Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề Liverpool cần giải quyết để tranh ngôi vương Premier League

Thứ Hai 12/03/2018 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jurgen Klopp cần phải giải quyết 5 vấn đề dưới đây nếu muốn giúp Liverpool cạnh tranh ngôi vô địch Premier League năm sau.

Liverpool cần phương án B
5 van de Liverpool can giai quyet de tranh ngoi vuong Premier League hinh anh
Vấn đề của Liverpool khiến họ bị MU khuất phục

Trước Swansea, West Brom và gần đây là Man United, Liverpool đã đánh mất những điểm số quý giá khi đối thủ lựa chọn lùi sâu đội hình để xây chắc hàng phòng ngự. Mặc dù có được quyền kiểm soát bóng vượt trội trong những trận đấu này nhưng Liverpool thường không tạo ra được nhiều cơ hội đáng chú ý. Họ cũng không có những phương án B hiệu quả và thường không thể giành giật được điểm số từ đối thủ.

Nếu Klopp muốn đội bóng của mình cạnh tranh nghiêm túc hơn cho danh hiệu Premier League mùa sau, ông cần phương án B cho những trận đấu như vậy. Nếu không, các đối thủ sẽ tiếp tục dùng chiến thuật này như một cách khai thác triệt để điểm yếu của Liverpool.

Chiêu mộ một tiền đạo truyền thống có thể là phương án giải quyết cho vấn đề của Liverpool. Không những thế, bản hợp đồng đó cũng sẽ giúp Liverpool không chiến tốt hơn trong những tình huống tấn công. Những cái tên mà The Kop có thể nhắm đến là Sam Vokes, Bas Dost hay Edin Dzeko.

Liverpool cần chiêu mộ thêm tiền vệ phòng ngự
5 van de Liverpool can giai quyet de tranh ngoi vuong Premier League hinh anh 2
Emre Can hợp với vai trò tiền vệ con thoi hơn tiền vệ phòng ngự

Hàng phòng ngự của Liverpool đang trải qua một mùa giải không như ý. Nhưng họ sẽ ít phải đối mặt với những áp lực trực tiếp hơn nếu như phía trước họ có một tiền vệ phòng ngự chất lượng. Đó phải là một cầu thủ có khả năng làm chậm đường tấn công của đối phương và che lấp những khoảng trống mà đội bóng để hở ra khi tấn công.

Liverpool đã thiếu một cầu thủ như thế kể từ khi Mascherano ra đi vào năm 2010. Nhưng kỳ chuyển nhượng hè sắp tới mang đến cơ hội cho Klopp bổ sung thêm một tấm lá chắn mạnh mẽ vào đội hình. Những cầu thủ như Wilfred Ndidi, Steven Nzonzi hay Victor Wanyama đều đã thể hiện khá tốt và là những phương án có thể tăng chất thép cho tuyến giữa của The Kop.

Tìm người thay thế Coutinho
5 van de Liverpool can giai quyet de tranh ngoi vuong Premier League hinh anh 3
Liverpool vẫn chưa thể tìm được người thay thế cho Coutinho

Coutinho đã chia tay Liverpool để chuyển tới Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Và kể từ sau khi mất ngôi sao người Brazil, Liverpool cũng gặp rất nhiều khó khăn khi đụng các đội bóng lùi sâu phòng ngự và không tạo ra cho họ nhiều khoảng trống.

Coutinho được biết đến với nhãn quan và kỹ năng rê bóng ấn tượng. Nhưng hiện giờ, Liverpool không có một cầu thủ nào đạt tới đẳng cấp tương tự. Alex Oxlade-Chamberlain và Adam Lallana đã được thử nghiệm trong vai trò “số 10” nhưng cả hai cầu thủ này đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Paulo Dybala chính xác là ngôi sao mà Liverpool cần để giải quyết những hàng phòng thủ lì lợm. Nhưng liệu The Kop có thể đáp ứng được mức phí chuyển nhượng mà Juventus yêu cầu hay không vẫn còn là một dấu hỏi.
Đây! Mục tiêu số 1 của Liverpool ở Hè 2018
Liverpool mua thủ môn Jack Butland từ Stoke City là thông tin được tờ The Mirror đăng tải.

Mua thêm người đá cặp với Van Dijk
5 van de Liverpool can giai quyet de tranh ngoi vuong Premier League hinh anh 4
Van Dijk chưa có được một người đá cặp xứng tầm

Sau khi gia nhập Liverpool với mức phí chuyển nhượng kỷ lục vào mùa đông, Van Dijk đã chơi khá tốt và giúp cho hàng thủ đội bóng chắc chắn hơn. Anh được xem là một cầu thủ có khả năng chấm dứt những cơn ác mộng của Liverpool. Nhưng những người đá cặp với Van Dijk vẫn đang khiến cho đội bóng thành phố cảng phải nhận những kết quả tệ hại.

Liverpool hiện đang có Dejan Lovren, Joel Matip, Ragnar Klavan trong đội hình. Tuy nhiên, không một cái tên nào trong số này có thể chơi chắc chắn trong một thời gian dài.

Họ đều là những cầu thủ thường xuyên mắc lỗi. Điều đáng nói là sai lầm của những cầu thủ này trong các trận đấu lớn luôn khiến đội bóng phải trả giá. Mới đây nhất, Lovren liên tục thất bại trong việc kèm cặp Lukaku và anh có lỗi lớn trong cả hai bàn thua của Liverpool ở trận đấu đó.
Stefan De Vrij hay Jonny Evans sẽ trở thành những cầu thủ tự do vào mùa hè tới và đây là những phương án có thể mang lại sự ổn định cho hàng thủ của Liverpool.

Liverpool cần một đội trưởng mới
5 van de Liverpool can giai quyet de tranh ngoi vuong Premier League hinh anh 5
Henderson chưa chắc có suất ra sân ở mùa giải sau

Không phủ nhận Jordan Henderson là một cầu thủ bóng đá vô cùng tài năng. Nhưng đội trưởng hiện tại của Liverpool thường xuyên gặp phải chấn thương và điều đó khiến anh không thể chỉ huy đội bóng trong một thời gian dài. Kể từ khi nhận băng đội trưởng thay Gerrard từ năm 2015 đến nay, Henderson vẫn chưa thể đáp ứng được những kỳ vọng từ NHM.

Anh chưa bao giờ chơi quá 25 trận tại Premier League trong một mùa giải kể từ khi nhận băng đội trưởng. Hệ quả là HLV Klopp buộc phải thay đổi đội trưởng liên tục và điều đó ảnh hưởng lớn tới sự cân bằng của đội bóng. Đơn giản là bởi mỗi cầu thủ lại có một cách khác nhau để chỉ huy những đồng đội xung quanh.

Hơn nữa, sự có mặt của Naby Keita vào mùa hè tới cũng sẽ khiến cho cơ hội ra sân của Henderson bị giới hạn đi nhiều. Với một cuộc cạnh tranh quá lớn cho 3 vị trí ở hàng tiền vệ, Henderson rất có thể sẽ bị quên lãng nhanh chóng.

Van Dijk có lẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho vai trò thủ lĩnh của Liverpool lúc này. Tuy không có thâm niên gắn bó với đội bóng lâu dài nhưng cầu thủ người Hà Lan đã chứng minh rằng anh có đủ tố chất để dẫn dắt đội bóng thành phố cảng tới vinh quang.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X