Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 trung vệ hot nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè

Thứ Bảy 07/03/2015 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu đang lên kế hoạch chuyển nhượng ở mùa hè tới và không ít trong số này muốn đem về cho mình một trung vệ đẳng cấp. Cùng điểm qua danh sách 5 trung vệ được săn đón nhiều nhất ở mùa hè tới.


Mats Hummels (Dortmund)
5 trung ve hot nhat ky chuyen nhuong mua he hinh anh
Mats Hummels
Ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, trung vệ Mats Hummels dính chấn thương và không đóng góp được nhiều cho Dortmund. Chính sự thiếu vắng của trung vệ người Đức khiến hàng thủ của đội bóng vùng Ruhr tỏ ra rất lỏng lẻo, tuy nhiên khi trung vệ 26 tuổi trở lại, hàng thủ của Dortmund đã chơi tốt hơn rất nhiều. Những trận đấu ấn tượng gần đây có công không nhỏ của hàng thủ, Hummels chính là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự giúp đội bóng vàng-đen đang thăng hoa. Hummels là trụ cột của ĐT Đức vô địch World Cup 2014, vì vậy đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi. Sở hữu chiều cao lên tới 1m91, trung vệ người Đức hội tụ được những yếu tố của một trung vệ đẳng cấp. Hiện tại, Hummels đang được coi là một trong những trung vệ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Hơn thế nữa cầu thủ 26 tuổi còn có tố chất của một thủ lĩnh, vì vậy anh được rất nhiều đội bóng theo đuổi. Hiện tại, M.U và Arsenal là những đội bóng khát khao có được Hummels, cả hai đội bóng này đều sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng để có trung vệ người Đức. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Dortmund đã khước từ lời mời của các đội bóng nước Anh. Tuy nhiên, cả M.U và Arsenal đều lên kế hoạch hỏi mua Hummels ở mùa hè tới.

Raphael Varane (Real Madrid)
5 trung ve hot nhat ky chuyen nhuong mua he hinh anh 2
Raphael Varane
Raphael Varane đang là một trong những sao trẻ tài năng của bóng đá Pháp, anh được đánh giá là trụ cột của Real Madrid trong tương lai. Varane là mẫu trung vệ luôn chơi an toàn, đó là lý do anh chiếm một suất chính thức và trở thành đội trưởng trẻ tuổi ở tuyển Pháp. Sở hữu tốc độ, khả năng càn lướt và không chiến tốt, đặc biệt cầu thủ này nổi bật với những pha tắc bóng chính xác. Một khi cầu thủ người Pháp được ra sân bao giờ anh cũng cháy hết mình và hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Chính vì vậy, cộng với tài năng đã được khẳng định, Varane được đánh giá là tài năng trẻ nổi bật của Real. Tuy nhiên, dưới thời HLV Ancelotti, trung vệ Varane không được thi đấu thường xuyên. Trung vệ người Pháp thường xuyên phải ngồi dự bị cho Ramos và Pepe. Hiện tại ở mùa giải này, Varane mới chỉ có 13 lần đá chính tại La Liga. Tổng cộng anh mới chỉ ra sân 1814 phút thi đấu ở mùa này, con số này chỉ bằng một nửa số thời gian anh ra sân dưới thời Jose Mourinho còn tại vị. Real đang muốn gia hạn hợp đồng với Pepe, thông tin này khiến Varane lo ngại về tương lai của mình và đánh tiếng muốn ra đi. Hiện tại, M.U, Chelsea và PSG là những đội bóng muốn có trung vệ người Pháp.

Marquinhos (PSG)
5 trung ve hot nhat ky chuyen nhuong mua he hinh anh 3
Marquinhos
Marquinhos được xem là một trong những trung vệ triển vọng nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Lối chơi xông xáo cùng khả năng phán đoán tình huống tốt là những điểm mạnh của cầu thủ này. Ở mùa giải này, trung vệ 20 tuổi mới ra sân 18 trận trong màu áo đội bóng nước Pháp. Việc David Luiz và Thiago Silva thường xuyên đá cặp trung vệ với nhau khiến cơ hội ra sân của Marquinhos rất hạn chế, vì vậy anh bày bỏ nguyện vọng ra đi nếu tình trạng này không được cải thiện. Mới nhất, người đại diện của Marquinhos, ông Giuliano Bertolucci cho biết thân chủ của mình sẵn sàng rời PSG vào mùa hè tới. Hiện tại, Liverpool, Arsenal, Juventus và M.U là những đội bóng muốn có  Marquinhos, nhiều khả năng ở mùa hè tới cuộc cạnh tranh để có chữ ký của trung vệ 20 tuổi sẽ diễn ra quyết liệt.

Joao Miranda (Atletico Madrid)
5 trung ve hot nhat ky chuyen nhuong mua he hinh anh 4
Joao Miranda
Ở mùa giải trước, Miranda đã chơi rất hay trong màu áo Atletico Madrid, anh trở thành trung vệ không thể thay thế ở hàng thủ. Chức vô địch La Liga và trở thành Á quân của Champions League của Atletico có công không nhỏ của trung vệ 30 tuổi. Tuy nhiên, ở mùa giải này tầm ảnh hưởng của Miranda không còn lớn như mùa giải trước, nguyên nhân là khi anh chấn thương trung vệ trẻ Jose Gimrenez đã thi đấu rất tốt. HLV Diego Simeone cho biết ông ấn tượng với màn trình diễn của ngôi sao 19 tuổi Jose Gimrenez, tới đây ông sẽ trao cơ hội để cầu thủ này ra sân nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc vị trí của Joao Miranda sẽ bị ảnh hưởng, nhà cầm quân người TBN cũng nói bóng gió sẵn sàng để trung vệ người Brazil ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Việc Gimrenez đang thi đấu rất hay khiến Simeone có nhiều lựa chọn ở hàng thủ, vì vậy Atletico Madrid sẽ không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng nếu Miranda ra đi. Lúc này, M.U, Arsenal và Juventus là những đội bóng muốn có Miranda, do giá của trung vệ này chỉ vào khoảng 20 triệu bảng nên từ nay đến mùa hè sẽ có thêm những đội bóng muốn có Miranda.

Sergio Ramos (Real Madrid)
5 trung ve hot nhat ky chuyen nhuong mua he hinh anh 5
Sergio Ramos
Sergio Ramos đang thể hiện phong độ rất cao trong những mùa giải gần đây, phong độ ổn định của Ramos là một trong những nguyên nhân đưa Kền kền trắng đến những thành công. Đặc biệt là bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết Champions League với Atletico ở mùa giải trước, bàn thắng đó sau đó đã đưa đội bóng Hoàng gia TBN lên ngôi với thắng lợi 4-1 chung cuộc. Ở mùa giải này Ramos vẫn chơi rất tốt khi được ra sân, anh trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi hàng thủ của đội bóng chủ sân Bernabeu. Ngoài khả năng sở trưởng là thi đấu ở vị trí hậu vệ, tuyển thủ 28 tuổi còn thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng. Ở mùa giải này, anh cũng đã có được 6 bàn, tuy nhiên anh bỏ ngỏ khả năng gắn bó tương lai với Kền kền trắng. Theo đó, trung vệ người Tây Ban Nha đang bất mãn về chuyện lương bổng, mặc dù là trụ cột của đội bóng nhưng lương của anh so với Bale hay Ronaldo là thấp hơn rất nhiều. Vì vậy, Ramos đang đề nghị Real tăng lương, nếu đội ĐKVĐ Champions League không đáp ứng điều này anh sẽ ra đi. Lúc này, M.U, Arsenal và Chelsea là những đội bóng đang muốn có Ramos, những đội bóng này đều sẵn sàng chi ra mức lương rất cao để lôi kéo trung vệ người Tây Ban Nha.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X