Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề Chelsea phải giải quyết để thoát khỏi khủng hoảng

Thứ Tư 19/12/2012 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị loại ngay từ vòng bảng Champions League với tư cách là ĐKVĐ, kém M.U tới 13 điểm ở Premier League, và gần đây nhất là thất bại trước Corinthians trong trận chung kết Club World Cup, mùa giải 2012/13 đang diễn ra một cách không thể tệ hơn với Chelsea cho dù họ đã thay Roberto Di Matteo bằng Rafa Benitez. Vậy Chelsea cần phải làm gì để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay? Dưới đây là 5 việc mà Benitez phải làm ngay

1. Tìm ngay người thay Torres

Đã không biết bao nhiêu lần Torres khiến người ta hy vọng rồi lại thở dài thất vọng. Đang có phong độ khá tốt nhưng bước vào trận đấu mang tính quyết định với Corinthians, tiền đạo người TBN lại trở thành kẻ vô hại như thường thấy, mà đỉnh điểm là pha sút bóng thẳng vào thủ môn ở cự ly gần trong tư thế không bị ai kèm. Torres hết “đát” thật rồi, và việc Chelsea cần làm bây giờ là mua ngay một chân sút đẳng cấp để thay thế Torres. Radamel Falcao chẳng hạn!

Bị loại ngay từ vòng bảng Champions League với tư cách là ĐKVĐ, kém M.U tới 13 điểm ở Premier League, và gần đây nhất là thất bại trước Corinthians trong trận chung kết Club World Cup, mùa giải 2012/13 đang diễn ra một cách không thể tệ hơn với Chels
 

2. Cải thiện thể hình, thể lực

“Các cầu thủ của chúng tôi có chất lượng, nhưng về mặt thể lực, một vài trong số họ không được mạnh mẽ cho lắm”, HLV Benitez đã nói như vậy sau thất bại trước Corinthians. Đó là trận đấu mà một số ngôi sao “mỏng cơm” của Chelsea đã hoàn toàn lép vế trước đối phương to khỏe. Mùa này, Chelsea đã bổ sung rất nhiều cầu thủ nhỏ con và kỹ thuật để xây dựng lối chơi ban bật đẹp mắt, nhưng kế hoạch này đã thất bại.

3. Phải đánh bại Leeds ở Capital One Cup

Chelsea bước vào mùa giải này với giấc mơ đoạt cú “ăn bảy”, nhưng cho tới thời điểm này, các danh hiệu cứ lần lượt chối bỏ đội bóng thành London. Họ đã thua ở Community Shield, Siêu Cúp châu Âu, bị loại ở Champions League, và mới đây là thất bại trong trận chung kết Club World Cup. Chưa biết chừng, đến cuối mùa Chelsea sẽ hoàn toàn trắng tay. Do đó, ít nhất họ phải đoạt được một danh hiệu mà Capital One Cup là mục tiêu thực tế nhất. Nhưng trước hết Chelsea phải thắng Leeds cái đã.

4. Tìm ra một thủ lĩnh mới

David Luiz đã chứng tỏ rằng anh có thể trở thành một thủ lĩnh mới ở Chelsea. Chính ngôi sao người Brazil cũng khẳng định rằng anh có thể lấp khoảng trống của John Terry và Frank Lampard. “Tôi biết mình là một thủ lĩnh bẩm sinh. Tôi là đội trưởng của Benfica khi mới 21 tuổi và cũng từng làm thủ quân ở ĐTQG”, Luiz nói. Trong bối cảnh Terry và Lampard không ra sân thường xuyên, Chelsea cần tìm ra một thủ lĩnh mới và Luiz cs thể là một đáp án.

5. Đưa Terry trở lại càng sớm càng tốt

Luiz đã chơi hết khả năng của mình để lấp chỗ trống của John Terry nhưng Chelsea vẫn bị thủng lưới đều đều. Họ đã thua 7 bàn trong 7 trận đầu tiên của Benitez ở CLB và chưa có dấu hiệu nào cho thấy hàng thủ của Chelsea sẽ được cải thiện. Chỉ có sự trở lại của Terry, người hâm mộ của Chelsea mới có thể thở phào bởi trung vệ người Anh là một thủ lĩnh đích thực ở hàng thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X