Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 yếu tố mang tính quyết định tới đại chiến Liverpool vs Arsenal

Thứ Bảy 24/08/2019 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 đội còn duy trì thành tích toàn thắng ở Premier League là Liverpool và Arsenal sẽ đụng độ đêm thứ 7 này. Dưới đây là những yếu tố then chốt quyết định thành bại của đại chiến trên sân Anfield.

2 đội đang dẫn đầu Premier League tới lúc này là Liverpool và Arsenal sẽ so tài trực tiếp vào đêm thứ 7 này. 2 vòng trôi qua, trong khi The Kop hạ Norwich 4-1 và Southampton 2-1 thì Pháo thủ cũng kiếm trọn 6 điểm sau khi hạ Newcastle 1-0 và Burnley 2-1.

Những Manchester City, Manchester United, Tottenham rồi Chelsea đều đã mất điểm và chỉ còn Liverpool và Arsenal là toàn thắng. Nhưng chắc chắn sẽ có 1 trong 2 hoặc cả hai không còn có thành tích đó sau cuối tuần này khi họ đối đầu trực tiếp ở sân Anfield. Dưới đây là 5 yếu tố có ảnh hưởng lớn tới cuộc đọ sức thượng đỉnh này.

5 yếu tố mang tính quyết định tới đại chiến Liverpool vs Arsenal hình ảnh
Liverpool vs Arsenal vào 23h30 đêm thứ 7 này


1. Sự sung sức


Cả hai đội đều có thời gian 6 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu đêm thứ 7 này. Tuy nhiên, Liverpool sẽ muốn nghỉ ngơi nhiều hơn so với Arsenal khi mà trước đó họ phải trải qua một loạt những đại chiến nối tiếp nhau từ đầu tháng 8.

Đầu tiên, Liverpool mở màn mùa giải với trận tranh Community Shield với Man City. Xen giữa 2 vòng đấu của Premier League, Lữ đoàn đỏ phải bay tới Thổ Nhĩ Kỳ dự Siêu cúp châu Âu với Chelsea. Ở đó, họ bị đối thủ đồng hương kéo vào 2 hiệp phụ rồi loạt penalty “cân não”.

Liverpool vs Chelsea Kante di bogn
Liverpool liên tục phải thi đấu từ đầu tháng 8 tới nay

Chưa đầy 3 ngày sau, Liverpool phải làm khách trên sân Southampton và có thể hiểu được cho sự mệt mỏi được họ thể hiện suốt trận đấu. Arsenal có một lịch đấu nhàn hạ hơn với 1 tuần/ trận thay vì 4 ngày/ trận như Liverpool. Liệu sự khác biệt giữa hai đội có được thể hiện? Chúng ta cùng chờ xem.
Nhận định Liverpool vs Arsenal (23h30 ngày 24/8): Xem ai bốc hơn nào
Ở thời điểm này, Liverpool và Arsenal đều có hàng công mạnh hơn hàng thủ. Điều đó có thể sẽ được hai đội thể hiện trên sân Anfield cuối tuần này.

2. Dấu hỏi hàng thủ


Được mua về với giá 66,8 triệu bảng hè năm 2018, Alisson Becker từng là thủ môn đắt giá nhất thế giới trước khi bị Kepa của Chelsea phá. Đắt xắt ra miếng, tuyển thủ Brazil đã thể hiện vai trò quan trọng với Liverpool. Không có anh, người ta cho rằng The Kop còn bị loại ngay vòng bảng Champions League chứ chưa nói đi tới chung kết rồi vô địch.

Alisson chan thuong
Alisson đang phải dưỡng thương bắp chân

Tiếc rằng ngay trận mở màn Premier League, Alisson đã bị chấn thương bắp chân sau một pha phát bóng. Kể từ đó, Liverpool thủng lưới tổng cộng 4 bàn sau chưa đầy 3 trận. Người đóng thế là Adrian vẫn xuất hiện những sai lầm ngớ ngẩn, mới nhất là bàn thua trong trận với Southampton.

Hàng thủ Arsenal vốn không được đánh giá cao trong những năm qua. Sự xuất hiện của David Luiz, người được xem là rất phù hợp với chiến thuật xây dựng lối chơi từ tuyến dưới của HLV Unai Emery được kỳ vọng sẽ bịt lại những lỗ hổng của Pháo thủ.

Bộ mặt nào sẽ được hậu phương của Liverpool vs Arsenal thể hiện?

David Luiz choi rat tot tu dau tran
David Luiz sẽ tạo tác động ra sao ở đại chiến?


3. Cơn đau đầu hàng tiền vệ


Jurgen Klopp đang có một cơn đau đầu để chọn ra hàng tiền vệ sẽ thi đấu với Arsenal thứ 7 này. Những Jordan Henderson và Fabinho đều vào sân trong những phút cuối trước Southampton và nhiều khả năng sẽ được sử dụng trước Pháo thủ.

Ở một suất còn lại trong hàng tiền vệ 3 người của Liverpool, Klopp sẽ phải lựa chọn giữa Gini Wijnaldum, Xherdan Shaqiri, Alex Oxlade-Chamberlain và James Milner. Trong những trận đại chiến, nhà cầm quân người Đức thường ưu tiên kinh nghiệm của Milner.

Nhưng để tạo sự cân bằng giữa sức mạnh và kỹ thuật, khả năng kiểm soát bóng, Klopp có vẻ sẽ chọn Wijnaldum. Ở chung kết Champions League mùa 2018/19, bộ ba đá chính cho Liverpool trước Tottenham là Henderson, Fabinho và Wijnaldum. Còn Milner chỉ vào sân ở hiệp 2 sau khi đội nhà đã dẫn trước.

Joe Willock khen ngoi Dani Ceballos
Dani Ceballos sẽ tiếp tục đá chính cho Arsenal?

Ở phía bên kia, cũng chưa rõ HLV Emery có tiếp tục tin tưởng tân binh Dani Ceballos hay không trong bối cảnh Mesut Ozil đã trở lại và đối thủ cũng vào loại sừng sỏ. Trước Burnley, tiền vệ người Tây Ban Nha đã là người hùng của Arsenal khi kiến tạo cả 2 bàn thắng cho Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette lập công.

Nhưng Liverpool sẽ là một thế trận hoàn toàn khác, nơi Arsenal sẽ phải phòng ngự nhiều hơn hẳn và khả năng tranh chấp của Ceballos là cả một vấn đề. Sẽ là một bài test thực sự cho người được Real Madrid cho Pháo thủ mượn đến hết mùa 2019/20.
 

4. Pepe sẽ có lần đầu đá chính?


Trái với suy đoán rằng Arsenal hè này chỉ có 40 triệu bảng mua sắm, họ đã khiến cả thế giới bất ngờ khi thực hiện thương vụ Nicolas Pepe từ Lille gần gấp đôi số tiền trên. Với mức giá 72 triệu bảng, mũi công người Bờ Biển Ngà trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng Bắc London.

Pepe cua Arsenal
Đã tới lúc Nicolas Pepe được trao trọng trách

Trở lại tập trung muộn do dự giải vô địch châu Phi, Pepe chỉ vào sân từ ghế dự bị ở 2 trận với Newcastle và Burnley. Dù vậy, cầu thủ 24 tuổi vẫn để lại ít nhiều ấn tượng với khả năng càn lướt và cảm giác vị trí tốt.

Tới đại chiến với Liverpool, giới chuyên môn chờ đợi Pepe sẽ có suất đá chính. Khi mà Arsenal rất có thể sẽ chọn lối chơi phản công, thậm chí cựu thành viên của Lille còn phù hợp để chơi hơn so với Lacazette thiên về hoạt động trong vòng cấm.

Thong ke Pepe ghi ban
 
Arsenal chuẩn bị vũ khí bí mật trước đại chiến với Liverpool
Trong trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League tới đây, HLV Unai Emery nhiều khả năng sẽ tung tân binh được chờ đợi nhất của mình vào sân từ đầu – tiền vệ...


5. Cuộc đấu trí của 2 HLV


Mùa trước, Arsenal đã thua tới 5-1 khi hành quân tới sân Anfield của Liverpool. Cũng dễ hiểu khi HLV Unai Emery phát biểu trước trận rằng không thích thú gì khi quay lại nơi đây một lần nữa.

Nhưng nếu phải chọn thời điểm làm khách của Liverpool, Arsenal nên chọn ngay lúc này. Hiện các nhà á quân Premier League đang tổn thất nhân sự tới từ vị trí của thủ môn Alisson và khâu phòng ngự từ xa cũng không tốt.

HLV Emery
Arsenal trông chờ vào tài năng của HLV Emery

Chinh chiến liên miên, thể lực của Liverpool giai đoạn đầu mùa chưa sung mãn và dẫn tới lối chơi gegen-pressing sở trường của Klopp chưa được tối ưu. Arsenal mà những mũi công chơi phản đòn cực tốt của họ như Aubameyang và Pepe có thể tận dụng triệt để điều này.

Arsenal đã trải qua một kỳ chuyển nhượng thành công ngoài mong đợi khi mang về các cầu thủ chất lượng ở cả 3 tuyến. Ngược lại, Liverpool không mang về bất cứ tân binh đang chú ý nào ngoại trừ 2 cầu thủ trẻ lần lượt 16 và 17 tuổi: Harvey Elliott và Sepp van den Berg cộng thêm thủ môn Adrian dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Nếu vẫn không thể thu hẹp khoảng cách chênh lệch với Liverpool, chỉ có thể trách HLV Emery đã kém tài hơn so với Klopp.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X