Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề dành cho Mourinho khi M.U hội quân

Thứ Tư 05/07/2017 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đang có rất nhiều vấn đề đón chờ trên bàn làm việc khi Man United hội quân trở lại vào Chủ nhật tới để bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải 2017/18. Hãy cùng lướt qua những bài toán nổi cộm nhất dành cho chiến lược gia người Bồ vào lúc này.

Wayne Rooney
5 van de danh cho Mourinho khi MU hoi quan hinh anh
Rooney được đồn đoán sẽ chuyển tới Everton trong tuần này

Đội trưởng Man United rất muốn có mặt trên chuyến bay đến Mỹ, địa điểm du đấu mùa hè này của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, ngôi sao 31 tuổi cũng muốn gặp mặt Mourinho trước đó để lắng nghe về kế hoạch dành cho anh ở mùa giải tới. Câu trả lời của chiến lược gia người Bồ sẽ quyết định chuyện Rooney ở lại hay chia tay sân Old Trafford.

Nếu như Rooney không có vị trí nhu anh mong muốn thì khả năng cao Everton sẽ tiếp tục có thêm một tân binh đình đám hè này. VCK World Cup sẽ khởi tranh vào năm sau và R10 chắc chắn muốn có mặt tại Nga để tham dự giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Khi đó, Quỷ đỏ có lẽ sẽ càng phải tích cực lao vào thị trường chuyển nhượng hòng bổ sung vài ngôi sao tấn công vào đội hình.

Cập nhật tình hình chấn thương
5 van de danh cho Mourinho khi MU hoi quan hinh anh 2
Biệt đội chống nạng của Man United ăn mừng chức vô địch Europa League

Trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch Europa League, Man United có hẳn một “biệt đội chống nạng” lên nhận giải. Luke Shaw, Marcos Rojo, Ashley Young và Zlatan Ibrahimovic đều phải chống gậy sau khi gặp phải những chấn thương nặng trong giai đoạn cuối mùa giải 2016/17.

Hiện giờ, Ibrahimovic đã chia tay sân Old Trafford. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho cũng đang rất cần những báo cáo từ đội ngũ y tế về các thương binh còn lại. Trong trường hợp Luke Shaw hay Ashley Young không thể đi du đấu hay kịp trở lại trước thềm mùa giải mới, Mourinho chắc chắn sẽ phải tìm người thay thế để đội hình của M.U không bị ảnh hưởng bởi những chấn thương này.

Tăng tốc chiêu mộ tân binh
5 van de danh cho Mourinho khi MU hoi quan hinh anh 3
Man United mới có một tân binh hè này là Victor Lindelof

Mourinho muốn các tân binh của Man United hè này đều phải ở trên chuyến bay tới Mỹ. Nhưng ước vọng của nhà cầm quân 54 tuổi có lẽ khó thành hiện thực bởi Quỷ đỏ đang rất chậm chạp trong việc chiêu mộ lực lượng.

Hiện tại, đội bóng thành Manchester mới chỉ đưa về duy nhất trung vệ Victor Lindelof. Alvaro Morata được đồn đoán sẽ cập bến Old Trafford trong tuần này nhưng mọi thứ vẫn chưa rõ ràng do phía Real còn dùng dằng vì tiền phí chuyển nhượng. Nhiều khả năng Morata sẽ hội quân với các đồng đội mới ở một thời điểm khác trong chuyến du đấu hè của M.U chứ không phải cuối tuần này.

Nhìn chung, lịch thi đấu giao hữu dày đặc mà HLV Jose Mourinho bố trí cho Man United hè này cũng có điểm lợi. Bởi trong trường hợp các tân binh đến muộn hay không kịp tham dự tour du đấu Mỹ, họ vẫn còn cơ hội để làm nóng cùng các đồng đội mới với những trận đấu khác ở Oslo, Dublin hay Macedonia.
Real trở mặt, làm khó M.U vụ Morata
Man United đã bất ngờ bị Real làm khó khi theo đuổi tiền đạo Morata. Nguyên nhân chính là bởi Donnarumma sắp sửa ký hợp đồng mới với Milan và phía Kền kền...

Matteo Darmian
5 van de danh cho Mourinho khi MU hoi quan hinh anh 4
Tương lai của Darmian mong manh chẳng kém Rooney

Giống như Rooney, tương lai của Matteo Darmian tại Man United đang tương đối mờ mịt. Cầu thủ người Ý muốn có một suất chắc chắn tham dự VCK World Cup 2018 nên đang tính toán trở lại quê nhà đầu quân cho Juventus.

Hồi đầu mùa giải năm ngoái, Darmian đã không nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, ngôi sao người Ý đã nỗ lực chiến đấu hết mình để rôi được nhận suất đá chính ở vị trí hậu vệ trái trong cơn bão chấn thương cuối mùa. Màn trình diễn của Darmian trước Ajax tại Stockholm trong trận chung kết Europa League đã đóng góp 1 phần vào danh hiệu vô địch của Quỷ đỏ.

Khi trở lại làm việc, chắc chắn Mourinho sẽ phải đưa ra quyết định giữ Darmian hay bán cầu thủ này cho Juventus.

Nghĩ ra hướng sử dụng các cầu thủ trẻ
5 van de danh cho Mourinho khi MU hoi quan hinh anh 5
Pereira có thể rời Man United nếu tiếp tục bị đẩy đi cho mượn

Man United luôn đem theo rất nhiều cầu thủ trẻ trong các tour du đấu. Đây là cơ hội để họ tích lũy kinh nghiệm và làm quen với việc thi đấu cùng các đàn anh ở đội một. Mùa trước, Timothy Fosu-Mensah, Paddy McNair, Will Keane và Andreas Pereira đều được đem tới Trung Quốc để tham dự giải ICC.

Mùa này, Mourinho có thể sẽ đem theo Joel và Andreas Pereira, Fosu-Mensah, Tuanzebe hay Demetri Mitchell tới Mỹ. Đây đều là những cầu thủ tiềm năng và đã chứng minh được phần nào khả năng ở mùa giải đã qua. Nhưng nếu HLV Mourinho lại tiếp tục đẩy họ ra đi theo dạng cho mượn, rất có thể Man đỏ sẽ đánh mất những viên ngọc quý này.
Chuyển nhượng không ra đâu, Mourinho hục hoặc với BLĐ MU
Cả tháng trôi qua với chỉ duy nhất tân binh Victor Lindelof cập bến Old Trafford, HLV người Bồ Đào Nha không thể hài lòng với cách làm việc của giới chủ đã ảnh...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X