Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

6 dấu mốc thăng trầm của Kenyon - "Ông hoàng mua sắm"

Thứ Năm 17/09/2009 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Peter Kenyon đã từng được mệnh danh là "ông hoàng mua sắm" sau khi giúp Chelsea có những bản hợp đồng vô cùng giá trị. Nhưng giờ đây, đội bóng này đành phải nói lời chia tay với "ông hoàng" này sau những bê bối về chính lĩnh vực mà ông đảm nhận.

Tuy nhiên, trước khi rời Chelsea, Kenyon đã từng giúp đội chủ sân Stamford Bridge không ít những việc vô cùng ý nghĩa. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn (cả thăng lẫn trầm) đáng nhớ nhất của Kenyon khi còn là người của The Blues...

Thăng:

1 - Nhân vật chủ đạo trong việc đưa HLV Jose Mourinho về thay thế Claudio Ranieri - người mà ông cho rằng không thể làm tốt nhiệm vụ ở Chelsea - trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng. Ngay lập tức, Chelsea có chức vô địch quốc gia sau tròn một nửa thập kỷ. Không chỉ có vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn giúp đội bóng này bảo vệ thành công danh hiệu vô địch nước Anh vào năm tiếp theo. Bên cạnh đó, ông đã mang về cho phòng truyền thống của đội nhà 2 chiếc cúp Liên đoàn, 1 cúp FA và 1 Siêu cúp nước Anh trong thời gian tại vị.

Peter Kenyon (đầu trọc) chính là người quan trọng nhất trong việc đưa Mourinho về với Chelsea

2 - Mặc dù không thể cứu Chelsea thoát khỏi sự ảnh hưởng của cơn lốc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua, nhưng không thể phủ nhận rằng, nếu không có Peter Kenyon, chắc chắn Chelsea sẽ còn thảm hại hơn thế. Có thể nói, họ chính là một trong những đội bóng đững vững nhất khi "cơn lốc" này quét qua. Những bản hợp đồng rất đáng chú ý với các nhà tài trợ ngay trong khi thị trường thế giới đang chao đảo là điều mà không phải ai cũng làm được như Kenyon.

3 - Khi nhắc đến Peter Kenyon, người ta cũng biết rằng ông đã từng là người của Manchester United, và đã từng giúp đội bóng này trở thành CLB giàu có nhất thế giới. Tuy nhiên, ngay khi chuyển sang Chelsea, Kenyon đã lập tức thể hiện sự trung thành với "chủ mới" bằng bản hợp đồng với Arjen Robben và Michael Essien. Điều đáng chú ý là hai cầu thủ này trước đó đã được MU để ý và gần như đã trở thành người của "Quỷ đỏ". Nhưng dưới tài năng của Kenyon, hai trong số những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu đã khoác lên mình chiếc áo xanh của Chelsea.

Trầm:

1 - Thất bại trước Manchester United trong trận chung kết Champions League 2008 là một trong những thất bại đau đớn của Kenyon trước Sir Bobby Charlton, người làm nhiệm vụ dẫn đầu đội bóng chủ sân Old Trafford đến Moscow thi đấu. Trong khi đó, bên phía Chelsea, người được chọn là Peter Kenyon.

2 - Năm 2005, Chelsea đã bị phạt 200 nghìn bảng do có những sự tiếp xúc trái phép và đưa về sự phục vụ của hậu vệ Ashley Cole của Arsenal. Tất nhiên, không ai khác chính Peter Kenyon là người phải chịu trách nhiệm cao nhất. Bên cạnh đó, HLV Mourinho cũng là người chịu liên đới khi cũng tham gia vào vụ này.

Không thể phủ nhận Kenyon là một bậc thầy về mua sắm

3 - Những phát biểu ngạo mạn ngông cuồng của Kenyon vào năm 2006, sau khi Chelsea lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ hai liên tiếp khiến hình ảnh của đội bóng nhà giàu kiêu ngạo như Chelsea càng thêm rõ nét. Kenyon còn nói rằng, vào năm 2014, Chelsea sẽ đoạt hai chức vô địch Champions League để cho mọi người thấy được sức mạnh của họ.

Giờ đây tất cả đã trở thành quá khứ và "mối tình" giữa Chelsea và Peter Kenyon đã chính thức chấm dứt. Dù cho nhân vật này đã làm những điều sai trái nhưng không thể phủ nhận rằng, thành công của Chelsea và cả Manchester United trước đây không thể không kể đến cái tên Peter Kenyon.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X