Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 trung vệ có thể thay thế Kompany ở Man City

Thứ Ba 21/05/2019 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kompany đã xác nhận sẽ chia tay Man City để trở về quê nhà thi đấu cho Anderlecht. Giờ là lúc mà HLV Pep Guardiola sẽ phải tìm kiếm một trung vệ thay thế cho người đội trưởng kỳ cựu của Man City. Hãy cùng điểm qua 5 cái tên có thể gánh vác trọng trách ở hàng thủ Man xanh.

Harry Maguire (Leicester City)
5 trung vệ có thể thay thế Kompany ở Man City hình ảnh

Maguire có khả năng phòng ngự tốt

Mùa hè năm ngoái, Maguire đã được liên hệ chuyển đến Man United. Nhưng mâu thuẫn giữa Mourinho và ban lãnh đạo MU khiến thương vụ này không thể xảy ra.

Lần này, có lẽ Leicester sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để giữ lại Maguire. Tuyển thủ Anh có đủ mọi phẩm chất mà Pep Guardiola mong muốn ở một trung vệ. Maguire có khả năng đối phó với những cầu thủ tấn công hàng đầu, điều mà anh đã thể hiện ở World Cup năm ngoái. Ngoài ra, anh còn có khả năng triển khai bóng từ tuyến dưới.

Maguire cũng sẽ tăng thêm danh sách những cầu thủ người Anh trong đội hình Man City. Điều này sẽ giúp Man xanh dễ dàng đăng ký một đội hình đủ tiêu chuẩn để dự Champions League.
 

Matthijs de Ligt (Ajax)
Matthijs de Ligt ghi ban vao luoi Juventus

De Ligt làm được quá nhiều điều ở mùa giải này

De Ligt đang là một trong những cầu thủ được theo đuổi gắt gao nhất ở châu Âu lúc này. Đã có những sự quan tâm từ Barca, PSG và Juventus dành cho cầu thủ trẻ người Hà Lan.

De Ligt đã chứng tỏ anh là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu khi đưa Ajax vào tới bán kết Champions League mùa này cũng như giành danh hiệu Eredivisie đầu tiên sau 5 năm. Sao trẻ 19 tuổi đã ghi bàn thắng quyết định giúp Ajax đánh bại Juventus ở tứ kết trước khi ghi thêm 1 bàn nữa ở trận gặp Tottenham tại bán kết.

Dẫu vậy, mức phí chuyển nhượng dành cho De Ligt sẽ không hề rẻ. Tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ là một trung vệ hàng đầu trong vòng một thập kỷ tới nếu tiếp tục đà phát triển như hiện tại.
 

Samuel Umtiti (Barcelona)
Samuel Umtiti

Samuel Umtiti đang mất vị trí ở Barca

Nếu Pep Guardiola muốn có một trung vệ có khả năng chuyền bóng tốt, Umtiti sẽ là một lựa chọn hợp lý. Cầu thủ người Pháp có một CV khá đẹp. Anh đã giành 2 danh hiệu La Liga, 2 Cúp nhà Vua và quan trọng nhất là World Cup 2018.

Nhưng nhiều khả năng Umtiti sẽ rời Camp Nou hè này. Anh gặp khó khăn với chấn thương đầu gối. Và kể cả khi khỏe mạnh, Umtiti cũng không còn cạnh tranh được với Pique là Lenglet. Nếu De Ligt tới Barca, Umtiti sẽ còn bị giới hạn thời lượng ra sân hơn nữa và ra đi là điều tất yếu.
 

Kalidou Koulibaly (Napoli)
MU se chi co Koulibaly neu chi 150 trieu euro

Koulibaly là một trung vệ đẳng cấp hàng đầu

Rõ ràng, Pep Guardiola cần xây dựng một đội hình mạnh nhất có thể để giành chức vô địch Champions League, danh hiệu còn thiếu duy nhất của ông ở Man City. Và nếu ông muốn có một trung vệ xuất sắc nhất thì đó là Koulibaly.

Cầu thủ người Senegal được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này khi đã tỏa sáng ở Napoli vài mùa giải gần đây.

Man City chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi thương vụ này. Napoli đòi hỏi mức phí chuyển nhượng rất cao và không có áp lực bán cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

Man City lúc này đã bị UEFA theo dõi vì có vẻ đã phá vỡ Luật công bằng tài chính. Và nếu con số mà Napoli yêu cầu quá cao thì Man xanh khó lòng đáp ứng được vì còn phải chi tiêu cho những vị trí khác.
 

Toby Alderweireld (Tottenham)
MU va Chelsea muon co Alderweireld

Man City sẽ có Alderweireld với mức phí chỉ 25 triệu bảng

Alderweireld không phải lựa chọn tốt nhất trong danh sách này nhưng vẫn là một mục tiêu phù hợp với Man City. Cầu thủ người Bỉ có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League và là một chốt chặn đáng tin cậy. Ngoài Kompany, Man City còn có nguy cơ mất Otamendi ngay hè này và bổ sung thêm Alderweireld là một lựa chọn không tồi.

Vì một điều khoản trong hợp đồng, Alderweireld có thể rời Tottenham với mức phí chỉ 25 triệu bảng hè này. Với đẳng cấp và kinh nghiệm đang có, 25 triệu bảng cho Alderweireld là một món hời ở thời điểm hiện tại.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X