Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 trung vệ Arsenal nên tìm cách ký hợp đồng: Ưu tiên trẻ khỏe

Thứ Sáu 15/05/2020 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 trung vệ có thể góp phần nâng cao sự chắc chắn trong hàng phòng ngự Arsenal. Đa phần trong đó đều còn rất trẻ và có phong cách chơi phù hợp với “Pháo thủ”.

Vấn đề phòng ngự của Arsenal ngày càng trở nên tệ hơn sau mỗi mùa. Sự bất ổn đã bắt đầu trong vài mùa cuối mà Arsene Wenger nắm quyền. Dù đã cố gắng bổ sung một số trung vệ, “tử huyệt” của Arsenal vẫn chưa được giải quyết.

Unai Emery được đưa lên kế nhiệm Wenger song bất lực trong việc hàn những mối rò ở hàng thủ. Dưới triều đại HLV người Tây Ban Nha, Arsenal đã mang về những trung vệ là Sokratis Papastathopoulos và David Luiz để bổ sung kinh nghiệm.

5 trung vệ chuyển nhượng Arsenal nên tìm cách ký hợp đồng hình ảnh
Nhưng hai lão tướng 32 và 33 tuổi đều gây thất vọng tràn trề. Mặc dù có dấu hiệu cải thiện dưới thời Mikel Arteta, bộ phận chuyển nhượng Arsenal vẫn nên chiêu một thêm các trung vệ để nâng cao cơ hội trở lại top 4 mùa tới.

Dưới đây là một vài gợi ý cho đội chủ sân Emirates:

1. Dayot Upamecano

Dayot Upamecano đã là trụ cột tại RB Leipzig kể từ năm 2017 tới nay. Đây là mẫu hậu vệ có khả năng thay đổi hàng phòng ngự của Arsenal. Upamecano có thể hình tốt (1m86) song chơi bóng bằng chân và kỹ thuật tốt.

Dayot Upamecano
Dayot Upamecano

Cầu thủ 22 tuổi có đủ những kỹ năng để tỏa sáng ở Premier League. Upamecano là một trung vệ hiện đại, thích làm bóng từ tuyến sau và đạt hiệu quả cao. Theo thống kê từ whoscored, anh có tỷ lệ chuyền bóng thành công là 90,5% sau 21 trận cho Leipzig ở Bundesliga mùa này, cao hơn bất kỳ hậu vệ nào của Arsenal.

Upamecano có trung bình 3,8 lần đoạt lại bóng mỗi trận. Với việc William Saliba sẽ chính thức gia nhập Arsenal vào cuối mùa giải này, đồng hương người Pháp hứa hẹn sẽ cùng anh hợp thành cặp trung vệ ăn ý, chấm dứt nỗi lo tồn tại thời gian dài.

Chia sẻ khó khăn mùa Covid-19, Leipzig giảm giá bán hàng hot Dayot Upamecano
Theo tờ Bild của Đức, RB Leipzig sẽ đồng ý bán trung vệ Dayot Upamecano nếu nhận được 50 triệu bảng, thấp hơn so với yêu cầu ban đầu.

Đánh giá:

Upamecano sẽ là hợp đồng “bom tấn” của Arsenal. Chữ ký của anh sẽ là điều thể hiện tham vọng lớn của lãnh đạo sân Emirates. Ở tuổi 22, Upamecano có thể là trụ cột ở trung tâm hàng thủ Arsenal trong nhiều năm.

Tuy nhiên, họ có rất nhiều trở ngại trong việc đưa về sao trẻ người Pháp. Đầu tiên, Arsenal nhiều khả năng không được dự Champions League mùa tới. Kế đến, mức giá 60 triệu bảng trở lên dường như không phù hợp với ngân sách “Pháo thủ” thời hậu Covid-19.

2. Axel Disasi

Axel Disasi là đồng hương Pháp và cùng sinh năm 1998 như Upamecano. Trung vệ này gây ấn tượng trong màu áo Reims mùa này, góp công lớn giúp họ kết thúc Ligue 1 với vị trí thứ 6.

Axel Disasi
Axel Disasi

Điểm tựa của Reims chính là hàng phòng ngự với Disasi là trụ cột quan trọng. Họ chỉ để lọt lưới có 21 bàn sau 28 trận của Ligue 1 mùa này. Trong 28 trận đó, Disasi chơi 27 trận, ghi 1 bàn.

Đây là cầu thủ cao lớn (1m90, nặng 86kg), nhanh nhẹn và xử lý dứt khoát. Disasi không chiến tốt với mỗi trận chiến thắng ở 2,8 pha không chiến. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên tới 84,6%.

Disasi là người có thể đóng góp cho Arsenal trong ngót nghét chục năm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Arteta, anh hứa hẹn còn tiến bộ hơn nữa.

Arsenal quan tâm trung vệ vô danh
Arsenal đang tính chiêu mộ trung vệ Axel Disasi của Reims và sẽ chi 15 triệu bảng cho cầu thủ 22 tuổi.

Đánh giá:

Disasi còn rất trẻ và tiềm năng phát triển lớn của anh có thể xem là then chốt với Arsenal. Đáng chú ý, hợp đồng của tài năng trẻ này với Reims chỉ còn 1 năm và có tin anh đang tính ra đi.

Theo transfermarkt, Disasi được định giá 10 triệu euro. Arsenal có thể nắm bắt cơ hội này để đưa về người phù hợp trên nhiều phương diện.

3. Mohammed Salisu

Mohammed Salisu sinh năm 1999, thuộc biên chế Real Valladolid. Anh là một trong những trung vệ được đánh giá giàu triển vọng nhất châu Âu. Salisu sinh tại Accra, Ghana, được đào tạo ở học viện quê hương trước khi tới Valladolid năm 2017 khi mới 18 tuổi.

Mohammed Salisu
Mohammed Salisu

3 năm qua, Salisu tạo được nhiều ấn tượng và nằm trong tầm ngắm của Man United cùng một số CLB Premier League khác. Đây là trung vệ giàu cơ bắp, tranh chấp rất tốt và ngày càng xử lý khéo léo hơn.

Salisu đã chơi 27 trận ở La Liga mùa này, ghi 1 bàn. Theo whoscored, cầu thủ 21 tuổi đã chiến thắng trung bình 2,5 pha không chiến mỗi trận và tỷ lệ chuyền bóng không tệ: 80,5%.

Salisu ký hợp đồng mới với Real Valladolid vào tháng 5 năm ngoái song điều khoản giải phóng chỉ là 10 triệu bảng. Đồng nghĩa gần như anh được quyền tới một CLB lớn bất cứ lúc nào.

Đại chiến thành Madrid vì một trung vệ trẻ mới nổi
Theo tờ Athletic, cả Real lẫn Atletico đều quan tâm đến trung vệ Mohammed Salisu của Real Valladolid

Đánh giá:

Sinh năm 1999, Salisu còn có thể phát triển nhiều hơn nữa. Nếu chiêu mộ thành công, Arsenal sẽ có ngay một trung vệ chất lượng trong hàng phòng ngự. Mức giá 10 triệu bảng nếu so với tiềm năng của Salisu được xem là một món hời.

4. Issa Diop

Issa Diop đến West Ham từ Toulouse năm 2018 với giá 22 triệu bảng. Từ khi còn ở tuổi teen, anh đã được đeo băng đội trưởng CLB quê hương. Tại Premier League, Diop ít nhiều đã chứng tỏ giá trị của mình dù West Ham luôn lận đận ở nhóm cuối suốt 2 năm qua.

Issa Diop
Issa Diop

Diop đã chơi 23 trận cho West Ham tại Premier League mùa này. Đây là trung vệ giàu thể lực, mạnh mẽ dù khả năng phân phối bóng còn phải cải thiện. Tính ra, Diop chiến thắng trung bình 2,7 pha không chiến mỗi trận.

Transfermarkt định giá Diop có giá 30 triệu bảng và con số này còn có thể giảm xuống hơn nữa nếu West Ham bị xuống hạng. Đây xứng đáng là một lựa chọn cho Arsenal để củng cố hàng phòng ngự.

Đánh giá:

Diop sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng phòng ngự của Arsenal. Anh đã chứng minh được khả năng và cả phẩm chất thủ lĩnh ở Premier League. Diop được HLV Jose Mourinho gọi là “quái thú” mùa trước và không lâu sau được một số CLB hàng đầu để mắt.

5. Pablo Mari

Pablo Mari được đào tạo ở Mallorca trước khi chuyển sang Gimnastic vào năm 2013. Sau 3 năm tại đây, trung vệ sinh năm 1993 đã gia nhập Man City, có thêm 3 năm thuộc biên chế CLB này dù không ra sân trận nào cho đội 1.

Pablo Mari len tieng ve tuong lai o Arsenal
Pablo Mari

Trong thời gian đó, Mari được cho mượn ở Girona, NAC Breda và Deportivo trước khi chuyển hẳn sang Flamengo hè năm ngoái. Sau cú đúp ở giải VĐQG Brazil và Copa Libertadores, anh sang Arsenal theo dạng cho mượn vào tháng 1.

Mari mới chỉ chơi 2 trận cho Arsenal trước khi mùa giải bị hoãn do đại dịch Covid-19 bùng phát. Song ở đó, cầu thủ 27 tuổi đã có những thể hiện tốt, có nhiều pha tranh chấp thành công và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88%.

Đánh giá:

Mari đặt mục tiêu ở lại Arsenal lâu dài. Anh là mẫu trung vệ mà HLV Arteta rất thích bởi có kỹ thuật song không thiếu khát khao. Những phẩm chất đã được Mari thể hiện và cũng có giá phải chăng (không quá 10 triệu bảng).

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X