Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

6 cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 29 vòng đấu

Thứ Hai 16/03/2020 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại hạng Anh 2019/20 đã đi qua được 29 vòng đấu, cùng điểm qua danh sách những cái tên chơi nổi bật nhất ở chặng đường đã qua của mùa giải.

Tiền đạo Jamie Vardy (Leicester)


Mùa giải năm nay, Jamie Vardy đang chơi vô cùng ấn tượng trong màu áo Leicester. Ở trận đấu gần nhất, cầu thủ sinh năm 1987 lập cú đúp vào lưới Aston Villa, giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0. Đó đã là những pha lập công thứ 18 và 19 của cầu thủ người Anh ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.
6 cầu thủ chơi tốt nhất Ngoại hạng Anh 201920 sau 29 vòng đấu hình ảnh

Vardy


Có thời điểm Vardy có 8 trận ghi bàn liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, với tổng cộng 19 pha lập công anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, hơn người xếp thứ 2, Aubameyang 2 bàn. Với số bàn thắng khủng khiếp, Vardy đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới vào cuối mùa giải.

Nếu không nghỉ thi đấu vì bị ốm và những chấn thương, thành tích của tiền đạo này sẽ còn tốt hơn nữa. Những màn trình diễn xuất sắc của Vardy giúp Leicester đang xếp thứ 3 ở Ngoại hạng Anh, qua đó tràn trề hy vọng dự Champions League mùa tới.


Tiền vệ Kevin de Bruyne (Man City)


Man City đang xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool tới 25 điểm. Cơ hội bảo vệ chức vô địch đã không còn, song nhiều cầu thủ của Man xanh vẫn xứng đáng được khen ngợi, trong đó có Kevin de Bruyne. Cầu thủ người Bỉ được ví như nhạc trưởng trong lối chơi của đội chủ sân Etihad.
6 cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 201920 sau 29 vòng đấu hình ảnh 2

Kevin De Bruyne


Tuyển thủ người Bỉ khiến tất cả phải nể phục bởi nhãn quan chiến thuật, tư duy nhạy bén trong khả năng di chuyển, kiến tạo cho đồng đội. Số 17 dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số cơ hội tạo ra cho các đồng đội, và số kiến tạo.

De Bruyne đã có 16 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn 4 lần so với người xếp thứ 2, Alexander-Arnold. Với sự ổn định rất lớn, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1991 sẽ trở thành chân chyền tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này.


Trung vệ Harry Maguire (MU)


Cập bến MU từ Leicester ở Hè năm ngoái với giá chuyển nhượng lên tới 80 triệu bảng, Harry Maguire đã nhanh chóng có được vị trí đá chính. Trung vệ đắt giá nhất thế giới cũng hòa nhập rất nhanh và cho thấy giá trị của mình.
Harry Maguire

Harry Maguire


Harry Maguire là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất của MU ở mùa giải năm nay, anh cũng duy trì phong độ ổn định rất lớn. Có cầu thủ người Anh, hàng thủ MU được nâng cấp đáng kể. Maguire giúp Quỷ đỏ chỉ phải nhận 30 bàn thua sau 29 trận, Man đỏ là đội có hàng thủ tốt thứ 4 giải đấu.

Phong độ ấn tượng của Maguire giúp MU đang xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh, chỉ ít hơn 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea.


Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal)


Arsenal đã bị loại ở Europa League, họ đang xếp thứ 9 ở Ngoại hạng Anh, kém Top 4 đến 8 điểm. Tuy nhiên, những đóng góp của tiền đạo Aubameyang vẫn xứng đáng được công nhận. Theo những thống kê, số 14 là cầu thủ kiếm nhiều điểm số nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.
Aubameyang hanh phuc o Arsenal

Aubameyang


Aubameyang hiện đã có 17 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, kém 2 bàn so với người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (Vardy của Leicester). Cựu tiền đạo Dortmund đã mang về 16 điểm cho Arsenal mùa này, ngang bằng với Sadio Mane ở Liverpool. Nếu bỏ đi những pha lập công của Mane, Liverpool vẫn dẫn đầu trên BXH. Tuy nhiên, với Arsenal, họ tụt xuống vị trí thứ 19 nếu bỏ qua những điểm số mà Aubameyang mang về.

Aubameyang chiếm tới 45% số bàn thắng của Arsenal ở Ngoại hạng Anh, bằng số bàn thắng của 5 đồng đội xếp phía sau cộng lại là Lacazette (6), Pepe (4), Martinelli (3), Luiz (2) và Sokratis (2) cộng lại.


Trung vệ Virgil van Dijk (Liverpool)


Liverpool đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh mùa này, họ bỏ lại đội xếp thứ 2 là Man City tới 25 điểm. The Kop là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu với chỉ 21 bàn thua sau 29 trận, thành tích này có đóng góp cực lớn của trung vệ Virgil van Dijk.
Van Dijk

Van Dijk


Ngôi sao người Hà Lan vẫn duy trì phong độ cực kỳ ổn định, anh vẫn là tấm lá chắn thép trước khung thành của đội bóng thành phố Cảng. Salah hay Mane có thể không ghi bàn, nhưng Virgil van Dijk vẫn tỏa sáng đều đặn trong từng trận đấu.

Màn trình diễn của số 4 càng trở nên ấn tượng hơn khi Liverpool nhiều lần mất Alisson bởi chấn thương. Không chỉ phòng thủ tốt, ngôi sao sinh năm 1991 còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Van Dijk đã có 4 bàn và 1 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh 2019/20.


Tiền vệ John Fleck (Sheffield United)


Sheffield United thực sự là một hiện tượng ở mùa giải năm nay. Trong số 3 tân binh thăng hạng, họ là đội bị đánh giá thấp nhất. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Chris Wilder đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém Top 4 khoảng cách 5 điểm và đá ít hơn 1 trận, trong khi đó Norwich và Aston Villa đang trong cuộc đua trụ hạng.
John Fleck khong toi Arsenal

John Fleck


John Fleck là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Sheffield United ở mùa giải năm nay. Fleck đã có 5 bàn và 2 kiến tạo sau 25 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, dẫn đầu danh sách ghi bàn của CLB. Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ 28 tuổi còn có thể đá hậu vệ cánh.

Ngôi sao sinh năm 1991 duy trì sự ổn định cực lớn, anh hỗ trợ tấn công tốt, và cũng được đánh giá cao ở khả năng thu hồi bóng và chuyền dài.

Arsenal quan tâm John Fleck, song John Fleck đã ký hợp đồng mới với Sheffield United, cầu thủ này quyết định gắn bó lâu dài với Sheffield thay vì chuyển tới thi đấu ở sân Emirates. Fleck đã ký hợp đồng mới đến năm 2023 với Sheffield.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X