Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

6 cuộc chiến kinh điển giữa Arsenal và Chelsea

Thứ Sáu 27/11/2009 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hai ngày nữa nước Anh và cả châu Âu sẽ chứng kiến trận derby kinh điển giữa Arsenal và Chelsea. Và sau đây chúng tôi sẽ gửi đến quý độc giả 6 trận đấu ấn tượng nhất giữa hai đội kể từ năm 1999 đến nay.

1- Arsenal 2-1 Chelsea (Chung kết FA Cup, tháng 4/5/2002)

Parlour là người hùng trong chức vô địch cúp FA năm 2002 của Arsenal

Mặc dù bị dẫn trước, nhưng Arsenal mới là những người giành chiến thắng chung cuộc trước Chelsea trong trận chung kết cúp FA năm 2002. Trong trận đấu đó, pha lập công của Ray Parlour từ ngoài vòng cấm, đi qua tầm khống chế của thủ môn Cudicini có thể nói là pha bóng đáng nhớ nhất. Với bàn thắng của Ljungberg ở phút thứ 80, Arsenal đã có chức vô địch và hoàn thành cú đúp trong mùa giải năm đó.

2- Chelsea 2-1 Arsenal (Chung kết Carling Cup 25/2/2007)

Thẻ đỏ cho Adebayor

Arsenal là những người có bàn thắng trước do công của Theo Walcott, nhưng Drogba là người đã lập một cú đúp để giúp đội bóng phía Tây London đánh bại Wenger và các học trò trong trận chung kết có tới 3 thẻ đỏ dành cho các cầu thủ hai bên. Trong khi Arsenal có tới hai cầu thủ là Emmanuel Adebayor và Kolo Toure bị truất quyền thi đấu, thì Chelsea có Obi Mikel.

3- Arsenal 3-2 Chelsea (1/1/2003)

Van Bronckhorst ăn mừng bàn thắng trước Chelsea

Trận đấu mà các khán giả phải chờ tới 70 phút đồng hồ mới được chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Nhưng ngay sau đó thì hai bên "nổ súng" liên hoàn và có thêm tới 4 bàn thắng nữa được ghi. Đầu tiên là pha phản lưới của Marcel Desailly, sau đó Van Bronckhorst là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Henry tiếp tục làm khổ đoàn quân của HLV Claudio Ranieri bằng bàn thắng thứ 3 của trận đấu. Dù cho Mario Stanic và Emmenuel Petit đã có mỗi người một lần làm tung lưới Arsenal, nhưng như vậy là quá ít để Chelsea kiếm một trận hòa trước đối thủ cùng thành phố.

4- Arsenal 2-2 Chelsea (12/12/2004)

Henry ghi bàn thắng gây tranh cãi

Arsenal may mắn có trận hòa bằng bàn thắng gây tranh cãi của Thierry Henry. Tiền đạo người Pháp đã ghi bàn từ một quả phạt trực tiếp mà thủ môn Petr Cech của Chelsea vẫn đang chỉnh hàng rào. Mặc dù có thêm một pha lập công nữa, nhưng Henry vẫn không sao giúp đội nhà có được chiến thắng, khi John Terry và Gudjohnsen đã có mỗi người một bàn thắng.

5- Arsenal 1-1 Chelsea (Tứ kết lượt về Champions League 6/4/2004)

Bridge mang về chiến thắng nghẹt thở cho Chelsea

Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa với tỷ số 1-1, trong trận lượt về, cho đến phút thứ 87, tỷ số vẫn là 1-1. Nếu không có gì thay đổi, hai đội sẽ phải đá hiệp phụ. Nhưng từ một pha tấn công rất bất ngờ bên cánh trái, Wayne Bridge phối hợp rất nhanh với Gudjohnsen và sút tung lưới Arsenal bằng chân trái sở trường, mang về niềm vui tột độ cho ban huấn luyện cũng như các CĐV của The Blues.

6- Chelsea 2-3 Arsenal (23/10/1999)

Kanu có cú hat-trick để đời

Flo và Petrescu là hai cầu thủ ghi bàn cho Chelsea trong trận đấu với Arsenal. Tuy nhiên, số lượng công việc của cả hai cầu thủ này đều không bằng những gì một mình Knwanko Kanu của Arsenal đã thực hiện. 3 bàn thắng trong vòng 15 phút từ 75 đến 90 của tiền đạo người Nigieria đã khiến Chelsea gục ngã một cách đau đớn.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X