Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề cần giải quyết gấp của MU hậu Covid-19: Pogba, Fernandes, Ighalo…

Thứ Năm 21/05/2020 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 công việc quan trọng nhất cần Manchester United giải quyết sau khi toàn đội trở lại tập luyện.

Vào thứ 4 (20/5), các cầu thủ Man United đã bắt đầu trở lại sân tập sau 2 tháng tạm “xả trại” vì đại dịch Covid-19 bùng phát. Lúc này, Premier League đang rục rịch lên kế hoạch trở lại bất chấp vẫn có 6 trường hợp thuộc 20 CLB có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Bước đầu, MU và các đội khác sẽ tập theo các nhóm nhỏ không quá 5 người. Đây là một trong những bước đầu tiên nằm trong dự án tái khởi động Premier League bất chấp còn những tranh luận gay gắt về nhiều vấn đề.

MU tap luyen tro lai
MU đã tập luyện trở lại ở Carrington

MU nhắc nhở các thành viên tuân thủ giãn cách xã hội nghiêm túc. Các cầu thủ gần như không tiếp xúc với bất kỳ đồng đội nào. Đây vẫn là mùa giải hứa hẹn của MU khi họ hiện đứng thứ 5 Premier League với 3 điểm kém hơn đội xếp trên là Chelsea trong khi đã vào tứ kết FA Cup, đặt một chân vào tứ kết Europa League (thắng LASK 5-0 ở lượt đi vòng 1/8 trên sân khách).

Do đó, việc mùa giải được nối lại là niềm vui cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Dưới đây là 5 công việc quan trọng nhất cần họ giải quyết sau khi hội quân trở lại:

1. Pogba đang nghĩ gì?

Paul Pogba đã hoàn toàn bình phục chấn thương và chỉ chờ ngày ra sân trở lại. Nhưng virus corona lây lan diện rộng khiến bóng đá đình trệ cũng khiến tiền vệ người Pháp hoãn lại ngày tái xuất.

5 vấn đề cần giải quyết gấp của MU hậu Covid-19 Pogba, Fernandes, Ighalo… hình ảnh 2
Tương lai Paul Pogba là dấu hỏi lớn

Trước khi bóng ngừng lăn, MU có tinh thần hưng phấn thấy rõ sau chuỗi 11 trận bất bại bao gồm 8 chiến thắng. Thách thức với Solskjaer cùng các trợ lý là đảm bảo sự trở lại của Pogba không gây tác động tiêu cực đến hệ thống đã vận hành tốt.

Cầu thủ người Pháp đã từng đóng vai trò rất quan trọng ở MU 3 mùa trước. Nhưng tương lai bất định khiến phong độ của Pogba là cả một dấu hỏi khi anh quay trở lại. Làm rõ việc tiền vệ 27 tuổi có còn trong kế hoạch hay không là điều cần thiết với những người có trách nhiệm ở MU.

2. Hàng tiền vệ sẽ ra sao?

Nếu Pogba chọn ở lại, việc ghép cặp trên sân giữa anh với nhạc trưởng mới Bruno Fernandes sẽ ra sao? Mới gia nhập MU từ tháng 1 song lập tức tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có sự hòa nhập và tạo cảm giác đã ở đây từ rất lâu.

5 vấn đề cần giải quyết gấp của MU hậu Covid-19 Pogba, Fernandes, Ighalo… hình ảnh 3
Bruno Fernandes thích nghi rất nhanh với MU

Fernandes cho thấy mình là mắt xích mà Quỷ đỏ tìm kiếm đã lâu. Không chỉ là 3 bàn, 4 kiến tạo sau 9 lần ra sân, đây còn là người nắm giữ chìa khóa lối chơi của MU. Đúng ra, Pogba là người được kỳ vọng sẽ sắm vai trò này nhưng thể hiện của anh không đáp ứng đầy đủ.

Fernandes đang được xây dựng trở thành trung tâm lối chơi của MU. Cách anh rèn luyện thể trạng trong 2 tháng tự cách ly xứng đáng là tấm gương đạo đức cho toàn đội. Các thông số kỹ thuật của Fernandes ngày trở lại gây choáng váng bởi nó không kém là bao so với trước.

Kể cả khả năng tăng tốc vốn không phải thế mạnh, tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng thuộc top hay nhất MU. Gần như chắc chắn khi trở lại, Pogba cũng chỉ được giao vai phụ trong hàng tiền vệ, sau Fernandes.

5 vấn đề cần giải quyết gấp của MU hậu Covid-19 Pogba, Fernandes, Ighalo… hình ảnh 4
Bài toán kết hợp Pogba và Fernandes khá nan giải

Chắc chắn, chúng ta sẽ thấy sự kết hợp của Pogba và Fernandes trong một số trận ở giai đoạn cuối mùa 2019-20. Nếu suôn sẻ, nó cũng góp phần gợi mở tương lai của cầu thủ người Pháp.

Tất nhiên, cả hai đều là những tài năng. Nhưng bài học Steven Gerrard và Frank Lampard không thể kết hợp trên ĐT Anh ngày nào cũng đáng suy ngẫm. HLV Solskjaer cần vận dụng chất xám và cả tài thuyết phục để họ chịu sẻ chia, nhường nhịn trên sân.

3. Tương lai Ighalo thế nào?

Đại dịch Covid-19 có thể khiến cho giấc mơ khoác áo MU của Odion Ighalo khép lại chóng vánh. Hợp đồng mượn anh từ Thân Hoa Thượng Hải chỉ có thời hạn đến hết tháng 5 và không có điều khoản mua đứt.

Ighalo
Ighalo có thể rời Old Trafford sớm hơn dự kiến

MU đang đàm phán với CLB Trung Quốc để giữ Ighalo đến ít nhất là hết mùa 2019-20 (dự kiến là trong tháng 8). Tuy nhiên, bước đầu Thân Hoa Thượng Hải không đồng ý bởi các giải đấu họ tham gia cũng đang có kế hoạch trở lại.

Nếu MU không thể thuyết phục đối tác, Ighalo có thể đã trải qua trận cuối cùng trong màu áo CLB yêu thích từ thời niên thiếu. Đó là khi Quỷ đỏ vùi dập LASK 5-0 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League với chân sút 31 tuổi đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo.

4. Ai sẽ ra đi?

Phil Jones va Lingard co the roi MU o He 2020
Phil Jones và Lingard có thể rời MU ở hè 2020

Với việc giai đoạn trước mùa giải sẽ bị cắt ngắn hơn nhiều so với bình thường, MU và các CLB khác sẽ sử dụng thời gian gián đoạn để đánh giá chất lượng đội hình từ sớm. Đã có một số cái tên được xem là mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ hè này như James Maddison (Leicester), Jack Grealish (Aston Villa) hay Jadon Sancho (Dortmund)…

Ở chiều ngược lại, một số người sẽ phải ra đi. Có thể kể ra Andreas Pereira, Phil Jones, Marcos Rojo, Jesse Lingard và Diogo Dalot có thể bị thanh lý. Đó là những cái tên không đóng góp nhiều cho MU trong giai đoạn hồi sinh và bị các chuyên gia đánh giá là không đủ trình độ để giúp CLB chinh phục các danh hiệu.

5. Cơ hội cho các sao trẻ?

Các trận đấu trên sân không khán giả vô tình tạo ra một môi trường ít áp lực hơn cho các chàng trai trẻ thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Đó sẽ là một vấn đề đang được các CLB cân nhắc trong thời điểm này.

Williams va Solskjaer
Solskjaer có thể mạnh dạn trao cơ hội cho các sao trẻ như Williams

MU vẫn còn nhiều mục tiêu trong phần còn lại của mình giải, nhưng vẫn có cơ hội cho lứa trẻ. Họ sẽ đối mặt với một lịch đấu dày đặc sau khi mùa giải mất đi 2 tháng tránh dịch và cần sự trường sức để đi hết chặng đường.

Lấy ví dụ là trận lượt về vòng 1/8 Europa League với LASK, MU hoàn toàn có thể tích hợp một vài cầu thủ trẻ vào đội hình chính. Những Brandon Williams, Axel Tuanzebe, Tahith Chong, Angel Gomes, James Garner… đã thể hiện được nhiều ở học viện và sắp tới có thể là thời cơ để họ phát tiết khả năng trên đội 1.

Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X