Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6 câu hỏi cho nhà tân vô địch Manchester United

Thứ Ba 23/04/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Đâu là nguyên nhân chính giúp MU vô địch?

Mua được Van Persie, MU mạnh hơn đáng kể, trong khi Man City không có đột biến về chất so với mùa trước. Chân sút đến từ Arsenal truyền cảm hứng, lửa khát khao vào đội bóng vốn đã ngùn ngụt quyết tâm, khí thế đòi lại chức vô địch mà họ chỉ giữ trong 15 giây rồi bị Man City nẫng mất trong những tích tắc cuối cùng mùa trước. Trận derby ở lượt đi mà Van Persie ghi bàn quyết định hạ Man City 3-2 trên sân Etihad hồi tháng 12 là bước ngoặt quyết định trên đường đua vô địch mùa này. Nhờ trận thắng đó, MU thiết lập cách biệt sáu điểm nhiều hơn và không bao giờ phải ngoái lại phía sau, nơi Man City bám đuổi trong tuyệt vọng.

Sir Alex Ferguson cho rằng sự ổn định chính là chìa khóa thành công của MU
 

MU có phải là đội bóng hay nhất ở Ngoại hạng Anh?

Câu trả lời có thể gây tranh cãi, nhưng phụ thuộc vào việc MU hay Man City có nhiều cầu thủ hơn đứng trong đội hình tiêu biểu của hai đội bóng thành Manchester - Manchester XI. Nhưng MU có lẽ nhỉnh hơn một chút. Các học trò của HLV Ferguson biết cách giành chiến thắng, bất kể chơi với phong độ cao hay thấp. Trong hầu hết các trận đã đấu, trước mọi đối thủ, họ nhập cuộc, đá với cùng sự tập trung, quyết tâm cao nhất, mà bằng chứng là việc MU thắng tới 27 trong 34 trận.

MU có cần tăng cường đội ngũ cho mùa tới?

Đương nhiên cần, vì Man City, sau thất bại mùa này, chắc chắn sẽ chi mạnh để đưa về hai hoặc ba ngôi sao ở đẳng cấp thế giới nữa cho khát vọng phục thù. MU sẽ phải đáp trả bằng một hoặc nhiều vụ tuyển mộ để củng cố, nâng chất đội ngũ lên một mức mới cao hơn mùa này. Chi tiền mua sao cũng là việc làm bắt buộc với MU, nếu HLV Ferguson muốn bành trướng ra "biển lớn" Champions League. Nhìn vào dàn cầu thủ hiện tại, MU có lẽ cần thêm một tiền vệ trung tâm hàng đầu, điểm yếu nhất của họ mùa này.

Ai sẽ chia tay Old Trafford hè này?

Tương lai của Wayne Rooney đang bấp bênh hơn lúc nào hết, khi anh dần mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát của HLV Ferguson. PSG đang chèo kéo dữ dội và MU có thể sẽ tính đến phương án bán Rooney khi anh còn được giá để lấy tiền tái đầu tư. Anderson và Nani, bộ đôi không có nhiều đóng góp cho chức vô địch mùa này, cả vì phong độ lẫn sức khỏe, cũng nhiều khả năng sẽ phải dọn dẹp đồ đạc ở Old Trafford. Với Chicharito, ra đi có thể là giải pháp mà anh phải tính đến một khi không còn kiên nhẫn chấp nhận sống kiếp dự bị hiện tại.

Ferguson có nên dừng lại trên đỉnh cao?

Chắc chắn không. Mùa giải này cho thấy Ferguson vẫn giữ nguyên sự sắc sảo, tinh anh trong cách dụng binh, khát khao máu lửa như chưa hề có gánh nặng từ cái tuổi 71 và những rủi ro liên quan tới tim mạch. Ferguson cũng rất yêu nghề và tràn trề năng lượng dành cho công việc trong vài năm tới để hiện thực hóa một giấc mơ lớn - giành thêm một danh hiệu Champions League.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X