Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kante + Jorginho + ???: 5 ứng viên cho vị trí còn lại nơi hàng tiền vệ Chelsea

Thứ Ba 17/07/2018 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Sarri thành công với hệ thống 4-3-3 trong thời gian khoác áo Napoli. Chelsea mua Jorginho thành công, cầu thủ người Italia sẽ cùng với Kante là 2 tiền vệ chắc suất nơi tuyến giữa của The Blues. Vậy cái tên nào còn lại phù hợp với vị trí cuối cùng nơi hàng tiền vệ Chelsea mùa tới?

Ai xung dang tien ten vao vi tri con lai noi hang tien ve 3 nguoi cua Chelsea?
Ai xứng đáng tiền tên vào vị trí còn lại nơi hàng tiền vệ 3 người của Chelsea?
Cesc Fabregas


Số lần dứt điểm/90 phút ở mùa giải vừa qua: 1,48

Số cơ hội tạo ra/90 phút ở mùa giải vừa qua: 3,51

Số bàn thắng ở mùa giải vừa qua: 2

Trong thời gian dẫn dắt Napoli, HLV Sarri thành công với hệ thống 4-3-3. Nhiều khả năng ở Stamford Bridge ông tiếp tục áp dụng hệ thống này. Với việc Chelsea mua Jorginho thành công, cầu thủ người Italia sẽ cùng với Kante là 2 tiền vệ chắc suất nơi tuyến giữa của The Blues. 
 
Chelsea mua Jorginho Sarri sẽ thay đổi Chelsea như thế nào hình ảnh

Cesc Fabregas được đánh giá cao về khả năng sáng tạo


Ngôi sao người Pháp sẽ đá thấp nhất hàng tiền vệ 3 người để tập trung toàn lực vào nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, trong khi đó Jorginho đảm nhiệm vai trò phân phối bóng và điều tiết trận đấu. 

Cái tên còn lại sẽ đá cao nhất nơi tuyến giữa nhằm cung cấp bóng thường xuyên cho tuyến trên và thực hiện những cú dứt điểm từ xa khi có khoảng trống. Cesc Fabregas hoàn toàn phù hợp với vai trò này.

Cầu thủ 31 tuổi khẳng định anh sẽ không rời Stamford Bridge ở Hè 2018, ngôi sao người Tây Ban Nha muốn tiếp tục gắn bó với Chelsea. F4 được cho là có thể đáp ứng yêu cầu từ phía HLV Maurizio Sarri.

Mùa giải vừa qua, Fabregas đã tạo ra tới 3,51 cơ hội/90 phút, anh cũng chịu khó dứt điểm với 1,48 lần/trận. Ngôi sao sinh năm 1987 được đánh giá cao về khả năng sáng tạo và cũng có thể sút xa tốt, F4 có thể hoàn thành nhiệm vụ cung cấp bóng cho bộ ba tấn công.

Trong quá khứ, Fabregas từng chơi cực tốt khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, mùa tới nhiều khả năng những gì là tinh túy nhất của anh sẽ được thể hiện dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri.
 

Ross Barkley

 

Số lần dứt điểm/90 phút ở mùa giải vừa qua: 1,37

Số cơ hội tạo ra/90 phút ở mùa giải vừa qua: 1,37

Số bàn thắng ở mùa giải vừa qua: 0

Ross Barkley chuyển tới Chelsea vào tháng 1 năm nay từ Everton với một bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng, nhưng chấn thương gân khoeo khiến anh không đóng góp được nhiều cho The Blues.
Ross Barkley co man ra mat khong thanh cong
Ross Barkley có thể trở thành ngôi sao mới của Chelsea mùa tới
Mùa vừa rồi cầu thủ sinh năm 1993 chỉ ra sân có 131 phút ở Ngoại hạng Anh, cựu sao Everton không ghi bàn cũng không kiến tạo. Ở thời điểm hiện tại Barkley đã trở lại tập luyện và đang khát khao chứng tỏ khả năng của mình dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri.

Bất chấp sự khởi đầu tệ hại trong màu áo Chelsea, Barkley hoàn toàn phù hợp với hệ thống chiến thuật mà HLV Sarri dự định áp dụng ở sân Stamford. Cầu thủ 25 tuổi có những tố chất để điền tên mình vào vị trí còn lại nơi tuyến giữa của Chelsea.

Mùa giải tốt nhất của Barkley tại Everton (2015/16) anh ghi tới 8 bàn thắng và cung cấp 8 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, mùa giải cuối cùng tại sân Goodison Park ngôi sao 25 tuổi ghi 5 bàn thắng và sở hữu 8 đường chuyền thành bàn.

Ross Barkley sở hữu khả năng sút xa cực tốt, anh cũng được đánh giá cao về mặt sáng tạo. Ngôi sao 25 tuổi còn sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt, với quyết tâm cạnh tranh vị trí đá chính, Barkley hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao mới của Chelsea ở mùa giải tới.
 

Ruben Loftus-Cheek

 

Số lần dứt điểm/90 phút ở mùa giải vừa qua: 1,54

Số cơ hội tạo ra/90 phút ở mùa giải vừa qua: 1,25

Số bàn thắng ở mùa giải vừa qua: 2

HLV Sarri được cho là sẽ gọi trở lại Stamford Bridge một vài cầu thủ có phong độ cao theo dạng cho mượn, trong đó nổi bật là tiền vệ Ruben Loftus-Cheek. Ngôi sao sinh năm 1996 vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Crystal Palace theo dạng cho mượn.
 
tien ve Ruben Loftus-Cheek

Ruben Loftus-Cheek nhiều khả năng sẽ được HLV Sarri gọi trở lại Chelsea


Loftus-Cheek thậm chí còn được triệu tập vào danh sách 23 cầu thủ Anh dự World Cup 2018, anh cũng chơi khá tốt khi được HLV Gareth Southgate trao cơ hội. Cầu thủ 22 tuổi được đánh giá là mẫu tiền vệ có nền tảng thể lực sung mãn, tranh chấp tốt.

Khả năng sáng tạo và dứt điểm của Loftus-Cheek không được đánh giá quá cao, nhưng anh hoàn toàn có thể cải thiện dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri. Nếu được gọi trở lại Chelsea, HLV 58 tuổi có quyền thử nghiệm Loftus-Cheek ở vị trí cao nhất nơi hàng tiền vệ 3 người.
 

Aleksandr Golovin

 

Số lần dứt điểm/90 phút ở mùa giải vừa qua: 2,2

Số cơ hội tạo ra/90 phút ở mùa giải vừa qua: 1,6

Số bàn thắng ở mùa giải vừa qua: 5

Aleksandr Golovin là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất ở World Cup 2018, phong độ ấn tượng của cầu thủ 22 tuổi giúp chủ nhà Nga lọt vào đến vòng tứ kết và chỉ để thua Croatia ở loạt đá 11m.
 

Alex Golovin

Chelsea đang rất muốn có Golovin


Ngôi sao sinh năm 1996 cũng vừa trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo CSKA, anh đang trở thành mục tiêu hàng đầu của Chelsea. Chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea có ảnh hưởng rất nhiều đến nền bóng đá của Nga, ông đang muốn tận dụng những mối quan hệ để đưa Golovin về The Blues.

Trong màu áo CSKA và ĐT Nga, Golovin thường xuyên chơi sau tiền đạo hoặc được sử dụng ở vị trí chạy cánh trái, song với khả năng dứt điểm tốt cùng kỹ thuật, cầu thủ 22 tuổi hoàn toàn có thể trở thành cái tên cuối cùng nơi tuyến giữa của Chelsea.

Mùa giải vừa qua, tiền vệ sinh năm 1996 có trung bình 1,9 cú dứt điểm/90 phút và tạo ra 1,6 cơ hội/90 phút, anh có 5 bàn thắng và 3 kiến tạo ở giải đấu cao nhất của bóng đá Nga. 
 

Sergej Milinkovic-Savic

 

Số lần dứt điểm/90 phút ở mùa giải vừa qua: 2,9

Số cơ hội tạo ra/90 phút ở mùa giải vừa qua: 1,6

Số bàn thắng ở mùa giải vừa qua: 11

Sergej Milinkovic-Savic đang là một trong những tiền vệ được săn đón nhiều nhất châu Âu, ngôi sao người Serbia lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Theo Corriere dello Sport, Chelsea là đội bóng mới nhất muốn có ngôi sao 23 tuổi.
 
Sergej Milinkovic-Savic

Sergej Milinkovic-Savic có thể cập bến Chelsea ở Hè 2018


Mùa giải vừa qua, Milinkovic-Savic đã ghi 12 bàn ở Serie A, anh dứt điểm trung bình 2,9 lần/90 phút, chỉ thấp hơn một chút so với Hamsik (3,2), người đá cao nhất nơi hàng tiền vệ 3 người của Napoli ở mùa giải 2017/18.

Với kỹ thuật, khả năng giữ bóng tốt và dứt điểm từ xa cực tốt, cầu thủ sinh năm 1995 là cái tên hoàn hảo cho vị trí còn lại nơi tuyến giữa của Chelsea. Vấn đề ở chỗ Lazio đòi đủ 100 triệu bảng cho cầu thủ 23 tuổi.

* Squawka.com

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X