Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

5 trận derby thành London kinh điển Arsenal - Chelsea

Thứ Sáu 28/09/2012 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cuộc đối đầu giữa hai ông lớn thành London thường có nhiều bàn thắng và diễn ra trong thế rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.

Chelsea 3-5 Arsenal (Ngoại hạng Anh, 29/10/2011)

Trong trận cầu mà Arsenal chơi như lên đồng, Robin Van Persie là người hùng khi lập một hattrick giúp đội nhà làm nên chiến thắng khó tin trước đội quân của HLV Villas-Boas chơi như vô hồn trong hiệp hai. Chelsea hôm đó khởi đầu ấn tượng, mở tỷ số trước nhờ công Lampard. Van Persie gỡ hòa nhanh chóng cho Arsenal, nhưng khi hiệp một kết thúc, Chelsea vẫn dẫn 2-1 nhờ bàn nâng tỷ số của John Terry.

Van Persie biến trận derby ở Stamford Bridge mùa trước thành thảm họa cho Chelsea.
Van Persie biến trận derby ở Stamford Bridge mùa trước thành thảm họa cho Chelsea.

Nhưng ngay sau giờ giải lao, Andre Santos rồi Walcott lần lượt lập công giúp Arsenal gỡ hòa rồi lần đầu tiên trong trận đấu, dẫn bàn đại kình địch. Chelsea tưởng chừng sẽ giật lại được một điểm với bàn gỡ 3-3 từ pha ghi bàn ngoạn mục của Juan Mata. Tuy nhiên, cú trượt chân của Terry giúp Van Persie nâng tỷ số lên 4-3 cho Arsenal khi trận đấu chỉ còn năm phút. Tiền đạo người Hà Lan sau đó hoàn thành cú hattrick của cá nhân anh với pha bắn hạ Petr Cech trong thời gian bù giờ, khép lại chiến thắng ấn tượng của "Pháo Thủ" trên sân Stamford Bridge.

Arsenal 2-2 Chelsea (Ngoại hạng Anh, 12/12/2004)

Thierry Henry lập cú đúp, nhưng khiến Chelsea và HLV của họ khi đó là Jose Mourinho nổi đóa vì tình huống làm bàn thứ hai ở phút 29. Anh này láu cá thực hiện pha đá phạt trực tiếp ghi bàn khi Petr Cech còn chưa điều khiển xong các đồng đội lập hàng rào chắn.

Trước đó, Arsenal chơi hoàn toàn lấn lướt và mở tỷ số ngay giây thứ 75 của trận đấu với tình huống Henry kết thúc hoàn hảo đường chuyền từ cú đỡ ngực của Jose Antonio Reyes. Chelsea chơi không quá xuất sắc nhưng nhờ tận dụng triệt để sơ hở của hàng thủ Arsenal trong khâu phòng ngự chống bóng bổng để gỡ hòa 1-1 với pha đánh đầu của Terry.

Sau khi dẫn bàn nhờ pha đá phạt của Henry, Arsenal chẳng những không thể nới rộng cách biệt, mà còn để Chelsea gỡ hòa 2-2 nhờ công Eidur Gudjohnsen ngay đầu hiệp hai. Henry, về cuối trận, bỏ lỡ một loạt cơ hội tốt khiến Arsenal phải chấp nhận cưa điểm với đại kình địch.

Arsenal 1-2 Chelsea (lượt về tứ kết Champions League, 6/4/2004)

Arsenal được cho là có chút ít lợi thế nhờ cầm hòa 1-1 trên sân Stamford Bridge ở lượt đi (Gudjohnsen - Pires). Nhưng thế cân bằng đó vẫn được giữ nguyên khi Reyes rồi Lampard lần lượt ghi bàn khiến tỷ số chung cuộc vẫn là 2-2.

Khi đám đông trên sân Highbury bắt đầu nghĩ tới việc hai đội sẽ phải đấu thêm hiệp phụ, thậm chí đá luân lưu để quyết định suất đi tiếp, Chelsea bất ngờ ghi bàn quyết định ở phút 87. Hậu vệ trái Wayne Bridge lên tham gia tấn công, bật tường ăn ý với Gudjohnsen rồi lạnh lùng hạ Jens Lehnmann trong pha đối mặt.

Bàn thắng này giúp Chelsea thắng chung cuộc 3-2, giành vé vào bán kết Champions League đồng thời khiến Arsenal lần thứ hai liên tiếp chỉ trong vài ngày bị đá bay khỏi các giải Cup. Trước đó, đội bóng của Wenger vừa thua MU ở Cup FA.

Arsenal 2-0 Chelsea (chung kết Cup FA, 4/5/2002)

Chiến thắng này diễn ra trong mùa giải mà thầy trò Wenger lập cú đúp (đoạt Cup FA và vô địch Ngoại hạng Anh) và được nhiều CĐV Arsenal nhớ mãi về sau với tình huống làm bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Ray Parlour ở phút 70.

Tiền vệ của Arsenal nhận bóng từ giữa sân, lao lên ở trung lộ trước khi tung cú kết thúc căng và hiểm, đưa bóng vào góc cao. Thủ môn Chelsea Carlo Cudicini đã cố chạm tay vào bóng, nhưng vẫn không thể cứu thua. Mười phút sau tình huống này, Freddie Ljungberg ấn định tỷ số 2-0 với tình huống cứa lòng đẹp mắt, đem vinh quang về cho Arsenal.

Chelsea 2-3 Arsenal (Ngoại hạng Anh, 23/10/1999)

Cú hattrick của Nwanko Kanu là điểm nhấn làm nên một trong những cuộc ngược dòng ngoạn mục nhất mọi thời đại khi Arsenal đánh bại Chelsea của HLV Gianluca Vialli trên sân Stamford Bridge. Chelsea hôm đó tưởng cầm chắc thắng lợi với lợi thế dẫn 2-0, nhờ các bàn của Tore Andre-Flo rồi Dan Petrescu và giữ vững cách biệt ấy đến lúc trận đấu chỉ còn 15 phút. Nhưng chỉ trong 15 phút cuối ngắn ngủi ấy, trận đấu đã thay đổi hoàn toàn nhờ sự bùng nổ dữ dội của Kanu.

Phút 75, tiền đạo người Nigeria nhận bóng từ cú sút thiếu lực của Overmar, rồi khống chế một nhịp trước khi sửa bóng vào góc xa, hạ Ed de Goey, nhen nhóm lại hy vọng cho Arsenal. Tám phút sau, lại là Kanu thổi bùng ngọn lửa hy vọng ấy với cú chạm tinh tế sau một đường chuyền khác của Overmars, loại toàn bộ hàng thủ Chelsea rồi thoát xuống dứt điểm vào góc gần ở góc sút tương đối hẹp.

Khi đồng hồ điểm phút 90, Kanu hoàn tất cú hattrick của cá nhân anh và ấn định thắng lợi đáng nhớ cho Arsenal. Anh lừa qua De Goey, lúc này đã lao ra ngoài vòng cấm, gần sát đường biên ngang rồi đưa bóng vào lưới góc rất hẹp.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X