Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vụ chuyển nhượng rắc rối của Chelsea

Thứ Sáu 04/09/2009 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi vụ Gael Kakuta nổ ra, đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich từng nhiều lần rơi vào vòng kiện tụng, thậm chí tốn không ít tiền phạt.

Frank Arnesen

Năm 2005, Arnesen bị phát hiện có mặt trên du thuyền của Roman Abramovich, dù lúc đó còn đương chức Giám đốc thể thao của Tottenham.

Sau khi sân White Hart Lane tỏ thái độ bất bình về hành vi tiếp xúc trái phép kể trên, 8 triệu bảng đã được Chelsea chi ra để đổi lấy Arnesen. Sau một thời gian làm Giám đốc đào tạo và phụ trách công tác tuyển mộ cầu thủ trẻ, cựu cầu thủ Đan Mạch hiện giữ chức Giám đốc thể thao của Chelsea.

Ashley Cole

Cũng trong năm 2005, Chelsea một lần nữa bị phát giác "đi đêm". Lần này là với Ashley Cole - khi đó còn là người của Arsenal.

Chelsea đã dàn xếp để A.Cole đào tẩu khỏi Arsenal và gia nhập The Blues

Sau khi bị Ban tổ chức Premier League kết tội, Chelsea phải nộp khoản phạt 300.000 bảng và bị trừ ba điểm. HLV đương nhiệm của họ khi đó, Jose Mourinho, cũng bị buộc phải nộp phạt 200.000 bảng, còn Cole là 100.000 bảng. Hai cá nhân này sau đó kháng án, và cùng được giảm xuống còn 75.000 bảng.

Michael Woods, Tom Taiwo và Danny Rose

Chelsea bị Leeds United cáo buộc tội phá vỡ hệ thống phát triển tài năng trẻ khi tiếp xúc trái phép với ba tài năng của đội bóng này. Các cuộc điện thoại của quan chức Chelsea với Rose, Taiwo và Woods đều bị ghi âm lại. Chúng được dùng như vật chứng để Leeds dọa khởi kiện.

Một cuộc điều tra có sự phối hợp của Ban tổ chức Premier League và Liên đoàn bóng đá Anh FA đã được tiến hành.

Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó được giải quyết êm thấm vào tháng 10/2006. Chelsea được cho là phải chi cho Leeds 5 triệu bảng để đổi lấy việc đội bóng này rút lại đơn kiện. Taiwo và Woods sau đó đều gia nhập sân Stamford Bridge dưới dạng tự do.

Nathan Porritt

Năm 2006, Arnesen bị chương trình "Toàn cảnh" của hãng BBC quay lén khi tiếp xúc trái phép với Peter Harrison - đại diện của Porritt khi đó mới 15 tuổi và còn nằm trong vườn ươm của Boro.

Đại diện của Chelsea khi đó đã đề nghị tặng Harrison 150.000 bảng trong thời gian 3 năm để khuyến khích Porritt ra đi (tiền đạo trẻ này bây giờ vẫn thuộc biên chế Boro).

John Obi Mikel

Tiền vệ đội tuyển Nigeria chuyển đến Chelsea năm 2006, sau một thời gian tranh cãi với MU - đội bóng từ một năm trước đó đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với đội bóng chủ quản của Mikel, Lyn Oslo (NaUy).

Lần này, tỷ phú Abramovich lại phải chi tiền để dàn xếp. Tổng cộng là 16 triệu bảng, trong đó 12 triệu là cho MU và 4 triệu cho Lyn.

Tuy nhiên, tháng 10/2008, đại gia thành London gửi đơn lên Tòa tối cao kiện lại Lyn và cựu giám đốc điều hành đội bóng này, Morgan Andersen. Động thái của Chelsea xuất phát từ việc Andersen trước đó bị tòa án ở NaUy kết tội giả mạo giấy tờ nhằm lập hợp đồng lao động khống với tài năng người Nigeria.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X