Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 trung vệ Pep Guardiola nên nhắm đến để nâng cấp hàng thủ Man City

Thứ Ba 13/12/2016 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hàng phòng ngự của Man City vừa trải qua một ngày thi đấu không thể tồi tệ hơn trên sân Leicester. Và HLV Pep Guardiola thực sự cần tăng cường trung vệ đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm vào đội hình nếu muốn cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League mùa này.

Jose Fonte
5 trung ve Pep Guardiola nen nham den de nang cap hang thu Man City hinh anh
Fonte từng được Mourinho nhắm chiêu mộ ở mùa hè vừa qua

Đây là mục tiêu khả thi nhất dành cho Pep Guardiola ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây. Trung vệ người Bồ là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Southampton và giúp đội chủ sân St. Mary’s chưa bao giờ phải lo đến việc trụ hạng Premier League. Fonte đã khẳng định được tên tuổi của mình ở cả màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh chính là một trong những trụ cột quan trọng nhất ở đội hình Seleccao vô địch Euro 2016 vừa rồi.

Kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại Premier League của Fonte là một lợi thế lớn. Nếu so với những “trung vệ” mà Pep sử dụng từ đầu mùa 2016/17 ở Man City như Sagna hay Kolarov, rõ ràng Fonte đem lại sự chắc chắn hơn rất nhiều cho dù anh đã bước sang tuổi 32.

Thiago Silva
Thiago Silva se het han hop dong voi PSG vao he sang nam
Thiago Silva sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào hè sang năm

Thật khó tin khi Thiago Silva sẽ trở thành cầu thủ tự do trong vòng 6 tháng tới. Ngôi sao người Brazil được đánh giá là một trong những trung vệ có khả năng xử lý các tình huống một chọi một tốt nhất thế giới. Hiện giờ, Silva vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG. Do vậy, chỉ cần một khoản phí chuyển nhượng nhỏ, Man City đủ khả năng lôi kéo Silva về sân Etihad ngay phiên chợ Đông sắp tới. Cựu cầu thủ AC Milan đã bước qua tuổi 32 song vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa.

Aymeric Laporte
5 trung ve Pep Guardiola nen nham den de va hang thu hinh anh 3
Laporte được đánh giá rất cao trong thời gian gần đây

Để trở thành cầu thủ ngoại quốc duy nhất trong đội hình “toàn Tây Ban Nha” của Athletic Bilbao, CLB bao đời nay rất "địa phương chủ nghĩa" (thậm chí họ còn dành sự ưu ái đặc biệt cho các cầu thủ gốc xứ Basque) rõ ràng Aymeric Laporte phải sở hữu một tài năng đặc biệt. Gần đây, Laporte đã được triệu tập vào đội tuyển Pháp khi mới chỉ 22 tuổi. Laporte được đánh giá sẽ trở thành 1 trung vệ xuất sắc trong tương lai sau những gì đã làm được tại La Liga.

Ngôi sao sinh năm 1994 có tốc độ, chiều cao tốt cùng sự tập trung cao độ. Trên thực tế, Laporte chính là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của HLV Pep Guardiola kể từ mùa hè 2016. Theo thông tin từ truyền thông Anh, cầu thủ trẻ người Pháp có mức phí phá vỡ hợp đồng khoảng 50 triệu euro. Và nếu thực sự quyết tâm trong thương vụ này, số tiền đó không phải trở ngại lớn với Man xanh.
Man City thảm bại trước Leicester: Thảm họa hàng thủ
(Bongda24h.vn) - Hàng thủ Man City đã mắc quá nhiều sai lầm trên sân King Power, đó là nguyên nhân chính khiến Man xanh phơi áo trước Leicester với tỉ số 2-4.

Leonardo Bonucci
Bonucci Costa
Bonucci từng "bắt chết" Diego Costa ở Euro 2016

Ngôi sao người Ý được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Anh đã giành được mọi chức vô địch quốc nội cùng Juventus trong những năm gần đây.. Bonucci sở hữu khả năng đọc trận đấu siêu việt. Điểm yếu về tốc độ đã được cầu thủ người Ý khỏa lấp bằng khả năng chọn vị trí đỉnh cao Nhìn chung, để thành công trong thương vụ này không dễ.

Virgil van Dijk
Man City Van Dijk kem Aguero
Van Dijk nổi lên mạnh mẽ ở mùa giải năm nay

Nếu chỉ xét theo phong độ ở mùa giải này, Van Dijk xứng đáng nằm trong danh sách những trung vệ hay nhất Premier League. Không chỉ có thể hình ấn tượng, cầu thủ người Hà Lan còn sở hữu tốc độ đáng nể. Nhờ phong độ thăng hoa của trung vệ 25 tuổi, Southampton đã giữ sạch lưới được 6 trận ở mùa giải này, chỉ nhận 15 bàn thua – ít thứ 3 Premier League 2016/17. Chỉ cần trả một số tiền hợp lý, Man City có thể chiêu được cầu thủ người Hà Lan một cách dễ dàng để nâng cấp hệ thống phòng thủ.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X