Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề của M.U cần Mourinho giải quyết sớm

Thứ Tư 10/01/2018 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến tập huấn "tránh rét" tại Dubai của Man United mang đến cơ hội cho HLV Jose Mourinho giải quyết những vấn đề trước thềm giai đoạn lượt về của mùa giải. Và sau đây là 5 vấn đề cần sự quan tâm của chiến lược gia người Bồ.

Man United dứt điểm kém
5 van de cua MU can Mourinho giai quyet som hinh anh
Khả năng ghi bàn của M.U đã giảm sút trong thời gian gần đây

Ghi bàn là một vấn đề của Man United xuyên suốt mùa trước. Và bây giờ cơn đau đầu này đã bắt đầu quay trở lại ám ảnh Mourinho. Quỷ đỏ khởi đầu mùa giải với hiệu suất ghi bàn không tồi: trung bình 3.2 bàn/trận trong tháng 8 và tháng 9. Nhưng ở tháng 12, con số này chỉ là 1.5 bàn/trận.

HLV Jose Mourinho đã phải lên tiếng cảnh báo các học trò vì khả năng dứt điểm yếu kém đã khiến họ chịu 3 trận hòa liên tiếp trước Leicester, Burnley và Southampton. Trong trận đấu gần nhất gặp Derby ở FA Cup, Man United tung ra 28 cú sút nhưng chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Khả năng phòng ngự cố định
Mặc dù sở hữu một đội hình toàn cầu thủ to cao nhưng Man United lại rất dễ bị đánh bại ở các tình huống cố định trong mùa giải năm nay. Họ đã thủng lưới trước Man City, West Brom và Burnley trong tháng 12 ở những tình huống bóng chết.

Nhưng nhìn chung, vấn đề này không phải là một điểm yếu thực sự của hàng phòng ngự M.U. Sự mệt mỏi của các cầu thủ cộng với việc thiếu thời gian tập luyện là những yếu tố khiến đội bóng thành Manchester dễ bị đánh bại hơn trong các tình huống cố định. Một tuần tập luyện và nghỉ ngơi tại Dubai sẽ giúp các cầu thủ M.U “sạc pin” và chuẩn bị tốt hơn trước giai đoạn lượt về quan trọng.
Arsenal muốn vượt mặt M.U vụ sao Brazil
Theo Gianluca Di Marzio, Arsenal đang lên kế hoạch hỏi mua tiền vệ Malcom của Bordeaux để thay thế cho sự ra đi của Alexis Sanchez.

Giúp Mkhitaryan “hồi sinh”
5 van de cua MU can Mourinho giai quyet som hinh anh 2
Mkhitaryan đột nhiên chơi tệ đi trông thấy

Mkhitaryan khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng với 5 đường kiến tạo trong 3 lần ra sân đầu tiên ở Premier League. Nhưng kể từ đó đến nay, tiền vệ người Armenia không có thêm một đường chuyền thành bàn nào cho đồng đội. Đó là một vấn đề lớn với Mourinho khi “người đặc biệt” đã dành cả giai đoạn tiền mùa giải ở Mỹ để xây dựng một đội hình xoay quanh Mkhitaryan.

Mùa trước, Mkhitaryan không chơi tốt ở Premier League nhưng vẫn thường xuyên thể hiện tốt khi được ra sân ở đấu trường châu lục. Cầu thủ 28 tuổi sở hữu tài năng không thể phủ nhận và hoàn toàn có thể đóng góp tốt cho Man United trong giai đoạn sắp tới nếu như giải quyết được những khúc mắc với HLV Jose Mourinho.

Nâng cao thể lực cho Valencia
Mourinho chắc hẳn rất mừng rỡ khi Antonio Valencia kịp hồi phục thể lực để bay cùng toàn đội tới tập huấn tại Dubai. Cầu thủ người Ecuador đã vắng mặt trong 6 trận đấu gần nhất của Man United vì chấn thương gân khoeo. Và Quỷ đỏ có thể cảm nhận rõ sự vắng mặt của cựu binh 32 tuổi.

Khi Valencia ngồi ngoài, Lindelof là cầu thủ được Mourinho tin dùng ở vị trí hậu vệ phải. Tuy rằng ngôi sao người Thụy Điển đã thích nghi khá tốt với vị trí mới nhưng anh có rất ít đóng góp cho mặt trận tấn công. Ở khâu phòng ngự, Lindelof cũng không cho thấy được sự chắc chắn cần thiết.

Có Valencia, khả năng tấn công bên cánh phải của Man United sẽ được tăng cường đáng kể. Sức khỏe của Valencia sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới những tham vọng của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải năm nay.

Chấn chỉnh Marcus Rashford
5 van de cua MU can Mourinho giai quyet som hinh anh 3
Rashford không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây

Kể từ khi vươn mình lên thành trụ cột đội 1, Rashford gần như chỉ nhận được lời khen từ các CĐV của Man United. Nhưng phong độ yếu kém của cầu thủ trẻ người Anh trong thời gian gần đây khiến anh lần đầu tiên phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề.

Lần gần nhất mà Rashford ghi bàn đã cách đây hơn 1 tháng. Kể từ thời điểm đó, sao trẻ 20 tuổi tham gia vào 8 trận đấu của Man United nhưng không đóng góp được nổi một bàn thắng. Quỷ đỏ hòa và thua tới 4 trận trong số đó, thậm chí còn bị loại khỏi League Cup bởi đội bóng hạng dưới Bristol City.

Dù đang trải qua một quãng thời gian không như ý nhưng rõ ràng Rashford là một cầu thủ trẻ chất lượng. Nhiệm vụ của HLV Jose Mourinho bây giờ sẽ là đánh thức tài năng của Rashford và biến sao trẻ này trở thành một mũi nhọn nguy hiểm hơn nữa để đua tranh trong giai đoạn lượt về.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X