Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: 55 triệu bảng cho Lacazette là một canh bạc

Thứ Ba 27/06/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lyon khẳng định chỉ bán tiền đạo Lacazette cho Arsenal nếu thu về 55 triệu bảng. Pháo thủ có lý do để không đáp ứng yêu cầu từ đội bóng nước Pháp.

 

Mùa giải vừa qua, Alexis Sanchez đã chơi cực tốt khi ghi tới 24 bàn thắng và cung cấp 10 kiến tạo ở riêng mặt trận Premier League. Tuy nhiên, ngôi sao người Chile đã từ chối gia hạn và quyết tâm ra đi mà nguyên nhân chính nằm ở chỗ anh thất vọng với khả năng cạnh tranh danh hiệu của Pháo thủ cùng với đó là việc không được đáp ứng yêu cầu về mặt lương bổng. Nhiệm vụ của đội chủ sân Emirates lúc này là tìm một chân sút đủ sức thay thế cho ngôi sao 28 tuổi, và ưu tiên hàng đầu của đội bóng thành London đang là tiền đạo Lacazette của Lyon.
Goc Arsenal 55 trieu bang cho tien dao Lacazette la mot canh bac hinh anh
Arsenal theo đuổiLacazette
Mùa giải vừa qua, tiền đạo Alexandre Lacazette tiếp tục là chân sút chủ lực của Lyon với 34 bàn sau 38 lần ra sân ở Ligue 1 và Champions League. Cầu thủ 25 tuổi luôn duy trì một phong độ ghi bàn rất ổn định, ít nhất 21 bàn/mùa tại Ligue 1 trong 3 mùa giải gần nhất. Phong độ này của Lacazette hơn hẳn những chân sút khác của Arsenal như Olivier Giroud, Danny Welbeck, Lucas Perez hay Theo Walcott. Ngay cả Sanchez cũng chỉ ghi được có 53 bàn thắng trong 3 mùa giải thi đấu cho Arsenal ở Premier League.

Để chứng minh đẳng cấp của Lacazette, hãy so sánh phong độ của anh với Giroud, người luôn được Wenger tin tưởng ở vị trí trung phong trong những mùa giải gần đây. Kể từ năm 2012 đến nay, Lacazette đã ghi được 94 bàn thắng tại Ligue 1, trong khi Giorud chỉ có 69 bàn ở Premier League. Tính ra, trong 5 năm qua, trung phong của Arsenal cần trung bình 157,8 phút để ghi một bàn, trong khi tiền đạo của Lyon chỉ cần 142,7 phút. Đem so với tổng số cú dứt điểm cũng cho thấy Lacazette hiệu quả hơn bởi anh chỉ cần 396 pha dứt điểm, còn Giroud lên tới 429. Như vậy, tỷ lệ sút chính xác của Lacazette lên tới 58,4%, còn Giroud là 48,3%.
Goc Arsenal 55 trieu bang cho tien dao Lacazette la mot canh bac hinh anh 2
Lyon hét giá Lacazette đến 55 triệu bảng
Arsenal đã bắt đầu tiến hành đàm phán với Lyon nhằm nhanh chóng đưa về tiền đạo Alexandre Lacazette. Nhưng đội bóng nước Pháp đòi tới 55 triệu bảng cho ngôi sao của mình, trong đó 44 triệu bảng được trả ngay lập tức còn 11 triệu bảng phụ thuộc vào phong độ của cầu thủ này. Điều đó có nghĩa, nếu muốn có ngôi sao người Pháp, Pháo thủ sẽ lập kỷ lục chuyển nhượng mới, vượt qua 42,5 triệu bảng của Mesut Ozil vào năm 2013.
Silvestre khuyên sao trẻ ở lại M.U, từ chối Arsenal
Cựu cầu thủ Mikael Silvestre mới lên tiếng khuyên nhủ tiền đạo Anthony Martial từ chối Arsenal để chứng minh khả năng của mình tại Man United.
Phía Lyon khẳng định, nếu Arsenal không chi đủ số tiền mà họ yêu cầu thì Lacazette sẽ ở lại với đội bóng nước Pháp. Sau đó Lyon sẽ chờ đến tháng 1 năm 2018 và bán ngôi sao của mình cho Atletico, bởi đội bóng của Tây Ban Nha sẵn sàng đáp ứng đòi hỏi của họ. Trong khi Man City và Bayern liên tục hỏi mua Sanchez nên Arsenal đang đứng trước bài toán đau đầu. Phải thừa nhận rằng Lacazette thực sự là trung phong chất lượng, song chi tới 55 triệu bảng cho cầu thủ người Pháp thực sự là một canh bạc. Và đội chủ sân Emirates có lý do để từ chối đòi hỏi của đội bóng nước Pháp.
Goc Arsenal 55 trieu bang cho tien dao Lacazette la mot canh bac hinh anh 3
55 triệu bảng cho Lacazette thực sự là một canh bạc
Thứ nhất, Arsenal phải đánh đổi quá nhiều nếu chấp nhận mua Lacazette. Theo đó, Pháo thủ phải bán Giroud cho West Ham để thu về 20 triệu bảng, vừa có thêm ngân sách chuyển nhượng vừa dọn đường đón chân sút sinh năm 1991. Giroud đúng là chưa đạt đến đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu, song anh vẫn được đánh giá khá cao. Cầu thủ người Pháp ghi đến 12 bàn sau 11 lần đá chính ở Premier League ở mùa giải vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1986 vẫn là lựa chọn chất lượng khi vào sân từ băng ghế dự bị, chứng tỏ độ hiệu quả trong vai trò dự bị cho Sanchez. Và nhiệm vụ của Arsenal là giữ chân Sanchez chứ không phải là bán Giroud để mua Lacazette.
Arsenal sắp có Mahrez với giá 50 triệu bảng
Chuyển nhượng Arsenal sắp chiêu mộ thành công tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester với giá 50 triệu bảng.
Thứ hai, trong những năm gần đây, khá nhiều chân sút cập bến Arsenal từ Ligue 1 nhưng không chơi quá thành công. Chính Olivier Giroud (“Vua phá lưới” giải VĐQG Pháp mùa 2011/12) đã được đặt rất nhiều kỳ vọng khi đầu quân cho Arsenal, nhưng chưa bao giờ thực sự đền đáp niềm tin. Trước đó, Marouane Chamakh chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo Bordeaux, nhưng trong 3 năm khoác áo Arsenal anh cũng không thể hiện được nhiều khi chỉ ghi 8 bàn sau 40 lần ra sân ở Premier League. Môi trường thi đấu của Premier League khốc liệt hơn nhiều so với Ligue 1, và chẳng lấy gì để đảm bảo Lacazette sẽ tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng chủ sân Emirates. 

Màn trình diễn của Alexandre Lacazette ở Lyon mùa vừa rồi


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X