Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/2015

Thứ Bảy 14/03/2015 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Daily Mail vừa hé lộ danh sách 5 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/2015. Và hãy cùng bongda24h.vn điểm lại phong độ của các cầu thủ này từ đầu mùa giải tới giờ.

5 ung vien cho danh hieu cau thu xuat sac nhat Premier League 20142015 hinh anh
5 ứng viên cho danh hiệu xuất sắc nhất Premier League 2014/2015.

1. Eden Hazard (Chelsea)

Eden Hazard đang trở thành một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cao quý của PFA bằng phong độ thi đấu tuyệt vời trong màu áo của Chelsea. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Bỉ đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong những chiến thắng như chẻ tre của The Blues. Cụ thể, Hazard đã ghi tới 15 bàn thắng, 8 kiến tạo sau 34 trận đấu. Với phong cách thi đấu kỹ thuật, cầu thủ 24 tuổi đang trở thành ngòi nổ lợi hại nhất trên hàng công của Chelsea và đang giúp đội bóng băng băng về đích trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2014/2015. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ thi đấu ấn tượng như thời gian qua thì danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất sẽ khó lòng thoát khỏi tay Hazard.

2. Harry Kane (Tottenham)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Harry Kane đang trở thành hiện tượng tại Premier League mùa giải năm nay. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1993 đã ghi tới 24 bàn, 3 kiến tạo sau 31 lần ra sân trong màu áo của Tottenham. Chính phong độ ghi bàn hủy diệt, Kane đã góp phần giúp đội chủ sân White Hart Lance giữ vững vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Chưa hết, Kane còn đang trở thành cây săn bàn lợi hại thứ 3 tại Premier League (16 bàn) và chỉ kém 2 người đàn anh là Costa (17 bàn) và Aguero (17 bàn). Rõ ràng, Harry Kane chính là một phát hiện mới của làng bóng đá, một viên ngọc quý của bóng đá Anh. Và với màn trình diễn ấn tượng này, cầu thủ của Tottenham xứng đáng có mặt trong đội hình của Tam Sư.

3. Alexis Sanchez (Arsenal)

Sau khi không thể cạnh tranh một suất đá chính tại Barca, Sanchez đã chính thức đầu quân cho Arsenal với giá 35 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Sau những ngày đầu thi đấu khó khăn, tiền đạo người Chile đã hòa nhịp rất tốt với lối chơi của Pháo thủ và từ đó nổi lên là chân sút số 1 cho đội chủ sân Emirates. Mùa giải năm nay, Sanchez đã ghi tới 18 bàn và 8 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Arsenal. Chưa hết, nhiều lần Pháo thủ sống chủ yếu dựa vào những bàn thắng mà tiền đạo 26 tuổi này mang lại. Mùa giải năm nay, mặc dù đã gần như hết cơ hội để giành chức vô địch Premier League nhưng Arsenal đang tràn đầy tự tin bảo vệ ngôi Vương tại FA Cup sau khi loại bỏ đối thủ đáng gờm M.U. Và với phong độ thi đấu trong thời gian qua, cựu tiền đạo của Barca đang là niềm hy vọng số 1 giúp cho Pháo thủ có thể hoàn thành được mục tiêu này.

4. David De Gea

5 ung vien cho danh hieu cau thu xuat sac nhat Premier League 20142015 hinh anh 2
De Gea là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, M.U đã chi tới 150 triệu bảng để đem về những bản hợp đồng bom tấn như Di Maria, Rojo… Tuy nhiên, những tân binh này liên tiếp gây thất vọng và không thể đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Nếu như phần lớn các cầu thủ trong đội hình M.U gây thất vọng thì ở một khía cạnh khác, De Gea lại thi đấu như lên đồng và là chỗ dựa tinh thần của các đồng đội trong mỗi trận đấu. Tính riêng tại Premier League, De Gea đã chơi trọn 28 trận đấu, để lại dấu ấn với 77 lần cứu thua xuất sắc và 9 trận đấu giữ sạch lưới. Với màn trình diễn ấn tượng, thủ thành người TBN liên tiếp được rất nhiều đại gia châu Âu nhòm ngó, đặc biệt là Real Madrid. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đang thể hiện quyết tâm rất lớn để giữ chân trụ cột này khi sẵn sàng tăng lương gấp đôi cho De Gea, từ 70.000 bảng lên 140.000 bảng/tuần.

5. Nemanja Matic (Chelsea)

Không quá khi nói rằng, Nemanja Matic đang là bản hợp đồng khá thành công của Chelsea mùa này. Từ khi cập bến Stamford Bridge, cầu thủ người Serbia đã ngay lập tức khẳng định được giá trị của mình và trở thành “con quái vật tuyến giữa” – theo lời nhận xét của Jose Mourinho. Sự xuất sắc của tiền vệ phòng ngự này đến ở chỗ, anh tỏ ra lợi hại trong những đợt chống phản công của đối thủ, mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi và khả năng săn bàn cũng rất đáng nể. Tính tới thời điểm hiện tại, Matic đã ghi được 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Sự xuất sắc của cầu thủ 26 tuổi đang khiến cho ban lãnh đạo Chelsea muốn trói chân Matic tới năm 2020 và sẵn sàng tăng lương gấp 3 lần. Và với màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ người Serbia xứng đáng có mặt trong 5 để cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/2015.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X