Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

54 triệu bảng của Roberto Mancini cần thời gian để thích nghi

Thứ Ba 25/09/2012 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đến giờ, những đóng góp của các tân binh cho Man City là rất hạn chế và một lượng fan không nhỏ đang đặt dấu hỏi về chất lượng của những cái tên mới này tại sân Etihad. Nhìn thấy điều đó, HLV Roberto Mancini đã đăng đàn yêu cầu tất cả kiên nhẫn và cho họ một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với môi trường khắc nghiệt ở nửa xanh thành Manchester.

Scott Sinclair giờ đang đi đúng theo con đường mà người ta đã dự báo trước khi anh cập bến Man City: nhạt nhòa, mờ tịt giữa một dàn sao đẳng cấp hơn anh rất nhiều, không phát huy được phẩm chất kĩ thuật, bị Kieran Gibbs không cho mở mắt ra chứ đừng nói đến việc vẽ vời, thi triển lối chơi khéo léo trong trận gặp Arsenal. Người ta đang thấy nhớ Adam Johnson hơn là đợi chờ sự bùng nổ từ Sinclair. Bên cạnh đó, nhiều người nói nửa đùa nửa thật: Maicon về hưu được rồi. Người ta chẳng còn thấy một bức tường tại hành lang cánh phải nữa, mà bây giờ là một ông già chậm chạp, tranh chấp rất thiếu quyết liệt và hiệu quả là một con số 0 tròn trĩnh.

Richard Wright thì còn chưa được ra sân, đơn giản vì bây giờ Joe Hart là số 1 tại Man City. Nastasic đã được trao cơ hội, và cũng đã làm không đến nỗi nào, nhưng xui xẻo cho anh: trận đầu tiên anh chơi cho Man City là gặp... Real Madrid với hàng công mạnh nhất nhì thế giới. Anh đã thể hiện được những phẩm chất cần có, nhưng thực sự hậu vệ người Serbia quá non để đá ở Champions League, nhất là trước một đối thủ như Real. Javi Garcia đã có một bàn thắng cũng như những cơ hội khác trong 1 tháng qua. Người ta cũng thấy anh chơi bóng rất tích cực và đầy nhiệt huyết, nhưng thế là chưa đủ: ngoài những bàn thắng bằng sở trường đánh đầu, người ta không thấy Javi Garcia có sự chắc chắn như Gareth Barry. Chuyền hỏng liên tục, trong đó có những đường chuyền rất... nghiệp dư, không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự từ xa và nhất là thể lực không cho phép anh chơi toàn bộ trận đấu: nhìn cái cách Garcia thi đấu 15 phút cuối trận Arsenal thì sẽ rõ.

Sinclair (trái) và Maicon chính thức trở thành tân binh của Man City
Họ đang mất hút tại Etihad


Không muốn 54 triệu bảng mình bỏ ra toàn là hàng hớ, mới đây HLV Roberto Mancini đã phát biểu với báo chí, yêu cầu sự bình tĩnh từ phía dư luận. Ông đề nghị tất cả không nên đánh giá những tân binh của Man City quá sớm mà phải cho họ thời gian thích nghi với đội bóng mới. Ông nói: " Tôi có những cầu thủ chỉ đến Man City vào 2 hoặc 3 ngày trước khi TTCN đóng cửa. Những cái tên này vẫn còn chưa hiểu rõ các đồng đội và rất cần thời gian."

" Bảo vệ chức vô địch luôn luôn khó khăn hơn việc dành được nó. Vì vậy, chúng tôi cần phải cải thiện những gì mình đang làm, chúng tôi cần chiến thắng." - Ông tiếp tục.

Premier League 2012-2013 mới đi qua được 5 vòng đấu mà người ta đã thấy các tân binh của Man City chơi tệ nhiều hơn là tỏa sáng. Có những hoài nghi đã được đưa ra: không biết họ sẽ đóng góp vào thành tích của đội nhà hay... phá hoại thành tích của đội nhà nữa. Thực ra, ai cũng có tác dụng của riêng mình, có thể chơi tốt nếu biết sử dụng đúng cách. Vấn đề này thuộc về tài cầm quân của HLV Man City, và Roberto Mancini nên nhớ, nếu 6 cái tên mới ở Etihad mà chơi tệ, ông cứ coi chừng với con mắt khắt khe của các ông chủ Ả Rập.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X