Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

6 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Brighton

Thứ Tư 16/02/2022 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Brighton đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi cuộc đọ sức trên sân Old Trafford khép lại.

MU có 45 phút đầu tiên quá tệ


Trong 2 trận hòa 1-1 trước Burnley và Southampton, kịch bản diễn ra giống hệt nhau. Theo đó, MU nhập cuộc ấn tượng, tạo ra nhiều cơ hội và dẫn trước 1-0 sau 45 phút. Họ để đối phương gỡ hòa đầu hiệp 2, sau đó đẩy cao đội hình tìm kiếm thêm bàn thắng vào những phút cuối trận nhưng không thể ghi bàn. Ở trận đấu với Brighton, MU không thể tạo ra sự áp đảo trong hiệp 1 giống như 2 vòng đấu gần nhất.
 
MU vs Brighton

MU chơi tệ trước Brighton trong hiệp 1


Các tuyến của MU bị đối phương chia cắt hoàn toàn, Quỷ đỏ gặp khó trước lối chơi khoa học của đối thủ. Cơ hội tốt nhất của họ chỉ là cú đá phạt trực tiếp đi trúng vào rào của siêu sao Ronaldo. Thậm chí những tình huống mất bóng của các tiền vệ khiến hàng thủ đội chủ nhà đối mặt với rất nhiều sự nguy hiểm. 

Trong 45 phút đầu tiên, Brighton là đội chơi tốt hơn hẳn. Họ kiểm soát bóng 60%, dứt điểm 8 lần, 3 trúng đích, trong khi đó MU chỉ dứt điểm có 3 lần và 1 trúng khung thành. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn David de Gea mới giúp đội chủ nhà cầm chân đối thủ sau hiệp 1. 


Ronaldo ghi bàn trở lại


Trong hiệp 1, Cristiano Ronaldo thi đấu mờ nhạt. Cầu thủ sinh năm 1985 chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm, đó là tình huống sút phạt trực tiếp đưa bóng đi trúng hàng rào. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 cầu thủ người Bồ đã lập siêu phẩm mở tỷ số cho đội chủ nhà.
 
MU vs Brighton

Ronaldo đã ghi bàn trở lại


Phút 51, từ tình huống để mất bóng của Bissouma, bóng đến chân của Ronaldo. Siêu sao người Bồ đi bóng qua 3 cầu thủ đội khách trước khi dứt điểm quyết đoán khiến thủ môn Sanchez chỉ biết đứng nhìn. Bàn thắng này chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không thể ghi bàn trên mọi mặt trận của số 7. Anh thậm chí ở rất gần cú đúp nếu thủ môn Sanchez không chơi xuất sắc ở phút 66. Từ quả treo bóng của Bruno Fernandes, Ronaldo bật cao đánh đầu ở cự ly gần. Tuy nhiên, thủ thành của đội khách đã bay người cứu thua cực kỳ ấn tượng.

Ronaldo đã ghi bàn trở lại, và NHM MU tin rằng pha lập công vào lưới Brighton sẽ là liều thuốc tinh thần giúp cầu thủ 37 tuổi chơi tốt hơn trong thời gian tới.


Sai lầm của Lewis Dunk


Chỉ 3 phút sau khi nhận bàn thua, Brighton chỉ còn thi đấu với 10 người. Đội trưởng Lewis Dunk xử lý bóng mạo hiểm để Elanga lao vào áp sát, cầu thủ của MU đã cướp được bóng và thủ quân của Brighton buộc phải phạm lỗi. Tình huống diễn ra ngay trước vòng cấm đội khách, và nếu Elanga thoát đi khả năng MU có được bàn thắng là cực cao. 
 
Lewis Dunk chính thức gia hạn hợp đồng với Brighton

Lewis Dunk nhận thẻ đỏ trực tiếp


Ban đầu trọng tài Peter Bankes chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau khi các cầu thủ MU gây sức ép ông đã trực tiếp tham khảo màn hình VAR. Vị “Vua áo đen” này sau đó thay đổi quyết định, ông rút thẻ đỏ trực tiếp với đội trưởng của Brighton. Chính chiếc thẻ đỏ của Dunk khiến tham vọng có điểm trên sân của Brighton tan thành mây khói.

Ở thời điểm Brighton bị MU dẫn trước, những cầu thủ giàu kinh nghiệm của đội bóng này cần phải chứng tỏ bản lĩnh của mình. Dù đeo băng thủ quân nhưng Dunk lại mắc sai lầm đáng trách và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đội khách dù chơi nỗ lực trong thời gian còn lại nhưng không thể ghi thêm bàn thắng và còn nhận thêm một bàn thua ở những phút bù giờ. 


MU chấm dứt chuỗi trận thất vọng


MU đã chơi không tốt trong hiệp 1 trước Brighton, nhưng hiệp 2 đầy hứng khởi giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0. Như vậy là họ đã chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 2 trận hòa 1-1 trước Bunrley và Southampton ở Ngoại hạng Anh. Chiến thắng trước Brighton không thể giúp Quỷ đỏ giải tỏa sức ép mà còn giúp họ trở lại cuộc đua vào Top 4.
 
MU vs Brighton

MU chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp


MU đã tạm thời đòi lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham. Man đỏ đá cùng số trận với “Búa tạ” nhưng có nhiều hơn 2 điểm. Nửa đỏ thành Manchester hiện đang hơn Arsenal và Tottenham 4 và 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 3 trận. Chặng đường sắp tới vẫn sẽ rất khó khăn với Man đỏ, họ sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu.


MU thắng trận thứ 7 liên tiếp trước Brighton


Mùa giải năm nay, Brighton thi đấu khá tốt. Họ mới thua có 4 trận ở Ngoại hạng Anh, thành tích chỉ xếp sau Man City, Liverpool và Chelsea. Đội bóng này cũng mới 1 lần thất bại trên sân khách, thành tích ngang bằng với đội dẫn đầu Man City. Với lối chơi tấn công tốc độ và không ngại va chạm, thầy trò HLV Graham Potter luôn được biết đến là một vật cản khó chịu ở những lần đối đầu với các đội bóng lớn tại Premier League.
 
MU vs Brighton

Brighton có trận thua thứ 7 liên tiếp trước MU


Brighton cũng đã bất bại trong 7 trận gần nhất và là đội có hàng thủ chắc chắn thứ 5 mùa này, chỉ để thủng lưới 23 bàn. Đội khách đã chơi không tồi trước MU, họ thậm chí áp đảo trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Trong hiệp 2, sau khi bị dẫn trước và chơi thiếu người, đội khách vẫn có những cơ hội để gỡ hòa. Chỉ tiếc rằng xà ngang đã ngăn cản bàn thắng gỡ hòa của Moder. 

Việc dồn lên ở những phút bù giờ khiến họ để Bruno Fernandes chọc thủng lưới thêm một lần nữa. Thua 0-2 trên sân của MU, đây đã là thất bại thứ 7 liên tiếp của Brighton trước Quỷ đỏ. Dù đạt phong độ cao ở một số thời điểm, nhưng Brighton không thể làm khó đội chủ sân Old Trafford.


Màn trình diễn ấn tượng của hai thủ môn


Ở trận MU vs Brighton, cả hai thủ môn đều chơi ấn tượng. David de Gea của MU có tổng cộng 4 pha cứu thua, trong hiệp 1 anh lần lượt từ chối những cơ hội mười mươi của đội khách. Ngay từ phút thứ 5, thủ thành 31 tuổi đã chiến thắng Moder trong tư thế đối mặt. 6 phút trước khi hiệp 1 khép lại, De Gea lại có thêm một tình huống bay người cứu thua sau cú đánh đầu của Moder.
 
MU vs Brighton

De Gea có một trận đấu xuất sắc


Cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục duy trì phong độ cực tốt ở mùa giải năm nay, màn trình diễn xuất sắc của anh giúp MU giành chiến thắng 2-0. Nhiều thông tin cho rằng MU đang muốn giữ chân cầu thủ sinh năm 1990 bằng một bản hợp đồng mới.

Bên kia chiến tuyến, thủ thành Sanchez của Brighton cũng có một trận đấu xuất sắc. Anh có tổng cộng 6 pha cứu thua trước MU, trong đó có những tình huống chiến thắng Ronaldo, Bruno hay Sancho trong tư thế đối mặt. Dù không thể giữ sạch lưới nhưng Sanchez vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. 

Đã rõ khả năng Harry Kane theo chân Mauricio Pochettino tới MUĐã rõ khả năng Harry Kane theo chân Mauricio Pochettino tới MU
Theo Telegraph, tiền đạo Harry Kane sẵn sàng theo chân ông thầy cũ Mauricio Pochettino tới MU ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.
Đây! Lý do Raphael Varane vắng mặt trước BrightonĐây! Lý do Raphael Varane vắng mặt trước Brighton
Trung vệ Raphael Varane không có tên trong danh sách thi đấu của MU trước Brighton, lý do cũng đã được tiết lộ.
Điểm tin bóng đá tối 10/2: Rangnick nhắm cây săn bàn Bundesliga cho MUĐiểm tin bóng đá tối 10/2: Rangnick nhắm cây săn bàn Bundesliga cho MU
Rangnick muốn có cây săn bàn Bundesliga, Arsenal nhắm Ibra đệ nhị, PSG soạn hợp đồng khủng cho Pogba... là những tin tức nổi bật trong Điểm tin bóng đá tối...
Ronaldo và Bruno tỏa sáng, MU chặn đứng chuỗi trận thất vọngRonaldo và Bruno tỏa sáng, MU chặn đứng chuỗi trận thất vọng
2 bàn thắng của Ronaldo và Bruno Fernandes giúp MU đánh bại Brighton với tỷ số 2-0, Quỷ đỏ đã đòi lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham. Còn với Brighton, đây là...
Huyền thoại MU chỉ ra vấn đề của Harry MaguireHuyền thoại MU chỉ ra vấn đề của Harry Maguire
Huyền thoại MU - Paul Ince đã lý giải nguyên nhân khiến trung vệ Harry Maguire chơi không tốt ở mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X