Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề cần Graham Potter giải quyết ở Chelsea

Thứ Sáu 09/09/2022 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Graham Potter đã được bổ nhiệm làm HLV Chelsea thay thế Thomas Tuchel. Hãy điểm qua một số thử thách chờ đợi chiến lược gia người Anh tại sân Stamford Bridge.

Chiếm được lòng tin của cầu thủ

5 vấn đề cần Graham Potter giải quyết ở Chelsea 1
Các ngôi sao của Chelsea từng chơi dưới trướng của nhiều HLV tên tuổi

Raheem Sterling đã dành nhiều năm thi đấu ở Man City dưới trướng của Pep Guardiola. Thiago Silva từng làm việc với nhiều chiến lược gia hàng đầu tại Paris Saint-Germain, trong đó có Carlo Ancelotti.

Mateo Kovacic được chiêm ngưỡng hào quang của Zinedine Zidane ở Real Madrid. Trong khi đó, có những Chelsea hiện tại cũng từng cống hiến dưới thời Jose Mourinho.

Graham Potter là một HLV xuất sắc, nhưng ông có đủ tên tuổi để nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ các cầu thủ Chelsea? Nếu không đạt được sự tôn trọng từ các cầu thủ, rất khó để Potter có thể xây dựng lối chơi quyến rũ như ông hứa hẹn.

Tìm cách để hàng công bùng nổ

Chelsea nổi tiếng dưới thời Tuchel với khả năng săn bàn của các hậu vệ. Thiago Silva, Antonio Rudiger, Cesar Azpilicueta và Ben Chilwell đều có khả năng đóng góp bàn thắng. Reece James cũng ghi bàn thường xuyên như một tiền vệ tấn công.

Nhiều khi hàng thủ Chelsea phải làm thay công việc của hàng tiền đạo. Rõ ràng Chelsea cần một số 9 vào mùa hè vừa qua. Aubameyang là thương vụ cuối cùng của Tuchel ở Stamford Bridge. Nhưng việc chia tay Lukaku và Werner ở kỳ chuyển nhượng hè, Chelsea cần nhiều nguồn bàn thắng hơn.

Sterling đã khởi đầu tốt, nhưng Kai Havertz, Christian Pulisic và Mason Mount đều chơi thất vọng. Giúp hàng công bùng nổ là một trong những nhiệm vụ hàng đầu với Potter sau khi nhận việc.

Trói chân Mason Mount

5 vấn đề cần Graham Potter giải quyết ở Chelsea 2
Mason Mount chuẩn bị bước vào năm cuối hợp đồng

Mùa trước, Mason Mount là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea với 11 pha lập công. Tiền vệ người Anh có 55 bàn thắng khi mới 23 tuổi, cộng thêm 4 bàn cho đội tuyển Anh.

Mount đã chứng tỏ dưới thời Tuchel rằng anh có thể thi đấu ổn định ở đẳng cấp cao. Và bây giờ cầu thủ này có thể vươn lên một tầm cao mới dưới thời Potter.

Hợp đồng của Mount sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải tiếp theo. Và một trong những điều mà Potter cần lưu tâm sẽ là đàm phán và trói chân Mount bằng một hợp đồng mới.

Xây dựng một lối chơi cụ thể

Quãng thời gian cuối cùng của Tuchel ở Chelsea chứng kiến sự thay đổi liên tục giữa sơ đồ 3 và 4 hậu vệ. Tuy nhiên, những kết quả của Chelsea cũng thiếu ổn định tương ứng.

Wesley Fofana cập bến vào cuối kỳ chuyển nhượng mở ra lựa chọn nghiêng về 3 hậu vệ cho Chelsea. Và Potter nhiều khả năng cũng áp dụng hệ thống này bởi nó đã giúp ông thành công ở Brighton. Tại sân Stamford Bridge, Potter cũng có một con bài quen thuộc là Cucurella để xây dựng lối chơi tương tự như ở Brighton.

Thuyết phục Todd Boehly

Graham Potter nhan 12 trieu bang/mua o Chelsea
Graham Potter vẫn phải sớm thuyết phục ông chủ Todd Boehly về khả năng của mình

Boehly đã bổ nhiệm HLV đầu tiên trong quãng thời gian làm việc ở Chelsea là Graham Potter. Tuy nhiên, ông chủ người Mỹ cần phải hiểu rằng đây là một người cần thời gian để truyền tải triết lý tới các cầu thủ.

Boehly đã nói những điều phù hợp khi câu lạc bộ công bố tân HLV Potter. Nhưng lời nói và hành động đôi khi là những thứ hoàn toàn khác nhau. Cách mà Boehly đối xử với Tuchel cho thấy Potter hoàn toàn có thể bay ghế nếu như thành tích của Chelsea không cải thiện. Chính vì vậy, Potter phải nỗ lực xây dựng một đội bóng vận hành tốt trong tương lai gần để tránh khỏi trát sa thải ngay mùa giải này.

Bất ngờ với mức lương của Graham Potter ở ChelseaBất ngờ với mức lương của Graham Potter ở Chelsea
Để có được chữ ký của HLV Graham Potter, Chelsea đã phải đáp ứng cho ông thầy 47 tuổi một mức lương rất cao.
Bốn cái tên ảnh hưởng khi Tuchel bay ghếBốn cái tên ảnh hưởng khi Tuchel bay ghế
Trát sa thải của HLV Thomas Tuchel ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự chuẩn bị của Chelsea trong giai đoạn đầu mùa, cũng gây khó khăn với trường hợp của nhiều cầu thủ.
Nhiệm vụ đầu tiên Graham Potter được BLĐ Chelsea giao phóNhiệm vụ đầu tiên Graham Potter được BLĐ Chelsea giao phó
Ngay sau khi chính thức trở thành HLV trưởng Chelsea, HLV Graham Potter lập tức bắt tay vào công việc mới với những yêu cầu mà BLĐ đội bóng đưa ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X