Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 trung vệ có thể giúp Arsenal giải quyết bài toán phòng ngự

Thứ Tư 27/07/2016 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngoài vị trí tiền đạo, trung vệ cũng là nơi cần HLV Wenger bổ sung mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016 này. Hãy cùng điểm qua 5 cái tên có thể nâng cao sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của Pháo thủ.

trung ve arsenal hinh anh
Arsenal đã mất đi những trung vệ tốt nhất trước thềm mùa giải mới

Arsenal đang phải đối mặt với một cơn khủng hoảng trầm trọng ở vị trí trung vệ trước khi mùa giải chính thức khởi tranh. Đội trưởng Per Mertesacker đã gặp phải chấn thương đầu gối và HLV Wenger xác nhận sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ người Đức trong nhiều tháng. Thậm chí, đã có thông tin cho rằng trung vệ 31 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 5 tháng tới. Laurent Koscielny sẽ trở lại tập trung muộn hơn do đã lọt tới trận chung kết Euro 2016 cùng với đội tuyển Pháp. Gabriel Paulista cũng đã bị ốm và đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận khai mạc mùa giải mới gặp Liverpool.

Những sự vắng mặt đáng tiếc kể trên khiến cho Arsenal hiện giờ chỉ còn hai trung vệ lành lặn duy nhất là Calum Chambers và tân binh Rob Holding. Thật khó để HLV Wenger có thể đặt niềm tin vào bộ đôi này bởi cả hai đều sở hữu những điểm yếu dễ bị đối thủ khai thác, đặc biệt là tốc độ chậm chạp. Đây rõ ràng là cơ hội để “giáo sư” chiêu mộ thêm một trung vệ chất lượng, qua đó giải quyết triệt để bài toán tìm người đá cặp hoàn hảo cho Koscielny. Dưới đây là 5 mục tiêu mà chiến lược gia người Pháp có thể nhắm đến để cải thiện khả năng phòng ngự của đội bóng thành London.
Tại sao Arsenal nên mua Mahrez?
(Bongda24h.vn) - Arsenal đang làm mọi cách để đưa về tiền vệ Riyad Mahrez từ Leicester. Những lý do dưới đây giải thích tại sao Pháo thủ nên chiêu mộ ngôi sao...

Kostas Manolas – Roma
trung ve arsenal hinh anh 2
Manolas chơi rất hay ở mùa giải năm ngoái

Trung vệ người Hy Lạp thực tế đã được liên hệ chuyển đến Premier League từ khi kỳ chuyển nhượng còn chưa chính thức mở cửa. Ngoài Arsenal, cả Chelsea lẫn Man United đều rất quan tâm tới trung vệ của AS Roma. Manolas có thể hình và sức mạnh đủ để ngăn cản những ngôi sao tấn công chất lượng của Premier League. Bên cạnh đó, cầu thủ 25 tuổi còn sở hữu tốc độ đáng nể dù rằng chiều cao của anh lên tới 1m89.

Manolas được đánh giá là thủ lĩnh của bộ tứ vệ Roma và chắc chắn sẽ là người đá cặp tốt với Koscielny. Dẫu vậy, HLV Luciano Spalletti gần đây đã khẳng định sẽ giữ chân Manolas bằng mọi giá. Vì thế, để có được chữ ký của cầu thủ người Hy Lạp, Pháo thủ chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số tiền chuyển nhượng đủ sức nặng để thuyết phục đội bóng áo bã trầu.

Shkodran Mustafi – Valencia
trung ve arsenal hinh anh 3
Mustafi gây ấn tượng ở Euro 2016 dù không được HLV Joachim Low tin dùng

Mustafi vừa chơi một mùa giải cực kỳ ấn tượng trong màu áo Valencia. Nhờ phong độ tốt, trung vệ 24 tuổi đã lọt vào danh sách tham dự Euro 2016 cùng đội tuyển Đức. Anh lập tức gây được ấn tượng khi ghi bàn và giúp “cỗ xe tăng” giành trọn ba điểm ở trận ra quân gặp Ukraine. Mustafi cũng từng có kinh nghiệm chơi bóng tại Anh khi gắn bó với lò đào tạo trẻ của Everton trong ba năm. Khả năng phán đoán của Mustafi là rất ấn tượng và anh chắc chắn sẽ bổ trợ đắc lực cho Koscielny nếu chuyển đến thi đấu cho Arsenal.

Kalidou Koulibaly – Napoli
trung ve arsenal hinh anh 4
Koulibaly được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Serie A mùa trước

Trung vệ cao to người Senegal đang là tâm điểm tranh giành của hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu. Koulibaly cơ bản là một trung vệ nhưng có thể trám vào vị trí hậu vệ phải nếu cần thiết. Với chiều cao 1m95, Koulibaly sẽ giúp cho khả năng phòng ngự bóng bổng của Arsenal, điểm yếu mà họ thường xuyên để lộ ra ở mùa giải năm ngoái. Khúc mắc nằm ở chỗ Napoli tuyên bố sẽ chỉ bán Koulibaly nếu nhận được 37 triệu bảng – mức phí chuyển nhượng nhiều gấp đôi con số mà HLV Wenger từng bỏ ra để chiêu mộ một hậu vệ.
Chelsea bất ngờ muốn có mục tiêu hàng đầu của Arsenal
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Mirror đưa tin, Chelsea bất ngờ muốn có tiền vệ William Carvalho. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha cũng nhận được sự quan tâm từ Arsenal.

Jeison Murillo – Inter Milan
trung ve arsenal hinh anh 5
Murillo cũng vừa có một mùa giải ấn tượng tại Serie A

Trung vệ 24 tuổi đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2015 dù chỉ lọt vào tứ kết cùng Colombia. Anh cũng vừa thể hiện ấn tượng trong màu áo Inter Milan. Đây là mục tiêu dễ chiêu mộ nhất dành cho Arsenal bởi đội bóng Italia có thể dễ dàng bán ngôi sao quan trọng của mình nếu nhận được một khoản tiền hợp lý.

Mathias Ginter – Borussia Dortmund
5 trung ve co the giup Arsenal giai quyet bai toan phong ngu hinh anh 6
Ginter được đánh giá sẽ trở thành trụ cột của Dortmund mùa tới

Ginter được kỳ vọng sẽ giúp Dortmund vơi đi nỗi nhớ Mats Hummels ở mùa giải kế tiếp – nếu như đội bóng nước Đức có thể giữ chân được anh. HLV Thomas Tuchel hiểu rõ các đại gia tại Premier League đang thèm khát Ginter ra sao và từng tuyên bố không có ý định bán sao trẻ 22 tuổi. Tuy nhiên, đội bóng áo vàng đen có khả năng săn cầu thủ trẻ cực kỳ ấn tượng. Vì thế, không có bất kỳ cầu thủ nào của họ là không thể thay thế. Nếu Arsenal có thể chiêu mộ Ginter, họ sẽ có một sự nâng cấp hoàn hảo cho Mertesacker trong nhiều năm tới.

Xuân Phong

Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức thể thaonhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X