Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề mà Chelsea phải đối diện sau trận thua Southampton

Thứ Tư 31/08/2022 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có một trận đấu thất vọng trước Southampton. Hãy cùng điểm qua những vấn đề lớn nhất mà HLV Tuchel phải đối mặt sau trận đấu này.

Thiếu tay săn bàn

sterling
Sterling khó có thể đáp ứng yêu cầu ở vị trí tiền đạo cắm

Chelsea có rất nhiều cầu thủ sáng tạo trong đội, những người có thể tạo ra cơ hội ngon ăn. Nhưng trận thua Southampton cho thấy họ còn thiếu một tiền đạo dứt điểm cơ hội.

Mason Mount, Raheem Sterling và Hakim Ziyech đều có cơ hội ghi bàn trong hiệp một. Tuy nhiên, họ đều thất bại trước Gavin Bazunu trước khi Sterling mở tỉ số.

Việc Chelsea cần tới 4 cơ hội tốt để ghi được bàn thắng cho thấy đây là một nỗi lo với Tuchel. Với việc Man City, Arsenal và Liverpool đều bổ sung thêm những họng pháo hàng đầu, Chelsea có lẽ cũng phải noi theo tấm gương đó.

Vấn đề bóng bổng

Southampton đã nhắm khai thác Chelsea trên không rất nhiều. Những quả phát bóng lên của thủ môn Gavin Bazunu đều hướng tới Che Adams.

Tiền đạo của Southampton tập trung tranh chấp trên không với Thiago Silva và giành chiến thắng cả 6 tình huống bóng bổng ở trận đấu vừa qua. Trên thực tế, Silva còn quyết định không tranh chấp với Adams trên không.

Southampton đón bóng hai từ những pha nhả lại của Che Adams rất tốt. Họ cũng sử dụng những quả ném biên mạnh để gây hỗn loạn trong vòng cấm Chelsea. Và The Blues thực sự gặp khó khăn trước mối đe dọa này.

Tuchel vẫn đang tìm kiếm hệ thống tốt nhất

5 vấn đề mà Chelsea phải đối diện sau trận thua Southampton 1
Tuchel vẫn đang có những thử nghiệm đội hình

Tuchel đã lựa chọn tiếp tục sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ đã giúp Chelsea đánh bại Leicester cuối tuần trước. Nhưng Chelsea không còn là chính mình và Southampton có một ngày thi đấu dễ dàng trước The Blues.

Khả năng tấn công của Chelsea được cải thiện nhưng hàng thủ của họ trở nên mong manh hơn. Southampton có nhiều cơ hội tốt và Chelsea phải lui về cố thủ khá thường xuyên.

Vấn đề chính nằm ở việc hàng thủ Chelsea thiếu tốc độ. Cả Thiago Silva và Koulibaly đều đã qua tuổi 30. Điểm yếu này bị Southampton khai thác và buộc HLV Tuchel phải cân nhắc thay đổi ở những trận đấu tới.

Thiếu ảnh hưởng từ ghế dự bị

HLV Tuchel tạo ra 4 sự thay đổi người nhưng không có ai tạo ra được ảnh hưởng tốt. Mateo Kovacic vào sân thế chỗ Loftus-Cheek nhưng thi đấu không tốt.

Chelsea có 3 sự thay đổi người ở phút 76 và chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, tình hình sau đó vẫn không mấy thay đổi khi Southampton vẫn là đội chơi tốt hơn.

Mendy tiếp tục chơi tệ

5 vấn đề mà Chelsea phải đối diện sau trận thua Southampton 2
Mendy tiếp tục thể hiện không tốt

Dấu hỏi đặt ra về thủ môn Edouard Mendy ngày càng nhiều hơn, nhất là sau trận đấu với Southampton. Ở bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Romeo Lavia, Mendy đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công.

Vấn đề của Mendy có thể là một nỗi lo lớn với Tuchel khi Kepa vẫn đang phải ngồi dự bị. Nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi ở vị trí thủ môn nếu như Mendy tiếp tục thi đấu với phong độ như hiện tại.

Sau Wesley Fofana, Chelsea hỏi mua thêm một trung vệ khủngSau Wesley Fofana, Chelsea hỏi mua thêm một trung vệ khủng
Đại diện của Chelsea đang liên hệ với RB Leipzig để thảo luận về kế hoạch chuyển nhượng trung vệ Josko Gvardiol.
Điều khoản lạ trong thương vụ Chelsea cho Leverkusen mượn Hudson-OdoiĐiều khoản lạ trong thương vụ Chelsea cho Leverkusen mượn Hudson-Odoi
Khi để cho Bayer Leverkusen mượn tiền vệ Hudson-Odoi, Chelsea đã cài vào bản hợp đồng 1 điều khoản có lợi về phía mình.
Tuchel: Vấn đề của Chelsea không phải ở hàng côngTuchel: Vấn đề của Chelsea không phải ở hàng công
HLV Thomas Tuchel không đồng ý với ý kiến cho rằng sự thiếu hiệu quả của hàng công là nguyên nhân khiến Chelsea thất bại 1-2 trước Southampton.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X