào tính cho đến lúc này. Tuy nhiên, Koscielny cũng không phải cầu thủ hạng xoàng và anh chắc chắn sẽ có cách trở lại đội 1 của Arsenal.

6. Arsenal hồi sinh với cặp Arteta - Cazorla

Tiền vệ tân binh Santi Cazorla xứng đáng trở thành “Cesc Fabregas thứ 2” của Arsenal. Anh chơi tốt cả 2 chân, có tốc độ, giữ bóng khéo léo và biết cách gây đột biến bằng những cú sút xa như búa bổ. Nhưng điểm nổi bật nhất của Cazorla vẫn là khả năng kiến tạo. Anh xứng đáng trở thành một trong những bản hiệu quả nhất của Arsenal nói riêng và Premier League nói chung ở mùa giải năm nay. Arteta được mang về để thay thế Fabregas ở mùa giải năm ngoái. Nhưng anh lại tạo dựng tên tuổi của mình khi được bố trí đá lùi hơn bình thường. Tranh chấp không phải điểm mạnh của Arteta nhưng anh biết cách phân phối bóng hoặc khiến đối phương lao đao bằng những cú phất với độ chính xác cực cao. Đây là lý do Arsenal vẫn sống khỏe trong những lúc tiền vệ đánh chặn Diaby dưỡng thương.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X