Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những trung vệ từng trưởng thành vượt bậc dưới bàn tay của Mourinho

Thứ Năm 09/06/2016 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhân sự kiện trung vệ trẻ Eric Bailly đã chính thức cập bến Old Trafford, hãy cùng điểm qua những trung vệ đã trở thành ngôi sao dưới sự dìu dắt của HLV Jose Mourinho.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Ricardo Carvalho

Số lần ra sân dưới trướng Mourinho: 280
Danh hiệu giành được: 2 chức vô địch Bồ Đào Nha, 1 Champions League, 1 UEFA Cup, 2 Premier League, 1 FA Cup, 1 La Liga,...
HLV Jose Mourinho hinh anh
Carvalho là một trong những trung vệ chất lượng nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Premier League

Khi HLV Jose Mourinho được bổ nhiệm dẫn dắt Porto, Carvalho mới chỉ là một cầu thủ trẻ vô danh, còn non kinh nghiệm. Phải may mắn lắm, trung vệ sinh năm 1978 mới được đội chủ sân Dragao giữ lại và trao cơ hội thi đấu ở mùa giải đầu tiên mà Mourinho nắm quyền (2001/02). Nhưng khi đó, bộ đôi Pedro Emanuel và Jorge Costa mới là những người được ra sân thường xuyên. Tuy vậy, với sự nỗ lực không ngừng, Carvalho cuối cùng đã giành được suất đá chính ở đội 1 ở nửa sau mùa giải 2002/03.

Nhờ bước đệm đó mà Carvalho dần thăng tiến trong sự nghiệp để rồi lọt vào nhóm trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trung vệ người Bồ đã trở thành hòn đá tảng ở tuyến dưới giúp Porto bước lên đỉnh vinh quang Champions League đầy kiêu hãnh. Sau khi chuyển tới Chelsea, Carvalho cũng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và thâu tóm thêm hàng loạt danh hiệu cao quý. Khi đã no nê danh hiệu tại Anh, cầu thủ người Bồ lại được tái hợp với Mourinho ở Real Madrid và tiếp tục có thêm những chiếc cúp vô địch.

John Terry
Số lần ra sân dưới trướng Mourinho: 244
Danh hiệu giành được: 3 Premier League, 2 League Cup và FA Cup
5 trung ve duoc Mourinho dua len tam dang cap the gioi hinh anh 2
Terry trở thành một trung vệ thép dưới bàn tay nhào nặn của Mourinho

Tầm ảnh hưởng của Mourinho tới sự phát triển của John Terry là tương đối rõ ràng. Ngay khi vừa cập bến Stamford Bridge, chiến lược gia người Bồ đã dành cho Terry niềm tin cực lớn khi trao chiếc băng đội trưởng của Chelsea cho Terry dù lúc đó, anh mới 23 tuổi. Bộ đôi trung vệ Terry vs Carvalho từng tạo nên một tấm khiên vô cùng vững chắc trước cầu môn Petr Cech.

Sau khi Mourinho chia tay sân Stamford Bridge, Terry vẫn là linh hồn nơi hàng phòng ngự The Blues. Cho đến khi “Người đặc biệt” trở lại làm việc tại London, trung vệ sinh năm 1980 vẫn duy trì phong độ cực cao. Trong chiến tích vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2014/15, John Terry thi đấu không thiếu một phút nào cho Chelsea và luôn duy trì phong độ ổn định ở mức cao.

Sergio Ramos
Số lần ra sân dưới trướng Mourinho: 137
Danh hiệu giành được: La Liga, Cúp nhà Vua
HLV Jose Mourinho hinh anh 3
Ramos được Mourinho đưa về vị trí trung vệ sở trường và tỏa sáng cho đến bây giờ

Chuyển đến Real Madrid từ Sevilla với mức giá kỷ lục 21 triệu bảng, ban đầu Ramos được bố trí đá hậu vệ phải và không thực sự thành công. Còn nhớ, Ramos từng bị Thierry Henry biến thành gã hề ra sao ở cánh phải do mình đảm trách trong thất bại nặng nề 2-6 ở trận El Clasico vào năm 2009. Phải đến khi Mourinho cập bến Bernabeu năm 2010, Sergio Ramos mới thực sự trở thành một trung vệ đẳng cấp. Dù ngôi sao sinh năm 1986 không giành được quá nhiều danh hiệu cao quý dưới sự dẫn dắt của “người đặc biệt” song rõ ràng nhờ có Mourinho, Ramos đã tiến bộ vượt bậc và tăng cường được tầm ảnh hưởng lên hàng phòng ngự Real để rồi bây giờ được xem là trung vệ hàng đầu thế giới.

Raphael Varane
Số lần ra sân dưới trướng Mourinho: 48
Danh hiệu giành được: La Liga
HLV Jose Mourinho hinh anh 4
Varane đang được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu

Ngay khi vừa cập bến Real Madrid vào mùa hè năm 2011, chàng trai trẻ 18 tuổi Raphael Varane đã được Mourinho trao cơ hội ra sân thường xuyên. Ở mùa giải tiếp theo, ngôi sao người Pháp thậm chí còn được góp mặt trong 33 trận đấu của Kền kền trắng trên mọi mặt trận. Đến mùa giải cuối cùng của “người đặc biệt” ở sân Bernabeu, thì Varane đã có thể thi đấu cực kỳ chững chạc như một người đã thành danh. Kể cả trong các trận cầu lớn như El Clasico thì Varane cũng chứng tỏ được mình. Dù đà thăng tiến của Varane đã bị chậm lại đôi chút sau khi Mourinho rời khỏi Bernabeu song rõ ràng, nhờ có Mourinho mà Varane mới bắt đầu được giới chuyên môn chú ý đến.
Mourinho sẽ cùng M.U vô địch EPL ở mùa giải 2017/18
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Ricardo Carvalho khẳng định Mourinho sẽ cùng M.U vô địch Premier League ở mùa thứ 2 trong hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X