Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

6 cuộc chiến tay đôi thượng đỉnh trong đại chiến Liverpool - Man Utd

Thứ Bảy 22/09/2012 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận đấu giữa M.U và Liverpool luôn là những trận đầu kịch tính và quyết liệt. Sau đây là những cuộc đối đầu giữa cầu thủ hai bên. Nếu ai giành phần thắng. người đó sẽ giúp đội bóng của mình đánh bại đối thủ.

1- Van Persie – Pepe Reina

Các con số thống kê đang chỉ ra rằng Reina đang có phong độ không ổn định. Thủ môn người Tây Ban Nha đã không giữ sạch lưới trong những trận đấu gần đây. Anh mới có 7 pha cứu thua trong 4 trận đấu ở Premier League. Trước một van Persie đã ghi được 4 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, Reina sẽ phải rất thận trọng nếu không muốn thủng lưới thêm lần nữa. Tiền đạo của M.U di chuyển rất thông minh và có thể thoát khỏi sự truy cản của các trung vệ bên phía Liverpool. Bởi vậy, cơ hội để van Persie đối mặt với Pepe Reina sẽ là không nhỏ. Tuy nhiên, số cú dứt điểm trúng mục tiêu của van Persie (6) vẫn ít hơn số pha cứu thua của Reina (7). Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc, với khả năng chọn vị trí tốt, van Persie rất có thể sẽ làm nên chuyện.

Kagawa sẽ là vũ khí mới của M.U trước Liverpool
Kagawa sẽ là vũ khí mới của M.U trước Liverpool

2- Shinji Kagawa – Daniel Agger

Kagawa có thể là chía khóa dẫn đến chiến thắng của M.U trước Liverpool. Với những màn trình diễn vừa qua, cầu thủ được coi là số 10 của "Quỷ đỏ" phần nào đã chứng tỏ mĩnh xuất sắc hơn Joe Allen và Gerrard bên phía Liverpool. Tuy nhiên Kagawa chắc chắn sẽ gặp phải sự truy cản quyết liệt của các hậu vệ đội chủ nhà. Nếu Lucas Leiva không thể ra sân, nhiều khả năng Kagawa sẽ phải đối mặt với Agger hoặc Skrtel. Kagawa thường chơi khá thấp và anh có thể tham gia hỗ trợ phòng ngự. Điều này có nghĩa các cầu thủ đối phương có thể khóa chặt anh. Họ có thể cản phá những cú sút xa hoặc đường chuyền sắc sảo của Kagawa. Để có thể vượt qua được Agger, Kagawa sẽ cần phải tung ra nhiều cú dứt điểm và nhiều đường chuyền bóng cho các đồng đội hơn.

3- Steven Gerrard – Micheal Carrick

Cả Steven Gerrard và Micheal Carrick đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu ở Premier League. Cả hai đều quá hiểu lối chơi của nhau kể từ khi cùng khoác áo “Tam Sư” cũng như sau nhiều lần đối đầu ở cấp CLB. Gerrard sẽ là niềm hy vọng của “The Kop” trong trận đấu với M.U. Trong khi đó, Carrick rất có thể sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự như thường lệ. Để giành chiến thắng trong cuộc đối dầu này, cả Carrick và Gerrard sẽ phải đạt phong độ cao nhất và đạt thể lực sung sức nhất. Muốn đánh bại Carrick, Gerrard phải tung ra nhiều đường chuyền thành bàn và thực hiện những pha đột phá. Còn Carrick, với nhiệm vụ phòng ngự từ xa, anh sẽ buộc phải có những cú tắc bóng chính xác.

4- Paul Scholes – Joe Allen

Đây là cuộc đấu giữa một lão tướng đã có quá nhiều kinh nghiệm chinh chiến và một cầu thủ trẻ giàu tiềm năng. Paul Scholes là một trong những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất thế giới hiện nay. Joe Allen cũng đang phấn đấu để trở thành một tiền vệ như vậy. Trước Allen, Paul Scholes có lợi thế về kinh nghiệm hơn trong những trận đấu đỉnh cao như thế này. Cựu cầu thủ của Swansea sẽ phải ngăn chặn những pha phối hợp bóng giữa Scholes và Kagawa. Bên cạnh đó, Allen cũng phải phát động những đợt bóng tấn công cho Liverpool. Trên lý thuyết, Allen có khả năng hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Nhưng trước một Paul Scholes đã quá "già dơ", sẽ rất khó để Allenn thực hiện điều ấy.

5- Antonio Valencia – Jose Enrique

Cuộc đấu tay đôi ở cả hai cánh sẽ khiến cho trận đấu giữa M.U và Liverpool thêm quyết liệt. Đó sẽ là nơi mà Jose Enrique phải khóa chặt Valencia, cầu thủ có tốc độ cực nhanh của “Quỷ đỏ”. Nếu Enrique không làm được điều đó, những cú tạt bóng của Valencia sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm đe dọa khung thành của Liverpool. Những con số thống kê cho thấy cầu thủ người Ecuador có ưu thế hơn trong cuộc đối đầu này. Số đường tạt bóng mà Valencia tung ra nhiều hơn số pha cản phá của Enrique. Cụ thể thì anh đã có 4 đường chuyền thành bàn, nhiều hơn số phá của hậu vệ người Tây Ban Nha. Nếu Enrique lên tham gia tấn công, Valencia cũng không quá tốn sức để ngăn cản. Hậu vệ trái của Liverpool vẫn chưa thực hiện được một cú tạt bóng hay đóng góp vào những tình huống dẫn tới bàn thắng của Liverpool.

6- Luis Suarez – Patrice Evra

Đây chính là tâm điểm của trận đấu tại Anfield. Luis Suarez và Evra sẽ bắt tay nhau. Nhưng sau đó, họ sẽ trở thành đối thủ của nhau trong suốt cả trận đấu. Evra sẽ phải vô hiệu hóa Suarez bằng những cú tắc bóng. Còn cầu thủ người Uruguay sẽ tiếp tục tra tấn hậu vệ người Pháp bằng những pha đi bóng lắt léo của mình. Sau scandal ở mùa giải trước, cả Suarez và Evra đều tự hiểu rằng mình sẽ không được để thua đối thủ trong lần gặp lại.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X