Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 trận derby thành Manchester kinh điển nhất trong lịch sử

Thứ Sáu 15/04/2011 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm mai thành Manchester lại chia đôi khi "Quỷ đỏ" đại chiến “Man xanh” trong trận Bán kết cúp FA. Giờ chính là lúc thích hợp để điểm lại 5 cuộc so tài đỉnh cao còn lưu truyền trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.

Man City 3–3 MU (11/1971)

Trước khi trận đấu diễn ra trong khi MU đang dẫn đầu BXH thì người láng giềng của họ cũng bám đuổi ngay phía sau ở vị trí thứ 3. Bởi vậy cuộc đối đầu của họ là rất đáng trông đợi. Và 63,000 CĐV tại sân Maine Road không phải thất vọng khi 2 đội cống hiến một màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Bất chấp việc bị dẫn đến 2-0 đội chủ nhà không dễ dàng bỏ cuộc và buộc đối thủ chia điểm với kết quả hòa 3-3. Đáng chú ý trận đó tài năng trẻ Sammy McIlroy của MU ghi bàn ngay trong ngày ra mắt khi mới ở tuổi 17. Mùa ấy “Man xanh” bỏ xa Quỷ đỏ đến 4 bậc trên BXH.

Sammy McIlroy (phải) ghi bàn trong lần ra mắt ở trận derby

MU 0-1 Man City (4/1974)

Đây là một trong số ít trận Man City giành chiến thắng ngay trên sân của người láng giềng không đội trời chung. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của huyền thoại Denis Law với một cú đánh gót vô cùng hiểm hóc. Dù vậy sau trận đấu chính pha lập công ấy khiến cựu cầu thủ của MU day dứt khôn nguôi với ý nghĩ nó có thể buộc đội bóng cũ xuống chơi ở giải hạng 2. Rất may cho Quỷ đỏ là ở trận đấu cùng giờ Birminham đã chiến thắng và gián tiếp giúp Red Devils tránh thảm họa. Ngay sau khi lập công Law được thay ra nghỉ còn các CĐV tràn xuống mặt sân. Và đó cũng là trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của Denis Law.

Man City 5–1 MU (9/1989)

Trận thua đau đớn này khi ấy được ngài Alex miêu tả như nỗi “xấu hổ ghê gớm nhất”. Không lâu sau khi trận đấu bắt đầu, trong khi các CĐV biến khán đài thành xới võ thì dưới sân các cầu thủ buộc phải rút lui vào phòng thay đồ và trận đấu bị dừng giữa chừng. Ngay trong hiệp 1, màn trình diễn tệ hại của đội khách khiến họ phải nhận đến 3 bàn thua từ David Oldfield, Trevor Morley và Ian Bishop. Mark Hughes gỡ lại 1 bàn cho MU với một cú tung người móc bóng không khác pha lập công của Rooney mới đây nhưng chừng đó là không đủ. Trong thời gian còn lại Oldfield và Andy Hinchcliffe kịp giúp “Man xanh” có chiến thắng để đời

MU 5-0 Man City (11/1994)

5 năm sau thất bại bẽ bàng, thầy trò Ferguson đã “tính sổ” sòng phẳng với kẻ láng giềng khó chịu. Vào thời điểm này trong khi Quỷ đỏ đang trên hành trình trở thành thế lực ở châu Âu thì Man City lại xuống dốc nghiêm trọng. Bởi vậy đoàn quân của Brian Horton hầu như không thể cưỡng lại sức mạnh của đối thủ. Không lâu sau khi Eric Cantona mở tỷ số với một pha dứt điểm ngoạn mục đến lượt Mark Hughes nhân đôi cách biệt. Và Andrei Kanchelskis khép lại bữa tiệc bàn thắng trên sân nhà bằng cú hat-trick. Sau chiến thắng này MU thắng tiến trong phần còn lại của mùa giải và kết thúc bằng cú đúp.

MU 4-3 Man City (9/2009)

Owen tỏa sáng giúp Quỷ đỏ có chiến thắng nghẹt thở

Với sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong 5 năm trở lại đây, Manchester City đang ngày càng mạnh hơn và các trận derby Manchester cũng vì thế mà cân bằng hơn. Ngay sau hồi còi khai cuộc trận đấu đã trở nên nóng với những công kích, la ó nhắm về phía cựu tiền đạo của MU Tevez. Với ưu thế chủ nhà đoàn quân của ngài Alex 3 lần vượt lên dẫn trước sau các pha ghi bàn của Rooney cùng cú đúp từ Darren Fletcher. Nhưng lần lượt Gareth Barry và Craig Bellamy giúp đội nhà đáp trả mạnh mẽ với 3 bàn thắng.

Ở những giây cuối cùng trong thời gian 7 phút bù giờ, Michael Owen khiến Old Trafford “nổ tung” với bàn ấn định chiến thắng. Sau trận đấu Ferguson khẳng định đây là “trận derby Manchester hấp dẫn nhất từ trước đến nay”. Trong khi đó HLV của Man City tức tối cho rằng các trọng tài cố tình “hãm hại” đội nhà khi cho bù giờ quá nhiều.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X