Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

6 cặp tiền đạo hay nhất trong lịch sử Premier League

Thứ Sáu 31/08/2012 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử Premier League đã chứng kiến rất nhiều cặp tiền đạo hay. Nhưng hay nhất thì phải kể đến 6 cặp là Alan Shearer - Chris Sutton, Dwight Yorke - Andy Cole, Robbie Fowler - Stan Collymore, Thiery Henry - Dennis Bergkamp, Niall Quinn - Kevin Phillips và Eidur Gudjohnsen - Jimmy Floyd Hasselbaink.

Alan Shearer - Chris Sutton

Hè 1994, Sutton trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh khi chuyển từ Norwich đến Blackburn với giá 5 triệu bảng. CLB chủ sân Ewood Park vốn đã có một tiền đạo khác cực hay là Shearer. Những bàn thắng của Shearer giúp Blackburn giành ngôi Á quân Premier League mùa 1993/94. Nhưng ở mùa 1994/95 khi có thêm Sutton, Blackburn đã lên ngôi vô địch Anh. Cặp Sutton - Shearer được người ta gọi với biệt danh SAS (Shearer and Sutton) ghi tổng cộng 46 bàn với 31 của Shearer và 15 của Sutton.

Cặp Sutton - Shearer thực tế chỉ tỏa sáng rực rỡ trong đúng một mùa 1994/95 vì mùa 1995/96, Sutton liên tiếp bị hành hạ bởi chấn thương. Đến mùa 1996/97 thì Shearer đã chuyển sang Newcastle. Tuy nhiên, ấn tượng về bộ đôi sát thủ SAS đến nay có lẽ vẫn còn đọng lại rất nhiều trong lòng những NHM Premier League.

 

Dwight Yorke - Andy Cole

Cả Cole và Yorke đều không phải là mẫu tiền đạo có tốc độ tốt. Nhưng ưu điểm của họ là khả năng chạy chỗ và phối hợp cực hay với nhau và với các cầu thủ khác của Man Utd. Những pha lật cánh chính xác của David Beckham hay Ryan Giggs từ 2 biên luôn được cặp tiền đạo này tận dụng cực tốt để lập công cho M.U. Khi phải chống đỡ những pha phối hợp bật nhả trong cự li ngắn với tốc độ cực cao của cặp Cole - Yorke, những hậu vệ đều tỏ ra lúng túng và không biết phải làm gì để truy cản. Ở thời đỉnh cao của mình, bộ đôi sát thủ da màu này đủ sức đánh bại mọi hàng thủ.

Robbie Fowler - Stan Collymore

Fowler có thể nói là một trong những tiền đạo hay nhất trong lịch sử Liverpool. Trong những năm khoác áo The Kop, anh đã chơi cùng khá nhiều đối tác. Nhưng người đá cặp ăn ý nhất với Fowler phải là Collymore. Bằng chứng là chỉ trong 2 mùa 1995/96 và 1996/97, bộ đôi Collymore - Fowler đã ghi hơn 100 bàn thắng trên tất cả các mặt trận cho CLB chủ sân Anfield. Điều đáng tiếc là Collymore chỉ chơi cho Liverpool đúng 2 mùa trước khi chuyển sang Aston Villa và không còn giữ được hình ảnh của mình. Fowler thì rời Liverpool năm 2001 để chuyển đến Leeds và cũng không thể thành công như khi chơi cho The Kop.

Thierry Henry - Dennis Bergkamp

Trước khi Henry đến Arsenal, Bergkamp từng hợp cùng Ian Wright thành một cặp bài trùng lợi hại trên hàng công của The Gunners. Tuy nhiên, sự hiệu quả của cặp Wright - Bergkamp chắc chắn không thể bằng cặp Bergkamp - Henry. Henry là một tiền đạo cắm hoàn hảo, còn Bergkamp có tầm nhìn và sở hữu những đường chuyền chết người để hoàn thành tốt vai trò của một hộ công. Bộ đôi đã ghi được tổng cộng 43 bàn ở mùa giải 2001/02, khi Arsenal đoạt chức vô địch Premier League và cả FA Cup.

Niall Quinn - Kevin Phillips

Quinn và Phillips chưa từng thành công khi khoác áo đội bóng lớn nào trong sự nghiệp của mình. Nhưng quãng thời gian thi đấu cực kì ấn tượng cho Sunderland bên cạnh nhau khiến tất cả những NHM bóng đá Anh đều phải nhớ đến họ. Phillips thấp bé nhưng nhanh nhẹn và có khả năng dứt điểm bằng cả 2 chân cực tốt. Quinn cao to, khỏe nên mạnh về đánh đầu và khả năng làm tường. Thành tích ấn tượng nhất của bộ đôi này chính là tổng số 46 bàn họ ghi được ở mùa giải 1998/99 và 44 bàn ở mùa giải 1999/00 trên tất cả các đấu trường.

Eidur Gudjohnsen - Jimmy Floyd Hasselbaink

Chelsea đã nổi lên là một thế lực mới của bóng đá Anh vào những năm đầu 2000 với cặp sát thủ Hasselbaink - Gudjohnsen. Mùa giải ấn tượng nhất của bộ đôi này chính là mùa 2001/02 khi Gudjohnsen có được 23 bàn còn Hasselbaink thậm chí đã ghi 29 bàn trên tất cả mọi đầu trường. Sau khi Chelsea rơi vào tay ông chủ Roman Abramovich và nhà tài phiệt người Nga liên tiếp đưa về Stamford Bridge những ngôi sao tên tuổi, cặp Hasselbaink - Gudjohnsen dần đánh mất vị trí. Song những kí ức tuyệt vời về họ vẫn còn đọng lại trong tâm trí của nhiều CĐV The Blues.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X