Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn trận Man City 3-1 Brighton – Chiến thắng của những kỷ lục

Thứ Năm 10/05/2018 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà đương kim vô địch tiếp tục thăng hoa với cú hat-trick kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong ngày chia tay một huyền thoại. Thấy gì sau chiến thắng nhẹ nhàng mà đong đầy ý nghĩa Man City 3-1 Brighton?

1. Cú hat-trick kỷ lục cho Man City

Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất với chức vô địch Premier League 2017/18, đây chính là mục tiêu phấn đấu của thầy trò Pep Guardiola cho phần còn lại của mùa giải. Lỗi hẹn bởi trận hòa bế tắc trước Huddersfield cuối tuần qua, giờ thì họ cũng có đạt được cái đích khát khao nhờ một tân binh khác.

Man City 3-1 Brighton Chien thang cua nhung ky luc va y nghia hinh anh

Man City - Ông vua nước Anh, ông vua của những kỷ lục

Với chiến thắng Man City 3-1 Brighton, nhà tân vương nước Anh hiện có 97 điểm, 31 trận thắng và 105 bàn thắng trên bảng xếp hạng, qua đó phá liên tiếp 3 kỷ lục nắm giữ trước đó bởi Chelsea thiết lập trong một mùa giải (95 điểm mùa 2004/05, 30 trận thắng mùa 2016/17 và 103 bàn thắng mùa 2009/10).

Nếu tiếp tục ca khúc khải hoàn ở Southampton trong ngày hạ màn mùa giải, Man City sẽ tiếp tục đào sâu những kỷ lục của chính mình với cột mốc tròn 100 điểm, qua đó phá kỷ lục 98 điểm của Liverpool đã tồn tại suốt 4 thập kỷ từ năm 1979, thời điểm bắt đầu tính 3 điểm cho một chiến thắng nhưng đó cũng là khi tiền thân của Premier League có 42 trận đấu/mùa giải.

Cơ mà kể cả có bất thành ở St. Mary’s cuối tuần này, thầy trò Pep Guardiola đã đủ xứng đáng là một trong những tập thể hùng mạnh và vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh rồi. Ở giai đoạn lượt đi, họ thậm chí làm nên chuỗi thắng dài chưa từng thấy với con số 18 lên tầm cỡ Châu Âu.

2. Leroy Sane không cần bàn thắng để tỏa sáng

Bất chấp 8 thay đổi nhân sự, Man City hiển nhiên vẫn thể hiện sức mạnh và đẳng cấp vượt trội của mình so với các vị khách vùng biển đông nam, đặc biệt khi họ có trong tay Leroy Sane, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2017/18.

Không hổ danh giải thưởng đó và thậm chí khiến PFA đôi phần ái ngại vì không điền tên vào đội hình tiêu biểu của mùa giải, tiền vệ trẻ người Đức làm nên cú hat-trick kiến tạo ngoạn mục để tiếp tục minh chứng cho đà thăng tiến vượt bậc không ngừng và toàn diện của mình.

Leroy Sane toa sang voi cu hat-trick kien tao trong tran thang Man City 3-1 Brighton

Leroy Sane tỏa sáng với cú hat-trick kiến tạo trong trận thắng Man City 3-1 Brighton

Ở bàn thắng mở tỷ số, tốc độ và khả năng càn lướt qua vòng vây 4 cầu thủ Brighton của Sane tạo điều kiện cho đường chọc khe hoàn hảo cho Danilo.

Với pha lập công lấy lại thế dẫn trước, cựu tài năng Schalke 04 thoát xuống nách trái trước khi tung cú tạt tầm thấp hoàn hảo đến vị trí xa nhất của Bernardo Silva.

Cuối cùng với tình huống kết liễu số phận đội khách, Sane chạy chỗ thông minh đón quả đá phạt góc nhanh của đồng hương Ilkay Gundogan, trước khi trả ngược vừa vặn cho Fernandinho đứng đợi chờ sẵn trống trải ở tuyến hai.

15 đường kiến tạo cân bằng thành tích vô đối đương thời của đồng đội Kevin De Bruyne, Sane có cơ hội kết thúc mùa giải với thêm danh hiệu Vua dọn cỗ nữa nếu tiếp tục chói sáng như thế này trong ngày hạ màn ở Southampton.

3. Màn chia tay ý nghĩa cho Yaya Toure

Lời chào tạm biệt mái nhà Etihad hoàn hảo của tiền vệ người Bờ Biển Ngà sau 8 năm gắn bó vinh quang.

4 diem nhan tran Man City 3-1 Brighton – Chien thang cua nhung ky luc hinh anh 3

Màn chia tay Etihad ý nghĩa của huyền thoại Yaya Toure sau trận thắng Man City 3-1 Brighton

Ngay trận xuất phát đá chính đầu tiên muộn màng của mùa giải này, cũng như trận thứ 316 trong sắc áo xanh màu trời, Yaya Toure đeo băng đội trưởng dẫn dắt chiến thắng giúp Man City xô đổ hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

3 Premier League, 1 FA Cup và 3 League Cup, cựu ngôi sao Barcelona xứng đáng được vinh danh huyền thoại – một trong những viên gạch đầu tiên đặt nền móng xây dựng và phát triển một thế lực mới của thành Manchester và nước Anh.

Hôm nay tất cả vì Yaya. Anh bước ra sân giữa hai hàng rào danh dự và rời sân trong những tiếng hò reo và tràng pháo tay không ngớt vang vọng, chưa kể một màn tri ân đàng hoàng không thua kém gì Giáo Sư Arsene Wenger ở Arsenal cách đây ít ngày.

4. Tinh thần tận hiến đáng khen của Brighton

Đã chính thức trụ hạng thành công với chiến thắng oanh liệt trước Man Utd hồi cuối tuần qua, vậy nhưng Brighton vẫn chiến đấu như thể không gì để mất và quyết tâm làm thêm cú sốc nữa cho ông lớn còn lại của thành Manchester.

Tất nhiên rồi, họ vẫn thua và không ai bất ngờ hay có thể mở lời trách móc gì với thực lực hạn chế hơn hẳn nhà tân vương nước Anh. Vấn đề là Brighton vẫn đủ sức khiến Man City toát mồ hôi hột mặc dù chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 26% xuyên suốt 90 phút ở Eithad.

Man City 3-1 Brighton

Chim Hải Âu tận hiến dù thua trận Man City 3-1 Brighton

Thầy trò Chris Hughton khiến chủ lực Gabriel Jesus hoàn toàn im hơi lặng tiếng với 0 cú dứt điểm trúng đích, trong khi hàng công cũng suýt làm nên chuyện nếu Anthony Knockaert không phung phí cơ hội vàng gỡ hòa 2-2 từ khoảng cách gần.

Dù sao, tiền vệ người Pháp vẫn có được màn trình diễn ấn tượng không kém khi anh hoạt động năng nổ trong chiến thắng trước Man Utd. Pep Guardiola không hề lịch sự xã giao khi chia sẻ sau trận Man City 3-1 Brighton rằng Knockaert chính là một trong những chân chạy cánh nguy hiểm nhất Premier League đương thời.

Hành quân đến Anfield cuối tuần này, Brighton còn nguyên cơ hội kết thúc mùa giải trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh đáng nhớ của mình với một nốt thăng. Thậm chí, họ sẽ nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của cả Chelsea, trong bối cảnh nhà cựu vương rất cần Liverpool sảy chân để lội dòng nước ngược ngoạn mục vào top 4 Premier League.

Thống kê trận Man City 3-1 Brighton:

Man City 3-1 Brighton

Highlights trận Man City 3-1 Brighton:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X