Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 trận đấu quyết định ngôi vô địch Premier League 2015/2016 của Man City

Thứ Ba 26/01/2016 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch thi đấu của Man City tại Premier League từ giờ tới cuối mùa này được nhận định là khá dễ dàng và họ hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng vượt qua Arsenal và Leicester để lên ngôi vô địch. Dưới đây là 5 nút thắt thầy trò Manuel Pellegrini cần phải cởi được trong nửa chặng đường còn lại.


Leicester (sân nhà, 6/2)

Leicester vẫn đang là hiện tượng của giải với một loạt kết quả tốt nhưng Man City với mục tiêu vô địch Premier League
sẽ có cơ hội đánh tụt tinh thần của đối thủ này khi tiếp đón họ tới sân nhà Etihad vào đầu tháng sau. Trận đối đầu ở lượt đi đánh dấu bước chuyển mình của “Bầy cáo” khi từ tấn công cởi mở sang phòng ngự chặt chẽ. Với chiến thuật có phần tiêu cực, Leicester đã cầm hòa được Man City 0-0 cuối năm 2015. Nhưng sắp tới khi có sự cổ vũ của khán giả nhà, Man xanh có thể sẽ thay đổi tình hình.

Man City vs Leicester
Man City có cơ hội tự tay chặn đứng hiện tượng Leicester

Tottenham (sân nhà, 14/2)

Ngay sau Leicester, Man City sẽ tiếp tục có lịch thi đấu gặp một đội bóng đang trong top 4 khác là Tottenham. Trong chuyến đi tới White Hart Lane hồi đầu mùa, thầy trò Pellegrini đã bị tổn thương tinh thần sau trận thua nặng nề 1-4. Với những Harry Kane, Dele Alli hay Cristian Eriksen đang đạt phong độ cao, Spurs là đối thủ không thể xem thường. Một thử thách không dễ vượt qua và đòi hỏi Man City phải phát huy được hết khả năng nếu muốn giành điểm tối đa.

Man United (sân nhà, 19/3)

Trận đấu quan trọng tiếp theo của Man City là gặp Manchester United của HLV Louis van Gaal. Dù mùa này Quỷ đỏ không cho thấy được bóng dáng của một ứng viên vô địch nặng ký nhưng có một điểm nổi bật là họ thi đấu rất hay ở những trận đại chiến. M.U có thể thất thủ 0-1 trước Southampton trên sân nhà nhưng lại có thể đánh sập Anfield của Liverpool với cùng tỉ số này. Trận derby thành Manchester sẽ diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Man City tiếp đón Dynamo Kiev tại lượt về vòng 1/8 Champions League và rất có thể sẽ là 90 phút khó khăn với họ.

Man City vs MU
Trận derby Manchester lượt về sẽ rất nóng bỏng

Chelsea (sân khách, 16/4)

Đà sa sút của Chelsea mang lại niềm vui cho các đối thủ trong đó có Man City. Trước vòng 23, các nhà đương kim vô địch chỉ khiêm tốn xếp thứ 14 trên BXH với chỉ 4 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm. Cách đây không lâu HLV tạm quyền Guus Hiddink đã thừa nhận rằng The Blues phải chấm dứt nỗi lo xuống hạng trước khi nghĩ tới cạnh tranh vé dự cúp châu Âu. Tới thời điểm giữa tháng 4, có thể Chelsea đã không còn mục tiêu rõ ràng tại Premier League và dù đá tại Stamford Bridge nhưng có lẽ Man City vẫn có nhiều lợi thế hơn.

Arsenal (sân nhà, 7/5)

Một trận “chung kết” của Premier League? Man City sẽ tiếp đón Arsenal tới sân nhà ở vòng áp chót của giải và có lẽ đây sẽ là 90 phút cực kỳ nóng bỏng. Tối chủ nhật vừa qua, Pháo thủ đã thất thủ 0-1 trước Chelsea ngay tại sân nhà qua đó chính thức bị Man xanh san bằng điểm số trên BXH. Dù Leicester đang dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn Man City và Arsenal nhưng với thực lực không mạnh, họ có thể tụt dốc bất cứ lúc nào. Cộng thêm sự phập phù của hàng loạt ông lớn khác, không ngạc nhiên nếu trận đấu Man City vs Arsenal là sẽ phân định ngôi vị nhất nhì BXH vào cuối mùa.

Man City vs Arsenal
Sẽ có "chung kết" Man City vs Arsenal vào cuối mùa?

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận West Ham 2-2 Man City (Vòng 23 Premier League 2015/2016):


Minh Hằng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X